Moyes: Thật thà quá cũng là cái tội!

VIỆT DŨNG
20:01 ngày 30-09-2013
Trong bóng đá hiện đại, thật thà hoàn toàn không được xem là một đức tính tốt. Để thành công ở môn thể thao vua, đặc biệt là trên khía cạnh huấn luyện, sự tinh quái và khôn ngoan được đánh giá cao hơn.
Moyes: Thật thà quá cũng là cái tội!
Hình mẫu điển hình cho “đức tính bóng đá” ấy phải kể tới Jose Mourinho. Ông chính là một trong những HLV “gian trá” nhất giới túc cầu. Mọi phát biểu và hành động của Mou đều có chủ đích. Mỗi khi bại trận, ông luôn hướng sự chú ý của giới chuyên môn và cổ động viên sang những khía cạnh ngoài bóng đá, giảm tải áp lực đè lên vai các cầu thủ.

Chẳng nói đâu xa, ngay cả “ông già gân” Alex Ferguson cũng là một bậc thầy tâm lý. Qua lời Fergie, M.U luôn mạnh hơn nhiều so với thực tế. Là HLV trưởng, đâu phải ông không biết đội bóng mình có trong tay yếu chỗ nào, cần cải thiện điều gì, nhưng mặc cho truyền thông và đối thủ tha hồ phân tích, Ferguson vẫn luôn khẳng định đội bóng của ông “vô đối”. 

Điểm mạnh nhất của Sir Alex là ở chỗ biết cách nâng tầm đội bóng, khiến cái uy của M.U lớn hơn, làm cho các đối thủ phải e sợ, trong khi các cầu thủ tự cảm thấy mình ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Chẳng quá nếu nói rằng M.U chỉ còn lại 50% sức mạnh khi thiếu vắng Ferguson.

Sir Alex đã giúp M.U vô địch Premier League 1 cách thuyết phục

Và con số 50% ấy thậm chí có thể chỉ còn khoảng 25, 30% sau những phát biểu mang tính “dìm hàng” của Moyes. Có lẽ vì quá thất vọng, HLV người Scotland liên tục lên báo than thở “M.U của tôi quá ít sao”, “M.U của tôi có vấn đề ở mọi vị trí”… Có lẽ chính Moyes cũng chẳng ngờ “Quỷ đỏ” lại… yếu đến vậy, bởi bị “ngợp” vì tầm vóc của chính Sir Alex trước đây.

Thế nhưng, dù có thất vọng đến mấy, Moyes vẫn quá thật thà khi “khoe” hết những điểm yếu của các học trò trên mặt báo. Điều đó sẽ không bao giờ mang tới một ảnh hưởng tích cực nào, ngoài việc gây mất lòng các cầu thủ trong nội bộ đội bóng. Ngay cả các cổ động viên cũng sẽ tự đặt câu hỏi: Ừ thì M.U yếu, vậy tại sao với đội hình yếu đuối ấy (thậm chí còn trừ đi 27,5 triệu bảng của Fellaini), Ferguson vẫn có thể đưa họ vô địch Premier League mà không chút phàn nàn?

Khái niệm thành công hoàn toàn nhờ tài năng của các cầu thủ cũng như tài vận dụng chiến thuật linh hoạt của HLV đã không còn được ưu tiên trong bóng đá hiện đại. Moyes cần phải học cách khích lệ tinh thần các cầu thủ, cần phải “quái” hơn, chứ nếu cứ không ngần ngại “vạch áo cho người xem lưng” như lúc này, M.U sẽ dần mất đi “cái uy” từng được Ferguson dày công gây dựng suốt hơn 2 thập kỉ qua.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sơ đồ 3-4-1-2 của Liverpool vận hành như thế nào? Sơ đồ 3-4-1-2 của Liverpool vận hành như thế nào?

    Liverpool đã trình diễn một lối đá phòng ngự phản công hiệu quả trước Sunderland tối qua, cùng một sơ đồ lạ lẫm 3-4-1-2 được bố trí để kết hợp Suarez và Sturridge. Chiến thuật của Rodgers đã chứng minh được tính đúng đắn với kết quả thắng 3-1 trước Sunderland ngay tại sân The Light.

  • Man City: Joe Hart & bệnh "khôn nhà dại chợ" Man City: Joe Hart & bệnh "khôn nhà dại chợ"

    Manchester City hứng chịu một thất bại nữa trên sân khách, 2-3 ở Villa Park, dù đã dẫn trước và hoàn toàn kiểm soát trận đấu khi chỉ còn lại không đầy 20 phút. Đó là cuộc đọ sức mà lẽ ra họ phải thắng, và việc tìm ra cách để có 3 điểm trên sân khách giờ đã trở thành ưu tiên hàng đầu với HLV Manuel Pellegrini.

  • Lý do Premier League 2013/14 là mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử Lý do Premier League 2013/14 là mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử

    Barclays Premier League đang ở giai đoạn cực thịnh. Qua nhiều năm giải đấu này đang chứng tỏ là giải đấu chất lượng với những cầu thủ xuất sắc. Dù mùa giải 2013/14 mới qua 6 vòng nhưng có nhiều lý do để tin đây là mùa giải hấp dẫn nhất.

  • Arsenal "lột xác", sẵn sàng đua đường dài Arsenal "lột xác", sẵn sàng đua đường dài

    Arsenal đã thắng thuyết phục 5 trận liên tiếp ở Premier League và điều đó càng tiếp thêm niềm tin cho giấc mơ vô địch Premier League của Pháo thủ.

  • Mối quan hệ Torres - Mourinho đang ấm dần Mối quan hệ Torres - Mourinho đang ấm dần

    Mourinho rất ít khi khen học trò mà đã khen tức là mối quan hệ giữa họ rất tốt. Điều đó được thể hiện bằng những phát ngôn của Mourinho về Torres sau trận gặp Tottenham.

  • 7 điều rút ra từ vòng 6 Premier League 7 điều rút ra từ vòng 6 Premier League

    Cuối tuần vừa qua đã chứng kiến nhiều trận đấu gay cấn và bất ngờ ở giải Ngoại hạng Anh. Dưới đây là 7 điều rút ra sau 2 lượt trận thứ Bảy và Chủ nhật.

  • Moyes cố tình bỏ qua lời khuyên của Sir Alex Moyes cố tình bỏ qua lời khuyên của Sir Alex

    Sau thất bại đáng hổ thẹn của M.U trước West Brom, báo chí Anh lại được dịp “moi móc” những vấn đề quá khứ nơi thượng tầng đội chủ sân Old Trafford.

  • Những cầu thủ nào của M.U đạt chuẩn "thế giới"? Những cầu thủ nào của M.U đạt chuẩn "thế giới"?

    Phát biểu sau trận M.U để thua West Brom 1-2 vào cuối tuần qua, HLV David Moyes khẳng định đội bóng của ông đang thiếu những cầu thủ “tầm cỡ thế giới”, mà đây lại là tiêu chí quan trọng để một đội bóng có thể vươn tới những đỉnh cao. Vậy trong đội hình M.U vào thời điểm này, những cầu thủ nào có năng lực đủ để người ta xếp vào hàng ngôi sao?

  • Luis Suarez vẫn không cam kết tương lai với Liverpool Luis Suarez vẫn không cam kết tương lai với Liverpool

    Tiền đạo Luis Suarez cho thấy anh chưa đánh mất bản năng săn bàn khi lập được cú đúp giúp Liverpool đánh bại Sunderland với tỷ số 3-1 vào tối qua. Mặc dù giai đoạn khó khăn của Suarez giờ đã là quá khứ, song không vì thế mà nguy cơ Liverpool để mất cầu thủ lắm tài nhiều tật này bị loại trừ.

  • Thấy gì từ bàn thắng bằng khuỷu tay của Sturridge? Thấy gì từ bàn thắng bằng khuỷu tay của Sturridge?

    Sunderland hứng chịu một bàn thua có phần oan uổng khi Daniel Sturridge (Liverpool) dùng tay đưa bóng vào lưới. Bạn nghĩ gì khi chứng kiến điều này?

  • Các cầu thủ Chelsea cho đi học việc thi nhau nổ súng Các cầu thủ Chelsea cho đi học việc thi nhau nổ súng

    Trong khi dàn sao của Chelsea thi đầu chật vật thời gian gần đây thì các cầu thủ được đem cho mượn lại thi nhau tỏa sáng

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x