Đừng nghe những gì Mourinho nói…

Chiêu Văn
19:30 ngày 09-10-2013
Một bức ảnh có thể nói thay cho nghìn từ. Một cuộc họp báo với Jose Mourinho còn nói lên nhiều hơn thế.
Đừng nghe những gì Mourinho nói…
HLV người BĐN của Chelsea đã có thói quen bỡn cợt giới truyền thông trong suốt sự nghiệp của mình. Từ việc gây sốc ở Anh năm 2004 với tuyên bố mình là “Người đặc biệt”, ông trở lại Chelsea mùa hè này tự gọi mình là “Người hạnh phúc”. Nhưng liệu có thể tin những gì Mourinho nói?

"Những quả trứng đẹp đẽ"
“Những quả trứng đẹp đẽ, non nớt. Những quả trứng cần một người mẹ, hay trong trong trường hợp này, một người bố, để chăm sóc và cho chúng hơi ấm qua mùa đông”. Trước trận Chelsea gặp Basel ở lượt thứ nhất vòng bảng Champions League, Mourinho đã nói những lời đó và mô tả các cầu thủ trẻ tài năng trong đội bóng của ông là “những quả trứng đẹp đẽ”.

Ngụ ý của ông là Chelsea là một đội bóng trẻ trung và đang trưởng thành. Nhưng liệu đó có phải là một sự thừa nhận công khai rằng HLV người BĐN không trông đợi họ sẽ thành công mùa này? Hay đơn giản là ông hài lòng với việc chỉ có các cầu thủ trẻ? Có thể, nhưng còn một giả thuyết khác nếu trở lại năm 2007, khi Mourinho mất việc ở Chelsea sau trận hòa Rosenborg mở màn Champions League ở Stamford Bridge.

Biết rõ sự bất trắc của truyền thông và sự may mắn có thể dễ dàng đảo chiều như thế nào, Mourinho dọn sẵn một đường lùi để rồi quả thật, Chelsea thất bại đầy bất ngờ trước Basel ngay trên sân nhà.

Mourinho không coi Villas-Boas là ngang hàng phải lứa

"Tôi không phải là trẻ con"
“Tôi chờ đợi được chơi bóng với Tottenham như mọi khi… Tôi không nhắng lên về quan hệ của tôi với ông ấy (Andre Villas-Boas) vì tôi không phải là trẻ con. Đó chỉ là chuyện cá nhân và tôi sẽ không trao đổi điều đó với quý vị”.

Việc Mourinho từ chối trao đổi điều gì đó với báo chí là khá hiếm, nhưng ông đã nói thế khi được hỏi về quan hệ với Villas-Boas hồi tháng 9 trước cuộc đọ sức giữa Chelsea và Tottenham. Ngược lại, Villas-Boas đã tỏ ra rất cởi mở và sẵn lòng chia sẻ về tình bạn trở thành kẻ thù giữa họ. Mourinho thì không thoải mái như thế.

Trong khi người học việc cũ của ông trao đổi thắng thắn, sự im lặng của Mourinho nói lên nhiều điều. Ông không coi Villas-Boas là ngang hàng phải lứa, nên việc gì ông phải bình luận. “Tôi không phải trẻ con”. Rõ ràng ông nghĩ Villas-Boas là trẻ con khi nói với báo chí những “chuyện cá nhân” đó.

"Ông thì biết quái gì!"
“Rất nhiều người, bao gồm chính ông (Jamie Redknapp), ông thích (Juan) Mata và tin rằng Mata nên chơi số 10 ở Chelsea. Tôi thì nghĩ về sự tiến hóa của đội bóng và muốn kết hợp Mata và Oscar với nhau, tôi muốn điều đó, nhưng một người phải thích nghi và làm việc tích cực hơn”.

Trích dẫn này là đáp từ lịch sự của ông với bình luận viên của Sky Sports Jamie Redknapp về cách Chelsea sử dụng Mata sau chiến thắng 2-0 của họ trước Fulham. Mourinho ghi nhận ý kiến của Redknapp, nhưng không đồng ý. Nếu bạn xem đoạn phỏng vấn này và đọc được những gì đằng sau các lời lẽ lịch thiệp, rõ ràng là Mourinho đang tuyên bố Redknapp chẳng biết gì. Hay một cách dễ hiểu hơn: HLV của Chelsea là Jose Mourinho, không phải là Jamie Redknapp.


Jose Mourinho và Juan Mata

"Tôi vẫn là người đặc biệt"
“Trận đấu lẽ ra phải được dứt điểm gọn ghẽ, nhưng chúng tôi không làm được… Tôi nhìn lại đội bóng của mình, những người ngồi dự bị đằng sau lưng tôi, và thấy những người có thể giúp thay đổi trận đấu, và tất cả họ (những cầu thủ dự bị Samuel Eto’o, Willian và Eden Hazard) đã vào sân để có những đóng góp quan trọng”.

Phát biểu sau chiến thắng 3-1 trước Norwich ngày 6/10, Mourinho thừa nhận vai trò của các cầu thủ trong việc giúp đội bóng giành 3 điểm. Nhưng họ đã không dứt điểm trận đấu như lẽ ra họ phải làm được, họ vẫn cần sự can thiệp từ ông. Hazard và Willian đã ghi bàn, khiến trận đấu ra ngoài tầm với Norwich. Ngụ ý của Mourinho là gì: “Tôi vẫn là người đặc biệt”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • ĐT Đức: Hummels đã sa sút lại xui xẻo ĐT Đức: Hummels đã sa sút lại xui xẻo

    Mats Hummels vẫn được triệu tập đợt này nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu trung vệ 24 tuổi của Dortmund phải ngồi dự bị trong 2 trận đấu sắp tới của ĐT Đức.

  • ĐT Italia: Kỷ nguyên Oriundi sắp khép lại? ĐT Italia: Kỷ nguyên Oriundi sắp khép lại?

    Cuối cùng, tiền đạo Mauro Icardi đã chọn phục vụ ĐT Argentina, bất chấp lời mời gọi, dụ dỗ của LĐBĐ Italia. Đây là điều đáng tiếc cho Azzurri khi mất một tiền đạo tài năng, đồng thời cũng có thể khép lại kỷ nguyên cầu viện các Oriundi (cầu thủ nhập tịch).

  • Chicharito bóng gió khả năng chia tay M.U Chicharito bóng gió khả năng chia tay M.U

    Trong lần tiếp xúc mới đây với báo giới, tiền đạo Javier Hernandez đã bóng gió nói đến khả năng chia tay M.U. Mùa giải năm nay, chân sút người Mexico mới được đá chính 2 trận dưới thời HLV David Moyes.

  • Manchester không còn là "thủ đô" của Premier League? Manchester không còn là "thủ đô" của Premier League?

    Trong 3 mùa giải vừa qua, hai đội bóng thành Manchester thay nhau giữ địa vị đứng ở ngôi đầu bóng đá Anh. Ở mùa bóng này, Man United và Man City hiện xếp ngoài Top 4 Premier League sau 7 vòng (M.U hạng 9, Man City hạng 5). “Thủ đô” bóng đá Anh có vẻ đã chuyển từ Manchester đến London.

  • PSG và Monaco: Biến Ligue 1 thành “tiểu La Liga” PSG và Monaco: Biến Ligue 1 thành “tiểu La Liga”

    Ở La Liga bao năm qua, cuộc đua vô địch chỉ dành cho Barcelona và Real. Điều tương tự đang diễn ra tại Ligue 1 khi PSG và Monaco cùng nhau đào một cái hố khổng lồ ngăn cách họ với phần còn lại.

  • Lăng kính: "Đại gia" sa sút là điều tích cực Lăng kính: "Đại gia" sa sút là điều tích cực

    Sự khốn đốn của các ông lớn là cơ hội của số phận nhằm sắp xếp lại trật tự. Khi những đội chiếu trên sa sút thì đó không phải là lúc NHM thất vọng. Đó là những thời điểm hàm chứa nhiều hy vọng nhất. Về một cục diện mới của bóng đá.

  • Diego Costa có thể mang đến điều gì cho TBN? Diego Costa có thể mang đến điều gì cho TBN?

    Sức mạnh, kỹ năng dứt điểm đa dạng, tương tác tốt với các đồng đội... Hãy cùng liệt kê ra những điều mà Diego Costa, người đang ở rất gần màu áo La Roja, có thể cống hiến cho đội bóng này.

  • ĐT Đức: Xe tăng kiểu mới ĐT Đức: Xe tăng kiểu mới

    HLV Joachim Loew đang muốn xây dựng một cỗ Xe tăng Đức kiểu mới: không trọng pháo, nhưng có sức càn quét khủng khiếp và triệt hạ đối phương với những khẩu đại liên...

  • Bình luận: Bóng đá Anh trở về cội nguồn Bình luận: Bóng đá Anh trở về cội nguồn

    Khi sơ đồ 4-4-2 bỗng hồi sinh một cách mạnh mẽ trong mùa bóng này thì đấy là chi tiết đáng mừng cho quê hương bóng đá. Bóng đá Anh trở về cội nguồn (ít nhất là cội nguồn trong kỷ nguyên hiện đại).

  • Tân HLV Sunderland Gus Poyet: Tôi không giống Di Canio! Tân HLV Sunderland Gus Poyet: Tôi không giống Di Canio!

    Chiến lược gia người Uruguay, Gus Poyet vừa có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên trên cương vị HLV trưởng CLB Sunderland trước báo chí Anh.

  • M.U: Bàn thắng của Rooney đẹp nhất tháng 9 M.U: Bàn thắng của Rooney đẹp nhất tháng 9

    Cú đá phạt hạ gục thủ thành Joe Hart trong trận derby thành Manchester của Wayne Rooney đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng của CLB M.U.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x