Góc nhìn: Rooney, Suarez, những "bom tấn" không được nhắc tới

Q.Nguyên
20:06 ngày 04-09-2013
Khi thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè trôi qua, người Man United và Liverpool lúc ấy mới có thể thở hắt nhẹ nhõm. Hơn hai tháng của TTCN Hè là quãng thời gian quá dài họ phải căng mình với cuộc chiến tâm lý giữ chân Rooney và Suarez.
Góc nhìn: Rooney, Suarez, những "bom tấn" không được nhắc tới
“Nó khiến bạn mất tập trung vào công việc hàng ngày. Bạn liên tục nhận điện thoại từ bạn bè, gia đình và những người đại diện. Thật lố bịch vì thị trường chuyển nhượng diễn ra vào mùa giải. Mọi người đều có lợi khi nó dừng trước khi mùa giải bắt đầu, do vậy ai cũng có thể tập trung vào các trận đấu”, Steven Gerrard chia sẻ về nỗi khổ của Liverpool trong những ngày Hè vừa qua. Ở Old Trafford, HLV David Moyes chắc hẳn cũng đồng cảm với tiền vệ đội trưởng Liverpool.

Man United và Liverpool vừa trải qua mùa Hè bất thường nhất của mình. Giữa họ, trong một lần hiếm hoi của lịch sử luôn hằm hè nhau, đã có một điểm chung: tìm mọi cách giữ chân ngôi sao sáng nhất hiện tại của CLB, Wayne Rooney và Luis Suarez.

Sảnh đến của sân bay John Lennon cũng như sân Anfield liên tục chào đón tân binh từ đầu Hè. Có tới 8 bản hợp đồng mới được The Kop ký trên thị trường chuyển nhượng, trong đó có tới 3 người được ra mắt liền một lúc trong ngày cuối cùng. Một số chuyên gia cho rằng Liverpool nên bổ sung thêm một tiền đạo, nhưng giữ được Luis Suarez có thể nói là thành công lớn nhất và nó được xem bản hợp đồng "bom tấn” của họ.


Suarez cuối cùng cam kết sẽ tiếp tục gắn bó với Liverpool

Dù vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm rưỡi với Liverpool hồi tháng 8 năm ngoái, nhưng tiền đạo người Uruguay đã bất ngờ đòi ra đi, sau lời đề nghị trị giá 40 +1 triệu bảng nổi tiếng của Arsenal. Phải đến khi các luật sư Liverpool rà soát lại hợp đồng của Suarez, không có điều khoản phá vỡ hợp đồng nào tồn tại, những cố gắng của Arsenal cũng như quyết tâm đòi ra đi của chân sút có hàm răng nguy hiểm nhất Premier League mới trở nên vô ích.

Suarez, sau một thời gian khăng khăng đi bằng được đã hiểu cần làm gì là tốt nhất cho bản thân. Một lời xin lỗi như yêu cầu của HLV Brendan Rodgers không được Suarez thốt ra, nhưng anh đã lên tiếng cam kết vẫn cống hiến hết mình cho The Kop. Như thế là đủ. Ai cũng biết khả năng của cầu thủ này như thế nào nếu như đầu của anh ta được đả thông. Đó là lý do xem Luis Suarez mới chính là “chữ ký” quan trọng bậc nhất của Liverpool mùa Hè này là vì thế.

Ở Old Trafford, trong những giờ cuối cùng của thị trường chuyển nhượng Hè, bận rộn nhất có lẽ là chiếc máy fax. Thật lạ lùng, Man United có hơn 2 tháng để tìm kiếm, đánh giá và mặc cả để tăng cường lực lượng. Nhưng họ lại gần như đứng im và rốt cuộc phải “vắt chân lên cổ”, nối máy cùng một lúc tới nhiều nơi tại châu Âu trong ngày chốt. Cuối cùng, David Moyes cũng đã có được Marouane Fellaini. Có còn hơn không!


Rooney là "bản hợp đồng lớn nhất" trong mùa Hè của M.U

Tuy nhiên, với nhiều người Man United, việc Moyes tái ngộ cậu học trò cũ có mái tóc xù không vui bằng việc không có bất cứ thông tin thêm về Wayne Rooney khi cánh cửa thị trường chuyển nhượng Hè hạ xuống. Sự im lặng về Rooney đồng nghĩa tiền đạo này vẫn tiếp tục cống hiến cho Quỷ đỏ mùa sau.

Không thẳng toẹt như Suarez, thông tin Rooney đòi ra đi trong mùa Hè chỉ ở dạng bên lề. Tiền đạo này được cho là đã gặp David Moyes không dưới một lần để xin được tìm bến đỗ mới. Chelsea-Mourinho rất biết tranh thủ cơ hội khi vừa chính thức đặt vấn đề mua lại Rooney, vừa chơi trò tâm lý chiến qua những “tâm sự từ đáy lòng” của Mourinho.

Bất chấp sự chèo kéo từ Stamford Bridge và thái độ lầm lì từ Rooney, BLĐ Man United trước sau như một vẫn giữ nguyên quan điểm không bán bằng mọi giá. David Moyes hiểu Rooney quan trọng như thế nào đối với Man United, cũng như chính chiếc ghế ông vừa mới ngồi chưa nóng chỗ. Nói như Gerrard, việc Man United giữ được Rooney là điều tuyệt vời cho Quỷ đỏ, nhưng là “tin xấu cho Liverpool”. Hãy nhớ lại trận chiến tại Anfield thứ Bảy tuần trước, Man United-không-Rooney đã chơi ra làm sao.

Người Man United vì thế, thay vì thấy chạnh lòng khi Old Trafford chỉ đón lèo tèo vài cầu thủ danh chưa nổi, có thể mở champagne ăn mừng việc Rooney vẫn sẽ khoác chiếc áo đỏ mùa này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Fellaini "hy sinh" 4 triệu bảng để đến M.U Fellaini "hy sinh" 4 triệu bảng để đến M.U

    Theo thông tin trên tờ Telegraph cho biết, Fellaini đã "hy sinh" khoản tiền thưởng trị giá 4 triệu bảng cho lòng trung thành với Everton bằng cách kích hoạt yêu cầu chuyển nhượng để được phép chuyển sang thi đấu cho Quỷ Đỏ.

  • Walcott đã cảm thấy tuyển Anh như "nhà của mình" Walcott đã cảm thấy tuyển Anh như "nhà của mình"

    Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày Theo Walcott ra mắt đội tuyển quốc gia ở World Cup 2006 trong trận đấu với Croatia. Cậu bé ngày nào giờ đã bước sang tuổi 24. Rõ ràng đây là thời điểm thích hợp nhất để cầu thủ có tốc độ như một vận động viên điền kinh này có dịp thể hiện mình.

  • M.U nói dối trong vụ mua hụt Herrera? M.U nói dối trong vụ mua hụt Herrera?

    Sự phức tạp trong các điều khoản đã làm M.U vuột mất Ander Herrera (Bilbao) ở những phút chót, hay đây là lời ngụy biện của đội bóng Anh khi đã có sự sụp đổ thỏa thuận giữa hai bên?

  • Hazard dính chấn thương: Cơ hội cho Mata? Hazard dính chấn thương: Cơ hội cho Mata?

    Chelsea vừa phải đón nhận hung tin được phát đi từ địa điểm đóng quân của ĐT Bỉ. Cụ thể, tiền vệ ngôi sao Eden Hazard của họ đã gặp vấn đề với gân Achilles và chưa hẹn ngày trở lại.

  • Van Persie nghi ngờ tài năng của Moyes? Van Persie nghi ngờ tài năng của Moyes?

    Kể từ khi Moyes ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng MU, chưa khi nào người hâm mộ thôi nghi ngờ về tài năng và tầm vóc của cựu HLV Everton. Nhưng không chỉ các fan, mà dường như các cầu thủ cũng bắt đầu cảm thấy điều đó.

  • Tin nhanh Chelsea ngày 4/9 Tin nhanh Chelsea ngày 4/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin, từ tin đồn tới chính thức, xoay quanh chuyển động của Chelsea ngày 4/9.

  • 5 vụ chuyển nhượng nổi bật nhất Serie A Hè 2013 5 vụ chuyển nhượng nổi bật nhất Serie A Hè 2013

    Lần đầu tiên kể từ 4 năm qua, các tifosi mới lại được chứng kiến làn sóng đổ bộ của những cầu thủ ngôi sao có chất lượng vào Serie A. Dưới đây là 5 gương mặt tiêu biểu nhất trong số các tân binh đang và sẽ làm cuộc đua Scudetto mùa này trở nên hấp dẫn.

  • Mua Oezil là một kế hoạch được chuẩn bị kỹ của Arsenal? Mua Oezil là một kế hoạch được chuẩn bị kỹ của Arsenal?

    Người hâm mộ Arsenal vẫn đang đắm chìm trong dư âm hạnh phúc, sau khi ban lãnh đạo mang về Mesut Oezil trong ngày chuyển nhượng cuối. Thương vụ mua tiền vệ người Đức đã được thực hiện đúng theo truyền thống của Arsenal: tỉ mỉ và kín đáo.

  • Đại diện Buttner nổi điên vì thân chủ phải ở lại M.U Đại diện Buttner nổi điên vì thân chủ phải ở lại M.U

    Việc hậu vệ cánh trái Fabio Coentrao không thể rời Real để chuyển tới Manchester United đã kéo theo những hệ lụy tiêu cực. Ngoài chuyện tân HLV David Moyes không có được cầu thủ như ý muốn, bầu không khí trong nội bộ đội bóng cũng trở nên căng thẳng hơn khi thương vụ Coentrao đổ bể vào phút chót.

  • Có Oezil là vui, nhưng Arsenal cần 1 trung phong hơn Có Oezil là vui, nhưng Arsenal cần 1 trung phong hơn

    Trong bài phân tích chiến thuật trên kênh BBC Sports, cựu danh thủ Robbie Savage nhận định chiến thắng trong trận derby phía Bắc London của Arsenal hồi cuối tuần trước vẫn không thể che giấu được việc Pháo Thủ cần có thêm một trung phong chất lượng trong đội hình.

  • So sánh hàng tiền vệ Tottenham & Arsenal So sánh hàng tiền vệ Tottenham & Arsenal

    Sau phiên chợ Hè với bản hợp đồng vào giờ chót Oezil, hàng tiền vệ Arsenal lúc này liệu có sánh được với những cầu thủ ở khu vực giữa sân của Tottenham?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x