Nhất dạ đế vương

14:25 ngày 25-08-2014
Với rất nhiều người, chỉ cần một đêm làm vua cũng đủ không phí một đời. Với rất nhiều đội bóng Anh, giấc mơ một lần vô địch Premier League là đỉnh cao của mọi đỉnh cao, đúng nghĩa “nhất dạ đế vương” bất chấp ngày sau ra sao (chẳng hạn Blackburn Rovers một lần vô địch Ngoại hạng Anh, hiện vẫn chưa trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù).
Nhất dạ đế vương
Man City cũng chẳng cần nghĩ đến tương lai (chưa biết ngày nào các ông hoàng Ả-rập rút vốn), chỉ cần tận hưởng hiện tại. Đội bóng áo xanh thành Manchester đang là nhà vô địch Premier League, bất chấp có ý kiến cho rằng họ chỉ may mắn đăng quang mùa vừa rồi, vì đối thủ cạnh tranh chính là Liverpool bất ngờ sẩy chân ở những vòng cuối. 

Nhận định & Bình luận trước trận Man City - Liverpool



Hương vị chiến thắng và cơ hội khắc tên vào bảng vàng lịch sử bóng đá Anh là cơ hội của một đời. Trước khi Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên (năm 2012), lần cuối đội bóng này đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá Anh là khi cầu thủ lớn tuổi nhất hiện nay của đội (thủ môn Richard Wright 37 tuổi) thậm chí chưa ra đời. Chính xác hơn, đó là năm 1968, cách đây gần nửa thế kỷ. 

Vinh quang đôi khi là thứ gì đó xa xỉ ngay cả với những đội bóng giàu có, hùng mạnh hoặc giàu truyền thống. Mùa rồi, Man City phải “cảm ơn” Liverpool vì đối thủ tự đánh mất bản thân ở giai đoạn nước rút. Tuy đã 18 lần vô địch quốc gia, nhưng chưa một lần đội bóng của Steven Gerrard trở thành nhà vua Premier League kể từ khi giải ra đời năm 1992. Năm đó, Raheem Sterling, ngôi sao số một hiện nay của Liverpool, vẫn chưa biết thế giới này có môn thể thao tên là bóng đá, và cũng chẳng biết vài chục năm sau mình lại được siêu sao ca nhạc xinh đẹp Rihanna mê như điếu đổ. Rihanna đã ngỏ ý muốn mua lại Liverpool (có một cổ đông cỡ lớn là siêu sao bóng rổ số một thế giới LeBron James), nhưng với nguyện vọng là đội chủ sân Anfield phải “biến bạc thành vàng”. 



“Ba mươi chưa phải là Tết”, rất có thể khoảng cách giữa hạng nhì và hạng nhất là hai đường thẳng gặp nhau ở… vô cực, tức là chẳng bao giờ cắt nhau. Sự khốc liệt của bóng đá đỉnh cao (nhất là giải Ngoại hạng Anh, nơi có quá nhiều ứng viên song chỉ có 1 chức vô địch) là bạn không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra. 

Liverpool đã đánh mất cơ hội “vàng” ở Premier League mùa rồi. Rất có thể, đó cũng là lý do Luis Suarez rời Anfield vì tin rằng cơ hội thành công ở Barcelona cao hơn. Man City đăng quang trong thế không thể tự quyết số phận trước 4 vòng đấu cuối Premier League 2013/14 và HLV Manuel Pellegrini nói rằng giải Ngoại hạng Anh khó khăn hơn nhiều so với hình dung của ông trước khi đặt chân đến nước Anh. HLV người Chile đã đi vào lịch sử khi trở thành nhà cầm quân Nam Mỹ đầu tiên vô địch Premier League, nhưng tham vọng của Pellegrini chưa dừng ở đó. 

Man City của ông muốn làm được điều mà 6 năm qua không đội nào làm được: bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. Trên đỉnh cao nhất, đội quân của Pellegrini sẽ luôn bị ganh tị, thù ghét nhiều hơn là ngưỡng mộ. Trong khi đó, với vai trò kẻ bám đuổi, Liverpool càng thêm nung nấu quyết tâm và khát vọng soán ngôi của The Citizens. Cuộc chạm trán giữa hai đội mạnh nhất nước Anh mùa rồi sẽ càng mang nhiều ý nghĩa cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho cuộc chiến đường dài ở Premier League 2014/15 hứa hẹn cực kỳ gay cấn và khó đoán với không dưới 5 CLB có tham vọng “nhất dạ đế vương”. 

Thông tin trước trận Man City - Liverpool (Vòng 2 Premier League 2014/15)


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Vì sao các CLB Premier League được mệnh danh là "gà" trên TTCN? Vì sao các CLB Premier League được mệnh danh là "gà" trên TTCN?

    Trong khi các đội bóng lớn ở châu Âu lục địa có kế hoạch rõ ràng, một hệ thống tìm kiếm cầu thủ bài bản và trả giá sát sao, thì nhiều đội bóng Anh đang trả quá cao cho những cầu thủ ở cùng trình độ.

  • Man City vs Liverpool: Tàu tốc hành đấu xe tăng Man City vs Liverpool: Tàu tốc hành đấu xe tăng

    Sự đối lập trong phong cách chơi bóng của Liverpool và Man City là rất rõ ràng. Liverpool chủ trương “tốc hành”: dùng tốc độ ép đối phương phải để lộ khoảng trống. Còn Man City lại như một chiếc “xe tăng”: cứ lầm lũi tiến lên, và chờ đợi đối phương sai lầm.

  • Quan điểm: Tuần quyết định mùa giải của M.U Quan điểm: Tuần quyết định mùa giải của M.U

    HLV Louis van Gaal đã nói phải mất 3 tháng để công việc của ông vào guồng, nhưng M.U cần đảm bảo họ sẽ đưa được về những người thích hợp trong tuần lễ này nếu muốn chiến lược gia người Hà Lan thành công.

  • Góc nhìn: Arsenal hòa nhưng Wenger thất bại Góc nhìn: Arsenal hòa nhưng Wenger thất bại

    Trận hòa trầy trật trên sân Everton chỉ ra thất bại của HLV Arsene Wenger trong việc thử nghiệm Alexis Sanchez đá cắm và quan trọng hơn, Giáo sư vẫn chưa thể giúp Pháo thủ đạt trạng thái tốt nhất.

  • Chelsea: Đáng sợ ngay từ vạch xuất phát Chelsea: Đáng sợ ngay từ vạch xuất phát

    Chelsea vừa giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa và vững chắc trên ngôi đầu bảng. Ngay từ vạch xuất phát, The Blues đã chứng minh được họ đáng sợ đến mức nào.

  • Chóng mặt với bàn thắng tiqui-taca sau 48 đường chuyền của Spurs Chóng mặt với bàn thắng tiqui-taca sau 48 đường chuyền của Spurs

    Sau 48 đường chuyền liên tiếp giữa các cầu thủ, tiền vệ Nacer Chadli đã có pha đánh đầu ghi bàn ấn tượng nâng tỷ số lên 3-0 cho Tottenham trong chiến thắng của đội nhà trước QPR ở vòng 2 Premier League.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U: Điểm "ngỗng" cho Tom Cleverley Chấm điểm cầu thủ M.U: Điểm "ngỗng" cho Tom Cleverley

    Trong một ngày mà phần lớn các cầu thủ M.U chơi không tốt ở trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Sunderland ở vòng 2 Premier League, tiền vệ Tom Cleverley bị chấm điểm thấp nhất.

  • Van Gaal một mực bênh Young không ăn vạ Van Gaal một mực bênh Young không ăn vạ

    HLV Louis van Gaal cho rằng tiền vệ Ashley Young của M.U không cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền ở trận đấu với Sunderland đêm qua.

  • Man City: Soriano & Begiristain, những người bảo trì cỗ máy Man City: Soriano & Begiristain, những người bảo trì cỗ máy

    Man City không mang về những bản hợp đồng bom tấn, nhưng họ vẫn có một mùa Hè thành công. Thành công ấy một phần đến từ việc GĐĐH Soriano và GĐTT Begiristain đã gia hạn thành công với 6 trụ cột. Soriano và Begiristain chính là những nhân vật đang duy trì sự ổn định cho cỗ máy Man City.

  • Đợi chờ Aguero! Đợi chờ Aguero!

    Sự kỳ vọng của các fan Man City mùa này đặt vào Aguero hiển nhiên là rất lớn. Ban lãnh đạo Man City không mua thêm bất kỳ tiền đạo nào, kể cả sau khi Alvaro Negredo dính chấn thương cũng vì họ đặt trọn niềm tin vào chân sút người Argentina.

  • Tường thuật Sunderland 1-1 M.U Tường thuật Sunderland 1-1 M.U

    Thi đấu bế tắc và rất bạc nhược trong cả trận đấu, M.U đã phải chia điểm cùng Sunderland trên sân The Light. Như vậy, sau hai trận đấu chính thức đầu tiên, HLV Louis van Gaal vẫn chưa thể có được chiến thắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x