Mourinho: “Terry đang trở lại là một cầu thủ lớn"

V. DŨNG
10:47 ngày 18-10-2013
Jose Mourinho cho rằng trung vệ đội trưởng John Terry của Chelsea đã phần nào lấy lại lòng kiêu hãnh sau quãng thời gian sự nghiệp dường như “đi chệch hướng”.
Mourinho: “Terry đang trở lại là một cầu thủ lớn"
Cầu thủ 32 tuổi đang ngày một chơi tốt hơn dưới bàn tay chèo lái của HLV người Bồ, khi anh góp mặt trong đội hình Chelsea cả 7 trận mở màn của mùa giải. Đó là một sự khác biệt hoàn toàn so với thời kỳ HLV Rafa Benitez dẫn dắt đội, thậm chí chiến lược gia TBN còn từng tuyên bố Terry không có đủ thể lực chơi 2 trận một tuần.

Chia sẻ với báo giới về cậu học trò cưng, Mourinho nói: “Cậu ấy đang khôi phục lại niềm kiêu hãnh của một cầu thủ lớn. Những năm qua cậu ấy không được thường xuyên chơi bóng, cậu ấy gặp những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ, bị treo giò vì nhiều lý do, bị chấn thương, hay các HLV không hoàn toàn tin tưởng cậu ấy. Lúc đó sự nghiệp của cậu ấy dường như đang đi chệch hướng”.

“Thậm chí khi còn ở Real, tôi từng tự đặt câu hỏi rằng chuyện gì đang xảy ra với cậu ấy: Những vấn đề về thể lực, tâm lý ư? Hay một chuyện gì khác nữa? Thật may, cậu ấy đã chứng tỏ mình vẫn là một cầu thủ hàng đầu”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục.

Terry đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao

“Cậu ấy chơi ở một vị trí mà gánh nặng tuổi tác không gây ảnh hưởng nhiều. Điều cần thiết với một trung vệ là khả năng chọn vị trí, đọc trận đấu và biết lúc nào cần có mặt ở đâu. Kinh nghiệm mới là điều kiện tiên quyết”.

“Hãy nhìn sang những CLB lớn, họ đều sở hữu những trung vệ dày dạn kinh nghiệm: Carles Puyol ở Barca; Rio Ferdinand ở M.U hay Jamie Carragher cũng chơi cho Liverpool mãi đến hết mùa giải trước. Thế đấy, những CLB lớn luôn có những trung vệ ở độ tuổi 30-34. John (Terry) đang chứng tỏ khả năng của cậu ấy. Với những cống hiến của mình cho Chelsea suốt 1 thập kỉ qua, tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng được tin tưởng”, Mourinho kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ĐT U23 Việt Nam: Dựng xong bộ khung ĐT U23 Việt Nam: Dựng xong bộ khung

    Giới chuyên môn cho rằng, U23 Việt Nam cơ bản đã xác định được 11 cầu thủ chính thức sau 8 trận giao hữu vừa qua. Có chăng, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ còn băn khoăn ở vị trí tiền vệ phòng ngự...

  • Rodgers chưa hài lòng với lối chơi của Liverpool Rodgers chưa hài lòng với lối chơi của Liverpool

    HLV người Bắc Ireland cho rằng Liverpool hiện tại vẫn chưa thi đấu như ông kỳ vọng, và mong muốn chứng kiến một bộ mặt ấn tượng hơn ở chuyến làm khách trước Newcastle.

  • Mourinho tiếp tục “xỉa xói” người Tây Ban Nha Mourinho tiếp tục “xỉa xói” người Tây Ban Nha

    HLV Jose Mourinho mới đây lại tiếp tục công kích người Tây Ban Nha bằng việc chỉ ra sự khác biệt về sắc thái tình cảm trong lời nói giữa CĐV tại Anh và xứ đấu bò.

  • Morrison "không nhớ" có vụ suýt "tẩn" Zaha Morrison "không nhớ" có vụ suýt "tẩn" Zaha

    Ravel Morrison và Wilfried Zaha đã có những hành động không đẹp khi gây hấn với nhau ngay trên sân trong trận đấu vừa qua của đội U21 Anh. Nhưng với tài năng trẻ của West Ham, vụ xung đột này đã kết thúc.

  • Từ Gazza đến Morrison: Top 10 "bad-boy" của bóng đá Anh Từ Gazza đến Morrison: Top 10 "bad-boy" của bóng đá Anh

    Trong lịch sử bóng đá Anh, có không ít những cầu thủ nổi tiếng về mặt chuyên môn nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều cầu thủ để lại không ít tai tiếng vì những thói hư của mình.

  • Lăng kính: Nghịch lý Rooney Lăng kính: Nghịch lý Rooney

    Phong độ tuyệt vời của Wayne Rooney thời gian qua là một minh chứng sống động nữa cho thấy sự thay đổi rất nhanh trong bóng đá.

  • "Cặp đôi... chưa hoàn hảo" Rooney - Percy có cứu nổi M.U? "Cặp đôi... chưa hoàn hảo" Rooney - Percy có cứu nổi M.U?

    Van Persie, Vua phá lưới vòng loại World Cup 2014, chân sút xuất sắc nhất lịch sử tuyển Hà Lan. Rooney, tiền đạo ghi nhiều bàn nhất trong các trận chính thức của Tam sư. Bây giờ, họ trở lại M.U sau khi thăng hoa cùng ĐTQG. Và liệu bộ đôi về lý thuyết là hoàn hảo này có cứu M.U khỏi cuộc khủng hoảng?

  • Asprilla chuyển nghề đi đóng phim... sex? Asprilla chuyển nghề đi đóng phim... sex?

    Giới sao sân cỏ ngày càng được mời gọi tham gia vào các bộ phim chống chỉ định với đối tượng dưới 18 tuổi. Cựu chân sút lừng danh người Colombia, Faustino Asprilla là ngôi sao mới nhất nhận được lời đề nghị khiếm nhã nhưng “nặng đô” như vậy.

  • BXH FIFA tháng 10/2013: Anh và Thụy Sỹ vào Top 10 BXH FIFA tháng 10/2013: Anh và Thụy Sỹ vào Top 10

    Loạt trận vòng loại World Cup 2014 đã tạo ra những biến động không nhỏ trên BXH FIFA tháng 10/2013.

  • Đội tuyển Anh thành công nhờ dám "trẻ hóa" Đội tuyển Anh thành công nhờ dám "trẻ hóa"

    Một nguyên nhân quan trọng giúp Anh giành vé tới thẳng World Cup 2014 là sự vươn lên của những gương mặt trẻ.

  • Wenger hy vọng có cặp Oezil-Cazorla cuối tuần này Wenger hy vọng có cặp Oezil-Cazorla cuối tuần này

    Sau loạt đấu cuối của vòng loại World Cup, tiền vệ người Đức đã dính “virus FIFA” với một chấn thương đầu gối nhẹ. Tuy vậy HLV Arsene Wenger vẫn hy vọng anh có thể kịp góp mặt ở trận gặp Norwich vào ngày thứ Bảy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x