Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City đủ sức giành cú “ăn 4”?
V.DŨNG • 11:49 ngày 16/01/2014
Hẳn Jose Mourinho đã đúng khi cho rằng Man City là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Premier League mùa này nhờ sở hữu lực lượng vượt trội so với những đối thủ còn lại.


    Đội bóng của Manuel Pellegrini đã đạt tới cột mốc ghi 99 bàn thắng sau chiến thắng “5 sao” trước Blackburn vào rạng sáng nay. Trong đó, cả 3 tiền đạo ông thầy người Chile tung ra sân đều đã tỏa sáng. Edin Dzeko và Alvaro Negredo mỗi người có một cú đúp, trong khi Sergio Aguero cũng chỉ mất 49 giây ngay sau khi vào sân thay người để ghi được bàn thắng đầu tiên sau 1 tháng trời dưỡng thương.

    Chiến lược gia người Chile hứa rằng sẽ cùng Man City giành cả 4 danh hiệu mùa này, và đó là một tuyên bố mà ngoài ông ra, sẽ chẳng một HLV nào khác tại nước Anh dám nói. 

    Quả thực, chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của đoàn quân dưới trướng Pellegrini trước Blackburn rạng sáng nay, chẳng ai dám phản bác quan điểm không hề thiếu thực tế của ông. Bất chấp chỉ đưa ra một đội hình gồm toàn những gương mặt dự bị, tiêu biểu là trường hợp của Micah Richards, cầu thủ đã “ngồi chơi xơi nước” tới 1 tháng trời, Citizens vẫn đè bẹp đại diện Championship tới 5 bàn không gỡ, kiểm soát bóng tới 75% thời lượng.


    Trong sơ đồ xuất phát của chủ nhà, David Silva là nhân tố nổi bật nhất, bên cạnh Jesus Navas trước khi Aguero được tung vào sân ở cuối trận. Mặc dù vậy, “đội hình 2” của Man xanh vẫn là quá mạnh so với Blackburn. Họ sở hữu lực lượng dày và đồng đều tới mức chênh lệch đẳng cấp giữa những cầu thủ đá chính và dự bị là chẳng mấy đáng kể.

    Sự hoàn thiện của Negredo cũng là một yếu tố quan trọng, một sự bổ sung đáng kể cho sức mạnh của Citizens. Tính tới nay, tiền đạo người TBN đã có 16 pha lập công chỉ sau 12 trận đấu sân nhà gần nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, chân sút 2 xứng đáng là bản hợp đồng thành công nhất của Pellegrini mùa này. Trong khi đó, bộ tứ Aguero, Silva, Yaya Toure và Kompany vẫn như thường lệ, tạo nên một bộ khung cực mạnh cho mọi tuyến của Man City.

    Với đội hình mạnh mẽ và đồng đều như vậy, Man City đương nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất cho mọi đấu trường họ tham dự. Một cú ăn 4 nghe có vẻ xa vời, nhưng chẳng có gì là không thể đối với thầy trò Pellegrini lúc này nếu nhìn lại chặng đường hủy diệt đã qua của họ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội