Henderson & Sterling: Làn gió mới cho Tam sư?

Minh Nhi
09:49 ngày 13-02-2014
Jordan Henderson và Raheem Sterling đang ngày một tiến bộ. Bộ đôi ngôi sao đang lên của Liverpool nhiều khả năng sẽ được HLV Roy Hodgson trao cơ hội lên tuyển Anh ở trận đấu giao hữu với Đan Mạch sắp tới.
Henderson & Sterling: Làn gió mới cho Tam sư?
HENDERSON, NGUỒN NĂNG LƯỢNG VÔ TẬN Ở TUYẾN GIỮA
Henderson được đưa về Anfield từ mùa Hè 2011. Nhưng phải đến mùa giải năm nay thì tiền vệ 23 tuổi này mới thực sự tạo được ấn tượng. Từ đầu mùa, nếu không tính thủ thành Simon Mignolet thì Henderson là người duy nhất đá chính trong tất cả các trận đấu của Liverpool tại Premier League.

Sự đa năng là điểm mạnh nhất trong lối chơi của Henderson. Anh vừa có thể hoạt động như một “máy quét” ở khu vực giữa sân nhờ nguồn thể lực dồi dào. Trận gặp Arsenal cuối tuần trước, Henderson là người năng nổ nhất trận khi chạy 7,4km. Chưa hết, 86% trong tổng số 1.314 đường chuyền của anh từ đầu mùa tới đúng địa chỉ. Khi cần thiết, Henderson cũng có thể dâng cao hỗ trợ tấn công nhờ khả năng dứt điểm tốt. Từ đầu mùa, chỉ tính tại Premier League thì Henderson đã có 6 pha kiến tạo, thành tích chỉ kém Steven Gerrard (8) và Luis Suarez (8) ở Liverpool. Phẩm chất duy nhất Henderson còn thiếu là những đường chuyền dài mang thương hiệu của người đàn anh, Gerrard.

Sự ổn định của Henderson từ đầu mùa là lời gợi ý cho HLV Roy Hodgson. Khả năng Henderson được trao cơ hội càng cao hơn bởi tiền vệ yêu thích của Hodgson là Jack Wilshere không có được sự ổn định như ngôi sao của Liverpool. Từ đầu mùa, Wilshere thường xuyên làm bạn với chấn thương.

Một điểm cộng nữa của Henderson là sự ăn ý của anh với Gerrard. Hiện Gerrard chắc chắn chiếm một suất chính thức ở Tam sư ở World Cup 2014. Nhưng ở tuổi 34, Gerrard sẽ chỉ tập trung vào nhiệm vụ điều tiết lối chơi như anh đang đảm nhiệm ở Liverpool. Gerrard cần một tiền vệ trẻ khỏe đá cặp để giảm bớt gánh nặng phòng ngự. Và Henderson sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Henderson đang làm rất tốt nhiệm vụ “dọn dẹp” cho Gerrard ở Liverpool và Hodgson hoàn toàn có thể bê nguyên công thức này lên tuyển Anh. 


Thực tế, Henderson cũng chẳng phải cái tên xa lạ với Tam sư. Anh đã ra mắt đội tuyển từ năm 2010. Tại VCK EURO 2012, Henderson cũng là người được HLV Roy Hodgson gọi thay thế lão tướng Frank Lampard dính chấn thương. Tuy nhiên, vai trò của Henderson chưa bao giờ được đánh giá là quan trọng. Nhưng bây giờ, với màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, có lẽ thời của Henderson trên tuyển Anh đã sắp đến.

STERLING SẼ THAY THẾ WALCOTT?
Không chỉ Henderson, cả Sterling cũng được Hodgson để mắt tới. Sterling đã được HLV Brendan Rodgers cho ra mắt từ mùa giải trước. Và năm nay thì tài năng trẻ này đang cho thấy sự tiến bộ tuyệt vời. Đặc biệt kể từ đầu giai đoạn 2, Sterling đã chiếm luôn một suất chính thức trong đội hình Liverpool. 13 vòng gần nhất, trận nào Sterling cũng có tên trong đội hình xuất phát. Thực tế, Sterling đã không khiến Rodgers phải thất vọng khi anh đã ghi 5 bàn cùng với 3 pha kiến tạo thời gian này. Cuối tuần trước, Sterling chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận của Liverpool khi một mình anh ghi 2 bàn trong chiến thắng 5-1 trước Arsenal.

Khi Walcott dính chấn thương và gần như hết cơ hội dự World Cup 2014, Andros Townsend cũng mới trở lại sau chấn thương và không còn được đá chính ở Tottenham, thì chính Sterling đang là tiền vệ cánh người Anh chơi nổi bật nhất giai đoạn này. Nếu cứ giữ vững phong độ như hiện tại, khả năng Sterling được gọi thay Walcott đến Brazil là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tóm lại, Henderson và Sterling đang đứng trước tương lai tươi sáng. Mùa giải năm nay có thể sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của bộ đôi ngôi sao Liverpool.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Những điều rút ra từ trận Arsenal 0-0 M.U Những điều rút ra từ trận Arsenal 0-0 M.U

    Moyes chủ trương hòa, Oezil chơi hay hơn Mata, Arsenal đã trở lại sau trận thua thảm Liverpool… là những điều đáng chú ý được rút ra sau trận hòa 0-0 giữa Arsenal và M.U tại Emirates đêm qua.

  • Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa! Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa!

    Khó ai có thể chen chân vào cuộc đua song mã đến danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa” do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bình chọn giữa Luis Suarez và Eden Hazard. Những nhà chuyên môn nói thế, các HLV nói thế và các phóng viên cũng nói thế.

  • Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd? Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd?

    Chỉ 6 phút sau bàn phản lưới nhà, có vẻ như vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, trung vệ Kolo Toure của Liverpool đã có tình huống xô ngã trọng tài Phil Dowd.

  • Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U

    Phát biểu sau trận Arsenal hoà không bàn thắng với M.U ở vòng 26 Premier League, HLV David Moyes cho rằng kết quả trên là công bằng.

  • Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu

    Do thời tiết xấu và không đảm bảo điều kiện thi đấu nên BTC Premier League đã cho hoãn trận đấu giữa Man City với Sunderland và Everton với Crystal Palace.

  • Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện

    Người ta tìm thấy cả một bộ sưu tập những bản thảo cổ xưa gần biển Chết. Việc này thu hút sự chú ý đặc biệt của một triệu phú lập dị tên Cail Lograft và từ đó, hàng loạt những chi tiết kinh khủng được hé lộ có thể làm lung lay nền tảng của Thiên chúa giáo.

  • Fulham 2-3 Liverpool: The Kop ngược dòng ấn tượng Fulham 2-3 Liverpool: The Kop ngược dòng ấn tượng

    Dù bộ đôi trung vệ Kolo Toure - Skrtel liên tục mắc lỗi dẫn đến những bàn thua đáng tiếc nhưng Liverpool vẫn ngược dòng thành công ở phút bù giờ. Chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi top đầu.

  • Chấm điểm Arsenal 0-0 M.U: Giroud và Van Persie tệ nhất Chấm điểm Arsenal 0-0 M.U: Giroud và Van Persie tệ nhất

    Được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công Arsenal và M.U tạo nên một bữa tiệc bàn thắng tại Emirates, song Giroud (Arsenal) và Van Persie (M.U) lại thi đấu rất vô duyên ở trận này.

  • Bình luận: Chelsea lên đỉnh là cóng? Bình luận: Chelsea lên đỉnh là cóng?

    HLV Jose Mourinho nói thẳng ngay sau khi trận đấu với West Brom khép lại: “Trận hòa này là nguyên nhân giải thích tại sao tôi nói Chelsea chưa sẵn sàng vô địch”. Có vẻ như The Blues mùa này chỉ quen làm kẻ bám đuổi, chưa có tố chất của người phất lá cờ đầu.

  • Chelsea hay mất điểm ở “trận cầu nhỏ” Chelsea hay mất điểm ở “trận cầu nhỏ”

    Đội đầu bảng Chelsea vừa bị West Brom (đội trong nhóm rớt hạng) cầm hòa. Ở cả 2 trận gặp West Brom ở Premier League mùa này, đội bóng của Jose Mourinho đều không giành được chiến thắng. Những điểm số bị đánh mất đáng tiếc ở những trận đấu như trận gặp West Brom vừa qua rất có thể sẽ khiến Chelsea đánh mất chức vô địch.

  • Chelsea: Hồi hộp chờ ngày Terry trở lại Chelsea: Hồi hộp chờ ngày Terry trở lại

    Trong khoảnh khắc lưới của thủ môn Petr Cech rung lên sau cú đánh đầu từ Victor Anichebe, nhiều CĐV Chelsea hẳn nhớ đến Terry. Nếu trung vệ lão luyện này có mặt, Chelsea có lẽ sẽ không đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trước West Brom khi trận đấu bước vào những phút cuối.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x