Liverpool bay cao bằng công thức SAS

MINH NGUYÊN
14:00 ngày 28-10-2013
Luis Suarez đơn giản là không thể ngăn chặn. Daniel Sturridge cũng ko chịu kém cạnh khi ghi bàn bằng cú bấm bóng cực kỳ tinh tế. Vùi dập West Brom 4-1 (tối thứ Bảy), Liverpool có chiến thắng ấn tượng nhất từ đầu mùa, theo lời HLV Brendan Rodgers. Chiến thắng ấy tiếp tục đến nhờ công thức SAS (Suarez và Sturridge).
Liverpool bay cao bằng công thức SAS
“GIẢI HẠN” WEST BROM 
Luis Suarez  luôn gây khiếp đảm cho các hàng thủ, song chưa bao giờ cầu thủ người Uruguay ghi được bàn thắng vào lưới West Brom ở 5 lần gặp trước đó. Lần này thì khác, Suarez chẳng những ghi bàn mà còn ghi đến 3 bàn vào lưới West Brom. Anh đang chơi cực hay từ khi trở lại sau án treo giò. Đây cũng là hat-trick thứ 4 chỉ sau 81 trận ở Premier League của Suarez. Tiền đạo này như muốn “bù lỗ” cho Liverpool và các fan về những rắc rối anh gây ra vì những hành vi không đáng có ở một ngôi sao lớn. 

Có tài thường có tật, quy luật của bóng đá hay của cuộc đời thường là vậy. Liverpool chấp nhận Suarez với cả những tính tốt và xấu của cầu thủ này. Niềm tin ấy không hề là viễn vông, khi Suarez đã “giải hạn” West Brom, anh trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên kể từ năm 1968 (sau Roger Hunt) ghi 3 bàn vào lưới West Brom. “Không có từ ngữ đủ để diễn tả sự xuất sắc của Suarez”, như bình luận của tờ Telegraph. Nhờ Suarez, Liverpool nhanh chóng quên đi thất bại đáng xấu hổ trước Southampton. Cũng nhờ Suarez, The Kop chứng minh lời nói của Sir Alex Ferguson rất thiếu căn cứ. Cựu HLV của M.U nói rằng “ Liverpool còn thiếu khoảng… 8 cầu thủ giỏi để có thể tranh chức vô địch Anh”. Vào thời điểm này, chỉ cần Arsenal sẩy chân là lập tức Liverpool có thể vượt lên chiếm ngôi đầu bảng Premier League.  


KHÔNG CHỈ CÓ SUAREZ
Liverpool còn nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ trận thắng  West Brom bên cạnh “vedette” mang tên Suarez. Trong danh sách ghi bàn cho The Kop ở trận này còn có Sturridge, người đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của Premier League với tổng cộng 8 bàn. Xếp tiếp theo chính là Suarez với 6 bàn, ngang với Sergio Aguero (tính đến trước trận Chelsea - Man City). Liverpool có 2 chân sút ghi bàn hiệu quả nhất giải, đây là điều thật khó tin nhưng đang là sự thật. Công thức SAS (Suarez and Sturridge) đang thành công ngoài mong đợi, và đó cũng chính là ngọn lửa thắp lên hy vọng cho Liverpool trong cuộc chạy đua khốc liệt với một loạt CLB khác ở Premier League. 

Sturridge ngày một thi đấu tự tin hơn, hiệu quả hơn và sáng chói hơn. Thủ quân Steven Gerrard vẫn chứng minh được giá trị của mình (HLV Rodgers gọi Gerrard là một cầu thủ “rất, rất, rất chắc chắn là ở đẳng cấp hàng đầu thế giới”, để phản bác điều Alex Ferguson nói là “Gerrard không ở đẳng cấp hàng đầu thế giới”), Jordan Henderson chẳng phải là kẻ vô dụng (như lời chê bai của Sir Alex). Tất nhiên, Liverpool sẽ còn đáng sợ hơn nữa khi Coutinho sắp trở lại sau chấn thương, khi đó bộ ba Coutinho - Suarez - Sturridge  hứa hẹn sẽ làm nổ tung mọi cầu trường ở Premier League. 

Vui lên nhé, các fan của The Kop! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U nhắm tài năng trẻ của Basel M.U nhắm tài năng trẻ của Basel

    M.U được cho là đang tiến đến gần cơ hội chiêu mộ tài năng trẻ Michael Goncalves của Basel ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet" Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet"

    Không lâu sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0 trước Crystal Palace, đội trưởng Mikel Arteta đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, điều sẽ khiến anh phải vắng mặt ngay ở thời điểm nước sôi lửa bỏng.

  • Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City

    Bài viết của cựu danh thủ Robbie Savage cho BBC phân tích tại sao HLV Manuel Pellegrini đã lựa chọn sai đội hình xuất phát khi Manchester City gặp Chelsea vào cuối tuần rồi.

  • Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero" Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero"

    90 phút trận đấu giữa Chelsea - Man City ở vòng 9 Premier League 2013/14 chứng kiến pha "lột xác" ngoạn mục của tiền đạo Fernando Torres.

  • ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea! ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea!

    Vòng 9 Premier League đã khép lại với điểm nhấn là chiến thắng nghẹt thở 2-1 của Chelsea trước đối thủ lớn Manchester City. Sau đây, Bongdaplus sẽ điểm lại những gương mặt thi đấu nổi bật nhất ở vòng đấu vừa rồi.

  • Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng” Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng”

    Joe Hart đã có một pha bóng sai lầm khiến Man City phải trả giá bằng trận thua trước Chelsea. Theo ông Trần Văn Tuấn, cựu danh thủ ĐT Việt Nam, cũng từng là HLV thủ môn, thì trong tình huống này, Joe Hart là người có lỗi lớn nhất.

  • Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea

    Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 9 Premier League giữa Chelsea - Man City đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía The Blues. Sau trận, trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội, những tranh cãi, bình luận đã liên tục nổ ra.

  • Cú ngã kinh hoàng khiến Townsend bất tỉnh trên sân Cú ngã kinh hoàng khiến Townsend bất tỉnh trên sân

    Ngôi sao đang lên Andros Townsend của Tottenham vừa dính chấn thương đến từ một cú ngã kinh hoàng trong trận thắng Hull City 1-0 diễn ra đêm qua (27/10).

  • Báo chí Anh đồng loạt "đánh" Joe Hart Báo chí Anh đồng loạt "đánh" Joe Hart

    Các tờ báo nổi tiếng ở Anh như The Guardian, The Telegraph, The Mirror.... đều chỉ trích thậm tệ sai lầm của thủ môn Joe Hart khiến Man City thất bại 1-2 trên sân Chelsea ở vòng 9 Premier League 2013/14.

  • Mourinho thanh minh vụ ăn mừng “trêu ngươi” Man City Mourinho thanh minh vụ ăn mừng “trêu ngươi” Man City

    HLV Jose Mourinho đã chạy ra khán đài phía sau khu kĩ thuật dành cho Man City trên sân Stamford Bridge để ăn mừng pha ghi bàn của Fernando Torres ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở trận đấu đêm qua. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha quả quyết ông không hề cố tình xúc phạm đội khách.

  • Lăng kính: Điều bí ẩn El Nino Lăng kính: Điều bí ẩn El Nino

    Trong hồi ký của mình, Fernando Torres kể chuyện về những ngày đầu tiên anh đến Liverpool, một quãng thời gian cho người ta thấy cái tên “El Nino” – “Đứa bé” thật phù hợp với tiền đạo này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x