GIẢI GIAO HỮU GUINNESS INTERNATIONNAL CHAMPIONS CUP

M.U và canh bạc hàng thủ của Van Gaal

Nguyệt MInh
07:02 ngày 26-07-2014
Tân HLV M.U khẳng định ông sẽ dùng sơ đồ 3 hậu vệ trong mùa tới. Đây thật sự là canh bạc lớn của Louis van Gaal.
M.U và canh bạc hàng thủ của Van Gaal
SÁNG TẠO KIỂU HÀ LAN
Van Gaal vừa dẫn dắt Hà Lan giành hạng 3 World Cup với hàng thủ 3 hậu vệ. Từng hậu vệ Hà Lan ở giải này cũng không ở đẳng cấp của Frank De Boer, Jaap Stam hay Danny Blind ngày trước. Tuy nhiên, Ron Vlaar và đồng đội vẫn kết hợp hiệu quả, hơn nữa thủ môn Cillessen sử dụng chân và làm chủ khu 16m50 rất tốt. Van Gaal muốn một thủ môn có thể chơi libero tốt như Manuel Neuer của Đức. 

Bóng đá Hà Lan vốn nổi tiếng với tính sáng tạo, ĐT Hà Lan luôn không ngừng sáng tạo, trong đó việc chơi với 3 hậu vệ không lạ. Tuy nhiên, với bóng đá Anh thì đây là thử thách rất lớn, bởi các cầu thủ Anh không giỏi thích nghi, hơn nữa sơ đồ 3 hậu vệ vốn rất lạ lẫm ở Anh.

YẾU TỐ CON NGƯỜI 
Premier League tràn ngập cầu thủ ngoại, nhưng hàng thủ M.U gồm toàn những trung vệ Anh (Phil Jones hay Chris Smalling). Jonny Evans (Bắc Ireland) coi như cũng là người Anh, vì thuộc Vương quốc Anh. Jones, Evans, Smalling đều không phải những trung vệ đẳng cấp. M.U từng có cặp trung vệ xuất sắc Ferdinand - Vidic song họ đã rời đội khi bắt đầu xuống phong độ. Red Devils hiện tại cũng không có một hậu vệ cánh có khả năng chơi trung vệ cực tốt như Gary Neville ngày trước. 

Trong khung gỗ, De Gea là một trong những người giữ thành hay nhất Premier League mùa rồi, song không thuộc dạng thủ môn-libero như Neuer hay Cillessen. 

Chính Van Gaal cũng phải thừa nhận với những con người hiện nay, hàng thủ M.U cũng như ý tưởng chơi 3 hậu vệ là vô cùng mạo hiểm. Dù vậy, ông vẫn quyết thử nghiệm sau khi M.U đè bẹp LA Galaxy 7-0. Van Gaal cho rằng các hậu vệ của ông học hỏi rất nhanh và rất thích thú với sơ đồ 3 hậu vệ. 

Liệu Van Gaal có lấy công để bù cho thủ?

DỒN TOÀN LỰC CHO TẤN CÔNG 
Theo Van Gaal thì trong tay ông hiện có không dưới 4 cầu thủ có thể đóng vai trò “số 10”. Ông cũng có 2 tiền đạo xuất sắc Rooney và Van Persie, đó là chưa kể Welbeck và Chicharito cũng là những dự bị rất chất lượng.  
Van Gaal muốn tối đa hóa sức công của M.U nên chấp nhận hy sinh một hậu vệ để tăng cường thêm 1 tiền đạo. Điều này sẽ đặt áp lực cực lớn cho hàng tiền vệ trong nỗ lực hỗ trợ hàng thủ M.U có thể xem là điểm yếu nhất hiện nay. Ngoài ra, Red Devils còn cần những hậu vệ có thể chơi trung vệ tốt để bọc lót cho các trung vệ thực thụ, nhưng Luke Shaw không dễ làm được như Gary Neville ngày trước. 

Chính Van Gaal thừa nhận sơ đồ 3 hậu vệ sẽ là con dao hai lưỡi: hoặc cực kỳ hiệu quả, hoặc cực kỳ tồi tệ. Nhưng M.U vẫn sẽ khởi đầu mùa giải với ý tưởng táo bạo trên! 

PHIL JONES MUỐN ĐÁ CỐ ĐỊNH TRUNG VỆ
Trong trận gặp LA Galaxy, Jones là một trong ba trung vệ trong sơ đồ 3-5-2 của M.U. Hậu vệ 22 tuổi này rất tự tin anh sẽ đảm nhiệm tốt vị trí trung vệ của Quỷ đỏ: “Rio Ferdinand, Nemanja Vidic đã ra đi và đó là tổn thất lớn. Tuy nhiên, tôi tin mình đủ sức thay thế họ ở vị trí trung vệ. Sơ đồ 3-5-2 còn khá lạ lẫm nhưng chúng tôi đang chơi tốt lên từng ngày. Tôi nghĩ sơ đồ này cùng với sự chỉ dẫn của Van Gaal sẽ giúp chúng tôi giải quyết những khó khăn mùa trước”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U: Thuận thời thế M.U: Thuận thời thế

    Sau một mùa giải tồi tệ dẫn đến việc David Moyes bị sa thải, M.U hy vọng vào khởi đầu mới với Louis van Gaal. Đây là HLV hội đủ mọi yếu tố cho một niềm tin lớn (tài năng, uy tín, kinh nghiệm, bề dày thành tích) nhưng rất có thể một yếu tố tưởng như chuyện nhỏ vẫn có thể phá hỏng mọi kế hoạch lớn của M.U.

  • Liverpool nâng lương giữ Gerrard Liverpool nâng lương giữ Gerrard

    Dù đã bước sang tuổi 34, nhưng Steven Gerrard vẫn được Liverpool xem như nhân tố chủ chốt ở Anfield. Đội bóng vùng Merseyside đang có ý định giữ chân tiền vệ lão tướng này ở lại với mức lương lên đến 150.000 bảng/tuần.

  • Chelsea: Drogba trở lại, Lukaku hết cơ hội? Chelsea: Drogba trở lại, Lukaku hết cơ hội?

    Trong một động thái đầy bất ngờ, Didier Drogba đã trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge. Hôm qua, tiền đạo lão tướng này đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm với Chelsea.

  • 07h00 ngày 27/7, Chicago Fire vs Tottenham: Bùng nổ  trên đất Mỹ 07h00 ngày 27/7, Chicago Fire vs Tottenham: Bùng nổ trên đất Mỹ

    Kể từ khi bắt đầu du đấu trên đất Mỹ tới nay, Tottenham luôn thi đấu bùng nổ với những cơn mưa bàn thắng. Kịch bản đó nhiều khả năng sẽ tiếp diễn ở trận đấu sáng mai bởi đối thủ Chicago Fire vốn thi đấu rất cởi mở.

  • Liverpool chi ít nhất nhưng ghi bàn nhiều nhất trong nhóm đại gia! Liverpool chi ít nhất nhưng ghi bàn nhiều nhất trong nhóm đại gia!

    Nhìn vào 3 mặt hàng tấn công Hè này của Liverpool sẽ thấy rằng số bàn thắng của họ mùa trước là 36 bàn, trong khi chỉ phải bỏ ra tổng cộng 28,5 triệu bảng phí chuyển nhượng. Nghĩa là cứ 791.000 bảng là có 1 bàn thắng. Con số này “rẻ” hơn nhiều nếu nhìn sang Chelsea, M.U và Arsenal.

  • Liverpool nên kiềm chế shopping trước khi quá muộn Liverpool nên kiềm chế shopping trước khi quá muộn

    Sau khi tiền đạo Luis Suarez rời Anfield để chuyển sang khoác áo Barca, hầu hết các CĐV Liverpool đều muốn BLĐ Liverpool mua ngay một ngôi sao lớn để lấp chỗ trống. Đây là đòi hỏi hoàn toàn chính đáng, nhưng lại không hợp lý vào thời điểm này.

  • Tin Premier League (25/7): Sneijder phớt lờ M.U và Chelsea Tin Premier League (25/7): Sneijder phớt lờ M.U và Chelsea

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 25/7.

  • X-Player: Sao trẻ Reece James của M.U là ai? X-Player: Sao trẻ Reece James của M.U là ai?

    Chúng ta không nói về Rooney hay Ashley Young mà là cái tên lạ lẫm Reece James. Cậu ta 20 tuổi, là một trong ba người lập cú đúp trong chiến thắng 7-0 của M.U trước LA Galaxy vừa qua, và sau đây là những đều cần biết về cầu thủ này.

  • Gerrard trên tài Lampard lẫn Scholes Gerrard trên tài Lampard lẫn Scholes

    Cựu trung vệ ĐT Anh và CLB Liverpool, Jamie Carragher đã nêu lên quan điểm của mình khi cho rằng người đồng đội cũ tại sân Anfield, Steven Gerrard xuất sắc hơn Paul Scholes và Frank Lampard.

  • Cech không chấp nhận dự bị cho Courtois Cech không chấp nhận dự bị cho Courtois

    Với việc HLV Jose Mourinho đã cho gọi Thibaut Courtois từ Atletico về Chelsea, rất nhiều người cho rằng thủ môn Petr Cech đang đối mặt với nguy cơ không giữ được vị trí chính thức. Tuy nhiên, Petr Cech lại không đồng tình với quan điểm trên, anh cho rằng cơ hội bắt chính của mình và Courtois là 50-50.

  • Lý do Liverpool chấp nhận"hy sinh" Suarez Lý do Liverpool chấp nhận"hy sinh" Suarez

    Sau khi Liverpool bất ngờ bán tiền đạo chủ lực Luis Suarez cho Barca, rất nhiều người muốn biết lý do tại sao The Reds lại chấp nhận chia tay con át chủ bài của mình. Những thắc mắc ấy vừa được giải đáp bởi ông chủ của đội bóng vùng Merseyside là John W. Henry.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x