Những nhân tố mới đáng chờ đợi của M.U mùa này

Q.Nguyên
18:00 ngày 12-08-2013
Các CĐV Man Utd đang sốt ruột. David Moyes vẫn chưa đón thêm tân binh nào sau Guillermo Varela từ đầu Hè. Ông cho biết vẫn đang xúc tiến đưa về những tân binh khác. Nhưng đặt trong trường hợp Moyes không thực hiện được lời hứa, trong đội hình Quỷ đỏ vẫn có những gương mặt đáng chờ đợi.
Những nhân tố mới đáng chờ đợi của M.U mùa này
Shinji Kagawa
Tuyển thủ Nhật Bản có thể là câu trả lời cho câu đố ở hàng tiền vệ Man Utd đang khiến HLV David Moyes phải thấy đau đầu. Với tương lai của Wayne Rooney tại Old Trafford ngày càng không chắc chắn, Cesc Fabregas đã ở xa tầm tay và hàng loạt những ngôi sao tên tuổi nói lời từ chối, David Moyes đang đối diện những vấn đề hóc búa trong năm đầu tiên kế nhiệm Sir Alex Ferguson huyền thoại.

12 tháng đầu tiên của Kagawa tại Man Utd là quãng thời gian đáng chán. Anh có phong độ nghèo nàn, dính một loạt các chấn thương và chưa thể thích nghi với lối chơi đòi hỏi thể lực sung mãn của Premier League. 


Nhưng theo ông thày cũ của Kagawa tại Dortmund, Juergen Klopp thì Man Utd chưa biết cách khai thác tiền vệ người Nhật. “Shinji Kagawa là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và cậu ấy giờ chơi 20 phút ở cánh trái Man Utd! Trái tim tôi tan vỡ. Thực sự, tôi đã khóc. Tiền vệ trung tâm là vị trí Kagawa chơi hay nhất”, Klopp chia sẻ. Moyes có thể lắng nghe những lời của người đồng nhiệm ở Dortmund, đó có thể chính là lời giải ở hàng tiền vệ cho ông.

Wilfried Zaha
Zaha có thể trở thành “số 7” tiếp theo của Man Utd, cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Atonio Valencia vừa mới quyết định trả lại chiếc áo số 7 và mang số 25 mùa sau. Chủ nhân tiếp theo của chiếc áo “số 7” huyền thoại là ai? Zaha được tin là có cơ hội mang số áo đầy tự hào đó.


Không phải tự nhiên Zaha được kỳ vọng sẽ mang áo số 7. Đó là bởi anh đến Old Trafford trong niềm tin sẽ xuất hiện một “Ronaldo thứ 2”. Khi Ronaldo gia nhập Man Utd, anh không muốn số 7 mà là số 28 – số áo tại Sporting Lisbon. Nhưng Sir Alex không cho Ronaldo lựa chọn. “Khi tôi gia nhập Man Utd, HLV hỏi tôi muốn mặc áo số mấy. Tôi nói 28”, Ronaldo hồi tưởng. “Nhưng Ferguson nói ‘Không, cậu sẽ mặc áo số 7; và số áo nổi tiếng là một nguồn tiếp thêm động lực. Tôi bị buộc phải sống theo một niềm vinh dự”.

Zaha sở hữu những tố chất tương tự Ronaldo: có tốc độ, chân rất nhanh và kỹ năng xử lý bóng tốt. Cũng giống siêu sao người Bồ, vẫn còn những bỡ ngỡ, non kinh nghiệm ở lối chơi của Zaha. Anh cần phải mài dũa thêm, nhưng như đã nói, Zaha có tiềm năng sẽ là một “Ronaldo mới” ở Old Trafford.

Adnan Januzaj
Khi danh sách đội hình Man Utd đi du đấu Hè 2013 được công bố, hẳn nhiều người sẽ nhìn nhau hỏi Adnan Januzaj là gã nào? Nhưng giờ, chả ai hỏi câu này nữa. 

Januzaj, 18 tuổi người Bỉ, được Man Utd mua về từ Anderlecht với giá vỏn vẹn 300.000 bảng. Là một tiền vệ sáng tạo, có kỹ thuật khéo léo dễ dàng điều khiển trái bóng, một tay đá phạt cố định cừ, Januzaj còn có thể hoạt động ở hai bên hành lang. Lý do Sir Alex Ferguson chấm Januzaj là một “cầu thủ cân bằng tuyệt vời”. “Cậu ấy cân bằng tốt, có tốc độ và là một cầu thủ rất kỹ thuật”. 


Sau trận đầu tiên trong tư cách HLV trưởng Man Utd gặp Singha All Star XI, David Moyes nói về Januzaj: “Tôi nghĩ cậu ấy là một sự bổ sung cho đội bóng. Luôn là điều tích cực khi trao cho cầu thủ trẻ cơ hội và anh ta đã chứng minh được khả năng, và tôi nghĩ Januzaj đã làm điều đó đêm nay”.

“Cậu ấy thể hiện nhiều hơn thế, cậu ấy sẽ được có nhiều cơ hội hơn”, Moyes gửi lời hứa tới cậu học trò trẻ tuổi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: M.U Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: M.U

    Còn chưa đầy 1 tuần nữa Premier League 2013/14 sẽ khai mạc, M.U có vẻ vẫn chưa sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Cùng Bongdaplus đánh giá thực trạng hiện tại của đội bóng này cũng như những triển vọng trong mùa sắp tới.

  • Suarez và Torres, ai "đáng giá" hơn với Liverpool? Suarez và Torres, ai "đáng giá" hơn với Liverpool?

    Nếu một cầu thủ bóng đá chỉ đáng giá mức tiền mà người ta sẵn sàng trả để có anh ta thì giá trị hiện giờ của Luis Suarez là 50 triệu bảng, theo đề nghị mới nhất từ Arsenal.

  • Premier League: Thiên đường bị đánh cắp! Premier League: Thiên đường bị đánh cắp!

    Lượng tiền đầu tư cho chuyển nhượng giảm mạnh; những ngôi sao lớn kéo nhau ra đi; diện mạo Big Four mờ nhạt, mong manh; thành tích ở đấu trường châu Âu trồi sụt… Premier League, thiên đường mà người Anh luôn vỗ ngực, đang tắt dần ánh hào quang.

  • Moyes-M.U & vấn đề nhận diện thương hiệu Moyes-M.U & vấn đề nhận diện thương hiệu

    Có thể là rất nhanh thôi, nói đến Man United là nói đến David Moyes, nói đến chiến thuật của David Moyes và nói đến con người của David Moyes. Thương hiệu M.U sẽ gắn với tên của một HLV Scotland khác.

  • Góc nhìn: 4-3-3 là lựa chọn tốt cho M.U Góc nhìn: 4-3-3 là lựa chọn tốt cho M.U

    Không thể coi Wigan, đội bóng bị rớt hạng Premier League mùa trước, là thước đo phù hợp để đánh giá sức mạnh của M.U. Nhưng qua trận Siêu cúp Anh, phần nào có thể thấy được cách thức mà “Quỷ đỏ” sẽ vận hành dưới thời HLV David Moyes.

  • Rooney ở lại hay không, Van Persie vẫn là đầu tàu Rooney ở lại hay không, Van Persie vẫn là đầu tàu

    Sau một mùa hè có vô số biến động ở Old Trafford, van Persie vẫn đang chứng tỏ anh người không thể thay thế ở M.U

  • Moyes nổi đóa khi bị hỏi về Rooney Moyes nổi đóa khi bị hỏi về Rooney

    Danh hiệu đầu tiên của David Moyes tại Man Utd đã bị che mờ bởi thái độ giận dữ của ông khi phải nhận câu hỏi về Rooney.

  • Những điều rút ra từ trận M.U-Wigan 2-0 Những điều rút ra từ trận M.U-Wigan 2-0

    Sau chức vô địch Community Shield của M.U tối qua, ít nhiều đã có thể đánh giá về bộ mặt mới của Quỷ Đỏ dưới thời David Moyes. Và sau đây hãy cùng nhìn lại một vài điểm nhấn.

  • Mạng xã hội rộ tin đồn Arsenal sắp mua sao Real Mạng xã hội rộ tin đồn Arsenal sắp mua sao Real

    Mới đây, trên mạng xã hội Twitter rộ lên tin đồn Arsenal sắp có tiền đạo Karim Benzema từ Real Madrid với giá 45 triệu bảng.

  • M.U nhận cú sốc đầu tiên của mùa giải M.U nhận cú sốc đầu tiên của mùa giải

    Đánh bại Wigan 2-0 để giành Siêu cúp Anh, nhưng M.U đã phải trả giá khá đắt khi hậu vệ Rafael da Silva dính chấn thương nặng.

  • Premier League bị ngôi sao ngoảnh mặt Premier League bị ngôi sao ngoảnh mặt

    Người hâm mộ Premier League từng hy vọng được chứng kiến những ngôi sao sáng như Edinson Cavani, Radamel Falcao, James Rodriguez... đến thi đấu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà các "tinh tú" cứ ngoảnh mặt lại với giải đấu hấp dẫn số 1 hành tinh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x