Luis SUAREZ RỰC SÁNG, LIVERPOOL LÊN NGÔI ĐẦU

Giáng sinh an lành chờ Liverpool

THẠCH LONG
14:51 ngày 23-12-2013
Chẳng cần chờ đến Giáng sinh, Liverpool cũng đã có được món quà tuyệt vời nhất từ ông già Noel: Ngôi đầu bảng và phong độ hủy diệt của Luis Suarez. Phải, trước mắt The Kop là 2 ngọn núi khổng lồ mang tên Man City và Chelsea. Nhưng khi Suarez còn ở đó, Liverpool chẳng sợ gì cả.
Giáng sinh an lành chờ Liverpool
CÂU THẦN CHÚ LUIS SUAREZ
Liverpool lại vừa thắng, và nhân vật tỏa sáng, như thường lệ, vẫn là Luis Suarez. 2 lần Suarez sút tung lưới Cardiff và chính anh thực hiện một đường chuyền dọn cỗ để Sterling góp vui - Ngôi đầu bảng đến với NHM Liverpool theo một công thức cũ kỹ, nhưng nó vẫn mang đến sự phấn khích tuyệt vời.

Bởi giờ đây, Liverpool đã có thể vỗ ngực tự hào rằng, họ không “sống ký sinh” vào Suarez như mùa trước nữa. Giữa “Sát thủ ăn thịt người” và phần còn lại của The Kop tồn tại một mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau. Tối thứ 7 vừa qua, Suarez không phải tự biên tự diễn 2 bàn thắng vào lưới Cardiff. Anh được đồng đội kiến tạo (Jordan Henderson). Bản thân S8 cũng đã triệt tiêu bớt cái tôi cá nhân để chuyển ngang sang cho Raheem Sterling ghi bàn (phút 42), trong bối cảnh tự thân Suarez hoàn toàn có thể ghi bàn trong thế đã đối mặt thủ thành Marshall.

Theo bình luận của cây bút Martin Samuel thì: Điều tuyệt vời nhất mà Suarez mang đến cho Liverpool là nguồn cảm hứng, chứ không phải những bàn thắng. Sự hoang dã, chất lửa trong lối chơi của anh giống như một sợi dây liên kết kéo cả hàng công Liverpool xích lại gần nhau hơn.

Tối thứ 7 vừa qua, trước Cardiff, lâu lắm rồi người ta mới thấy hỏa lực của Liverpool bùng nổ từ nhiều hướng như thế. Sterling, Coutinho, Henderson hay thậm chí cả 2 hậu vệ biên Johnson và Flanagan đều đã có những cơ hội dứt điểm ngon ăn. Việc Luis Suarez có được cú đúp chỉ chứng minh anh giỏi và duyên hơn các đồng đội, chứ không phản ánh sự phụ thuộc thái quá của Liverpool vào chân sút người Uruguay như mùa bóng trước.

Đó mới là tín hiệu đáng vui mừng nhất.


LỬA THỦ VÀNG, GIAN NAN CÓ SUAREZ
Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc nhở Liverpool một điều: Chiến thắng trước Cardiff đã khép lại quãng đường khá dễ chịu của họ. Trong 2 trận đấu kế tiếp, chướng ngại mà The Kop vấp phải đều sẽ là những đối thủ cực kỳ khó nhằn. 

Đầu tiên là chuyến làm khách tại Etihad của Man City ngày 27/12/13 tới. Thách thức đặt ra cho Liverpool trong trận đấu này lớn hơn bất kỳ gian nan nào họ phải đối diện thời gian qua. Bởi Man City tại Etihad luôn mang đến cho bất kỳ đối thủ lớn, bé nào cảm giác thực sự kinh hoàng mỗi lần giáp mặt.

Chưa kịp hoàn hồn với thách thức Man City thì Chelsea đã chờ đợi Liverpool chỉ sau đó vỏn vẹn 2 ngày. Đây cũng là một trận đấu sân khách và càng phiền hơn là chủ nhà Chelsea cũng luôn mạnh hơn bình thường mỗi khi chơi bóng tại tổ ấm. 

Giai đoạn khốc liệt này có 2 mặt. Nếu The Kop thuận lợi vượt qua, đó sẽ là lời khẳng định đanh thép nhất cho vị thế của họ. Với những ai còn thắc mắc liệu Liverpool có đủ bản lĩnh để lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục đỉnh Premier League hay không, thì chiến thắng trước cả Man City lẫn Chelsea (nếu xảy ra) chính là câu trả lời hoàn hảo nhất. Ở chiều ngược lại, tất nhiên, thách thức này cũng có thể sẽ lột trần bộ mặt của Liverpool.

Bây giờ, tất cả đều hy vọng, cho đến khi thần chú Luis Suarez còn linh, Liverpool còn bay cao.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Adebayor: "Tân binh" thích gây sốc của Tottenham Adebayor: "Tân binh" thích gây sốc của Tottenham

    3 bàn sau 2 trận của tiền đạo người Togo không chỉ mang tới niềm vui cho HLV tạm quyền Tim Sherwood mà còn là gáo nước không thể lạnh hơn cho Andre Villas-Boas, người mới bị “hất cẳng” khỏi White Hart Lane.

  • Suarez nhăn nhó trao trả băng đội trưởng cho Agger Suarez nhăn nhó trao trả băng đội trưởng cho Agger

    Các CĐV Liverpool đã “chộp” được một khoảnh khắc thú vị trong chiến thắng ấn tượng 3-1 của đội nhà trước Cardiff.

  • Mourinho đã mất niềm tin ở Ashley Cole Mourinho đã mất niềm tin ở Ashley Cole

    HLV người Bồ xem như đã “rút thẻ đỏ” đối với tương lai của Ashley Cole tại Chelsea, sau khi thừa nhận ông lo ngại vị trí do anh trấn giữ có thể bị Arsenal dễ dàng khai thác.

  • 10 pha đốt đền ngớ ngẩn nhất lịch sử bóng đá Anh 10 pha đốt đền ngớ ngẩn nhất lịch sử bóng đá Anh

    Trong trận đấu với Fulham ở vòng 17 Premier League, trung vệ Vincent Kompany của Man City đã có pha đá phản lưới nhà "đẹp mắt" trước sự bất lực của thủ thành Joe Hart. Điểm lại lịch sử, bóng đá Anh còn rất nhiều lần chứng kiến các pha đốt đền khó tin.

  • Tottenham: Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo vẫn đang rất “nóng” Tottenham: Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo vẫn đang rất “nóng”

    HLV nổi tiếng người Hà Lan Louis Van Gaal đã "bật đèn xanh" cho BLĐ Tottenham khi thừa nhận ông rất hứng thú với công việc tại một CLB Premier League.

  • Trước đại chiến, Mourinho bất ngờ muốn “học tập” Wenger Trước đại chiến, Mourinho bất ngờ muốn “học tập” Wenger

    Trước thềm trận đại chiến thành London vào đêm nay, Jose Mourinho cho biết, ông rất muốn gắn bó với Chelsea như những gì Arsene Wenger đang có với Arsenal. HLV người Bồ cũng thổ lộ đã chấp nhận giảm lương để đến Chelsea vì yêu CLB này.

  • Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự

    Một thất bại dưới tay Chelsea tối nay sẽ khiến đội bóng của HLV Arsene Wenger rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, dù họ đã dẫn đầu cả mùa giải.

  • Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!? Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!?

    "Luis Suarez đã thống trị (bóng đá Anh) trong năm nay. Nhưng (bóng đá Anh) liệu có sẵn lòng bỏ qua những lầm lỗi trong quá khứ của anh ta?".

  • Lăng Kính: Phải cãi lời Owen Lăng Kính: Phải cãi lời Owen

    Một thống kê đáng chú ý: Mesut Oezil chỉ là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác xếp thứ 43 tại Premier League mùa này với chỉ 87%. Nếu hạn chế lại các cầu thủ đã thi đấu từ 10 trận trở lên, thứ hạng của anh là 28. Nếu chỉ tính các tiền vệ, thì thứ hạng của anh cũng chỉ là 19.

  • Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho! Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho!

    Jose Mourinho là đối thủ lớn nhất mà Arsene Wenger chưa từng vượt qua trong quá khứ. Tỷ lệ chiến thắng của Wenger trong những lần đối đầu Người đặc biệt là con số 0% tròn trĩnh. Trong khi đó trước Sir Alex, HLV người Pháp thắng được 31% và Harry Redknapp là đối thủ ưa thích nhất của Wenger với tỷ lệ chiến thắng lên tới 75%.

  • Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy! Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy!

    Mesut Oezil từng là học trò cưng của Jose Mourinho ở Real Madrid, đồng thời anh cũng xem HLV người BĐN là người thầy lớn nhất. Nhưng giờ thì họ đứng ở hai bờ chiến tuyến. Sự xuất sắc của Mourinho và Oezil sẽ là chìa khóa quyết định thành bại trận Arsenal - Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x