M.U: Cơ hội đã tới với Kagawa

VIỆT DŨNG
14:46 ngày 24-10-2013
Nhìn chung, M.U rạng sáng qua đã có một trận đấu thành công trước Sociedad. Không nói về mặt kết quả, điều quan trọng hơn là qua trận đấu đó, Moyes đã rút ra ít nhiều điểm tích cực, đặc biệt trong đó là cách sử dụng Shinji Kagawa.
M.U: Cơ hội đã tới với Kagawa
Ngay từ đầu trận đấu, dù xuất phát bên hành lang cánh trái nhưng với tốc độ và sự khéo léo đặc trưng, Kagawa đã gây được không ít khó khăn cho hàng thủ còn đang “ngơ ngác” của đội bóng xứ Basque. Anh có 5 pha đi bóng thành công, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 83,6%, và trực tiếp tạo ra 3 cơ hội.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, thậm chí "số 26" của M.U còn thi đấu có phần ấn tượng hơn, nhờ được kéo vào trung lộ chơi như một tiền vệ hộ công, vị trí sở trường của anh khi còn thi đấu cho Borussia Dortmund. Cánh trái được Moyes giao cho một Ashley Young sung sức sau khi đã được “nghỉ ngơi” quá nhiều thời gian qua.

Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động khá rộng của Kagawa

Ở vị trí sở trường, Kagawa như “cá gặp nước”. Không kể tới tình huống có bóng và dứt điểm nhưng bị hậu vệ đối phương truy cản, những đường chuyền và những pha đi bóng nhanh nhẹn, mềm mại của tiền vệ 24 tuổi này tỏ ra đặc biệt hiệu quả ở khu vực trung lộ. Dù vẫn chưa đạt tới phong độ cao như thời gian khoác áo nhà đương kim á quân Bundesliga, nhưng đây xứng đáng được xem là “màn trình diễn hay nhất” của Kagawa từ đầu mùa (theo lời chính Moyes sau trận đấu).

Alex Ferguson từng bị Juergen Klopp chê là không biết dùng Kagawa khi ông mua anh về và đẩy sang đá cánh, điều mà theo HLV của Dortmund đã mài mòn những kỹ năng tốt nhất của tiền vệ người Nhật. Chiến lược gia 46 tuổi này thậm chí đã... khóc khi phải chứng kiến cậu học trò cũ chơi “trái kèo”.

Thực ra, nói vậy là oan cho Sir Alex. Ông là một HLV, và khi mua một cầu thủ, ông luôn muốn lựa chọn phương án tốt nhất cho vị trí mình cần. Tức nếu muốn một vị trí chạy cánh, Fergie chẳng dại gì đi mua một tiền vệ hộ công thực thụ như Kagawa. Trên thực tế, cựu HLV 71 tuổi đã dành sẵn vai trò “số 10” phía sau Rooney cho tiền vệ người Nhật, trước khi sự xuất hiện của Robin Van Persie khiến vai trò hộ công được chuyển giao cho “gã Shrek”.

Kagawa từng được Ferguson "đo ni đóng giày" cho Rooney

Cách sử dụng Kagawa ở vai trò hộ công và Rooney đá cao nhất như Sir Alex dự định trước đây là một kế hoạch không hề tồi. R10 sở hữu tầm hoạt động rộng cùng khả năng hoạt động độc lập, nhưng lại không phải mẫu “sát thủ” vòng cấm và một mẫu “nhạc trưởng” kiểu Mesut Oezil sẽ một sự bổ sung ko hợp lý. Kagawa là dạng tiền vệ công có khả năng ghi bàn, xoay sở tốt trong phạm vi hẹp, và đó được xem là bổ sung hoàn hảo cho “gã Shrek”. Nên biết, mùa 2011/12 khi còn đá cho Borussia Dortmund, cựu tiền vệ Cerezo Osaka đã ghi được tới 17 bàn thắng.

Dù sao, với “trận đấu hay nhất của Kagawa kể từ đầu mùa”, Moyes đã hiểu thêm về khả năng cũng như sở trường cậu học trò, nhờ đó có thể đưa ra những phương án sử dụng anh hợp lý hơn. Và với sự hiệu quả đã thể hiện ở cả hai vai trò chạy cánh cũng như hộ công, cùng sự sa sút đáng lo ngại của những tiền vệ khác trong đội hình “Quỷ đỏ”, tiền vệ người Nhật đang dần gây dựng được niềm tin nơi ông thầy 50 tuổi. Cơ hội đã đến với Kagawa, và giờ là lúc anh cần phải tận dụng được nó.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tháng 10 ngọt ngào của Hazard Tháng 10 ngọt ngào của Hazard

    Cả 3 trận đấu của Chelsea diễn ra trong tháng 10 có một cái tên luôn tỏa sáng: Eden Hazard. Anh không chỉ lập công, mà còn thể hiện một phong độ xuất sắc đủ để người ta quên Hazard từng khởi đầu khó khăn đến nhường nào dưới thời Jose Mourinho.

  • Lăng kính: Sinh nhật buồn của Wenger Lăng kính: Sinh nhật buồn của Wenger

    Arsene Wenger đã đón ngày sinh nhật lần thứ 64 bằng một trận thua. Món quà sinh nhật mà Dortmund mang lại là một thực tế phũ phàng rằng một mình Mesut Oezil, hay chính xác hơn là quyết định chi nặng tay để mua Oezil vẫn chưa thể biến Arsenal trở thành một đội bóng có khả năng thắng những trận đấu mà họ phải thắng.

  • HLV Moyes giải thích lý do Van Persie vắng mặt HLV Moyes giải thích lý do Van Persie vắng mặt

    HLV David Moyes của M.U cho hay, tiền đạo Robin van Persie đã gặp vấn đề về ngón chân nên ông không đăng ký anh tham dự trận đấu với Real Sociedad ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2013/14.

  • Rooney biết ơn Sir Alex về những chi tiết trong tự truyện Rooney biết ơn Sir Alex về những chi tiết trong tự truyện

    Wayne Rooney cho biết anh cảm thấy biết ơn Sir Alex Ferguson về những tiết lộ của ông xung quanh việc anh đòi rời M.U.

  • Honda chính thức về Milan vào tháng 1/2014 Honda chính thức về Milan vào tháng 1/2014

    Hôm qua, tiền vệ người Nhật Bản đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với AC Milan.

  • Porto bị dồn vào thế khó Porto bị dồn vào thế khó

    Cựu vương Champions League đang rơi vào thế nguy khốn dù mới kết thúc lượt đi vòng bảng.

  • Diego Costa lại chiếm diễn đàn Diego Costa lại chiếm diễn đàn

    Rạng sáng qua, trong trận đầu tiên tại Champions League, Diego Costa đã ghi bàn đầu tiên ngay sau cú sút đầu tiên. Chân sút 25 tuổi của Atletico lại được nói đến, lại được ngợi ca. Còn khởi đầu nào tuyệt với hơn thế?

  • ĐT Australia tìm được HLV mới ĐT Australia tìm được HLV mới

    Đội tuyển xứ chuột túi đã chọn được HLV mới, đó là Ange Postecoglou. LĐBĐ Australia (FFA) đã đồng ý trả 1 triệu USD cho CLB Melbourne Victory để giải phóng hợp đồng cho Postecoglou.

  • Arsenal “rơi xuống đất” vì hỏng cánh Arsenal “rơi xuống đất” vì hỏng cánh

    Arsenal đang sở hữu lực lượng tiền vệ trung tâm khá hùng hậu. Tuy nhiên, chỉ chiếm được trục giữa thôi là chưa đủ. Rạng sáng qua, một nghịch cảnh xuất hiện: Một CLB Đức dạy cho một đội bóng Anh bài học về tấn công biên.

  • Dortmund, vua xoay chuyển tình thế Dortmund, vua xoay chuyển tình thế

    Từ chỗ thủ thế, họ chuyển sang tấn công và ghi bàn trong chớp mắt. Từ chỗ thất thế, họ vươn lên trở thành đội bóng có nhiều lợi thế nhất tại bảng F. Dortmund vẫn vậy, luôn khiến người ta ngỡ ngàng vì khả năng xoay chuyển của họ.

  • Marseille gần như hết hi vọng ở Champions League Marseille gần như hết hi vọng ở Champions League

    Với 3 trận toàn thua, cánh cửa đi tiếp gần như đã khép lại với Marseille. Thậm chí một suất xuống dự Europa League cũng nằm xa tầm với khi đội bóng Pháp bị bỏ cách 6 điểm với các đối thủ còn lại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x