Suarez và Torres, ai "đáng giá" hơn với Liverpool?

Nếu một cầu thủ bóng đá chỉ đáng giá mức tiền mà người ta sẵn sàng trả để có anh ta thì giá trị hiện giờ của Luis Suarez là 50 triệu bảng, theo đề nghị mới nhất từ Arsenal.
Suarez và Torres, ai "đáng giá" hơn với Liverpool?
Tuy nhiên, HLV của anh ở Liverpool Brendan Rodgers tin rằng chân sút người Uruguay còn đáng giá hơn thế: “Gareth Bale được định giá 9 chữ số (100 triệu bảng). Tôi cho rằng Gareth Bale và Luis Suarez là 2 cầu thủ giỏi nhất của Premier League mùa. Bạn không thể nói rằng Gareth Bale đáng giá gấp đôi so với Luis Suarez”.

Cái giá mà Arsenal đề nghị cho Suarez đã là kỷ lục của nước Anh rồi, kỷ lục được xác lập đúng vào ngày tiền đạo người Uruguay tới Anfield. Khi anh đến, Fernando Torres ra đi và Chelsea gửi 50 triệu bảng vào tài khoản ngân hàng của Liverpool, dù 70% khoản tiền trong đó nhanh chóng được chuyển lại cho Newcastle đổi lấy Andy Carroll.


Suarez


Tức là Suarez 2013 còn đáng giá hơn so với Torres tháng 1/2011, với lập luận từ Liverpool cho rằng nếu chân sút người TBN đáng giá 50 triệu bảng thì ngôi sao Nam Mỹ của họ phải giá ít nhất 55 triệu bảng. Logic thật đơn giản, dù rằng thực tế thì mỗi vụ chuyển nhượng đều có những đặc trưng riêng, ví dụ như sự ưa thích đặc biệt của Roman Abramovich với Torres hay trong trường hợp Suarez, án treo giò dài dằng dặc có thể ảnh hưởng tới mức phí chuyển nhượng.

Tuy nhiên, họ là sự so sánh rất đáng chú ý. Cả hai đều là những tượng đài của Anfield. Đầu năm nay, đội trưởng Liverpool Steven Gerrard từng gọi Suarez là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới, sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Torres cũng từng được đứng trên bục nhận giải ba ở giải Quả bóng vàng năm 2008, cùng 2 đồng nghiệp người BĐN và Argentina.

Với việc Suarez đã ghi được bàn thứ 30 ở mùa trước, thành tích che mờ vụ cắn Branislav Ivanovic trong cùng trận đấu, anh trở thành cầu thủ đầu tiên đạt tới cột mốc đó kể từ khi Torres chinh phục 5 năm về trước. Đó là năm đẹp nhất sự nghiệp Suarez tính tới giờ và việc lặp lại mức giá chuyển nhượng 50 triệu bảng như với Torres là điều hoàn toàn thực tế.

Nhưng Suarez được định giá cao hơn bởi anh chơi cho một đội có lẽ là yếu hơn và có nhiều đường kiến tạo hơn. Ảnh hưởng của tiền đạo người Uruguay trên sân có lẽ là lớn hơn cả Torres 2 năm về trước. Kết luận: Suarez hiện đại hay hơn Torres 2011.

Nhưng khoan đã! Không sai, khả năng di chuyển rộng và cầm bóng đột phá qua các hậu vệ đối phương của Suarez đúng là những phẩm chất mà Torres còn thiếu. Tiền đạo người Uruguay có vai trò lớn hơn vì khả năng chơi bóng đá dạng của mình, anh cũng hiếm khi cần sự hỗ trợ trong các đợt tấn công.


Fernando Torres


Nhưng nếu Torres hài lòng với việc chỉ săn tìm bàn thắng, thì riêng việc ghi bàn anh là người giỏi hơn. 33 bàn của anh ở mùa 2007/08 tới từ 129 tình huống dứt điểm, trong khi Suarez cần tới 213 pha dứt điểm mới có 30 bàn ở mùa trước. Một người cứ 4 lần nỗ lực thì có 1 bàn, người kia phải cần tới hơn 7 lần. Tiền đạo người Uruguay có thể chơi ấn tượng hơn trên sân, nhưng trong khi anh ghi những bàn thắng lớn, thì Torres mới là người ghi bàn lớn.

Lúc này chê bai Torres đang là mốt thời thượng, nhưng nhiều người đã quên chân sút người TBN từng lợi hại thế nào. Đã có những lúc chỉ cần Torres tăng tốc, tất cả mọi người, đồng đội, CĐV và cả những đối thủ của anh, biết rằng bóng sẽ nằm trong lưới. Những bàn thắng của anh cũng là vào lưới các đối thủ lớn hơn, khi Liverpool còn hy vọng giành Premier League và thường xuyên giáp mặt những Inter Milan, Arsenal và Chelsea tại Champions League.

Yếu tố cuối cùng là Torres, ngay ở đỉnh cao, là một cầu thủ chơi tương đối hạn chế, phù hợp với phong cách và hệ thống của Liverpool, cụ thể là đội hình phản công mà Rafa Benitez từng áp dụng rất thành công cho tới 2 mùa giải cuối cùng của chiến lược gia người TBN ở Anfield. Torres tận dụng rất tốt những đường chuyền xuyên phá của Gerrard và Xabi Alonso. Suarez, trong khi đó, vừa là giải pháp, vừa là vấn đề với Rodgers. Anh chơi tự do, không theo một hệ thống nào và đóng góp vào tất cả những đường tấn công, khiến Liverpool về mặt chiến thuật trở nên tê liệt nếu không có Suarez trên sân.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Premier League: Thiên đường bị đánh cắp! Premier League: Thiên đường bị đánh cắp!

    Lượng tiền đầu tư cho chuyển nhượng giảm mạnh; những ngôi sao lớn kéo nhau ra đi; diện mạo Big Four mờ nhạt, mong manh; thành tích ở đấu trường châu Âu trồi sụt… Premier League, thiên đường mà người Anh luôn vỗ ngực, đang tắt dần ánh hào quang.

  • Moyes-M.U & vấn đề nhận diện thương hiệu Moyes-M.U & vấn đề nhận diện thương hiệu

    Có thể là rất nhanh thôi, nói đến Man United là nói đến David Moyes, nói đến chiến thuật của David Moyes và nói đến con người của David Moyes. Thương hiệu M.U sẽ gắn với tên của một HLV Scotland khác.

  • Góc nhìn: 4-3-3 là lựa chọn tốt cho M.U Góc nhìn: 4-3-3 là lựa chọn tốt cho M.U

    Không thể coi Wigan, đội bóng bị rớt hạng Premier League mùa trước, là thước đo phù hợp để đánh giá sức mạnh của M.U. Nhưng qua trận Siêu cúp Anh, phần nào có thể thấy được cách thức mà “Quỷ đỏ” sẽ vận hành dưới thời HLV David Moyes.

  • Rooney ở lại hay không, Van Persie vẫn là đầu tàu Rooney ở lại hay không, Van Persie vẫn là đầu tàu

    Sau một mùa hè có vô số biến động ở Old Trafford, van Persie vẫn đang chứng tỏ anh người không thể thay thế ở M.U

  • Moyes nổi đóa khi bị hỏi về Rooney Moyes nổi đóa khi bị hỏi về Rooney

    Danh hiệu đầu tiên của David Moyes tại Man Utd đã bị che mờ bởi thái độ giận dữ của ông khi phải nhận câu hỏi về Rooney.

  • Những điều rút ra từ trận M.U-Wigan 2-0 Những điều rút ra từ trận M.U-Wigan 2-0

    Sau chức vô địch Community Shield của M.U tối qua, ít nhiều đã có thể đánh giá về bộ mặt mới của Quỷ Đỏ dưới thời David Moyes. Và sau đây hãy cùng nhìn lại một vài điểm nhấn.

  • Mạng xã hội rộ tin đồn Arsenal sắp mua sao Real Mạng xã hội rộ tin đồn Arsenal sắp mua sao Real

    Mới đây, trên mạng xã hội Twitter rộ lên tin đồn Arsenal sắp có tiền đạo Karim Benzema từ Real Madrid với giá 45 triệu bảng.

  • M.U nhận cú sốc đầu tiên của mùa giải M.U nhận cú sốc đầu tiên của mùa giải

    Đánh bại Wigan 2-0 để giành Siêu cúp Anh, nhưng M.U đã phải trả giá khá đắt khi hậu vệ Rafael da Silva dính chấn thương nặng.

  • Premier League bị ngôi sao ngoảnh mặt Premier League bị ngôi sao ngoảnh mặt

    Người hâm mộ Premier League từng hy vọng được chứng kiến những ngôi sao sáng như Edinson Cavani, Radamel Falcao, James Rodriguez... đến thi đấu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà các "tinh tú" cứ ngoảnh mặt lại với giải đấu hấp dẫn số 1 hành tinh.

  • Suarez từ chối xin lỗi Liverpool Suarez từ chối xin lỗi Liverpool

    Mối quan hệ giữa Luis Suarez và Liverpool tiếp tục rạn nứt sau khi tiền đạo mang áo số 7 từ chối đưa ra lời xin lỗi CLB về những gì anh đã gây ra.

  • Giá trị của Premier League không nằm ở "bom tấn" Giá trị của Premier League không nằm ở "bom tấn"

    Mùa trước, Premier League chỉ có 2 đại diện vượt qua vòng bảng Champions League, và tất cả đều phải dừng chân ngay sau rào cản đầu tiên của giai đoạn knock-out. Nếu cho rằng các đại gia của Premier League phải nhanh chóng tăng cường lực lượng để cải thiện sức mạnh thì có lẽ giới hâm mộ bóng đá Anh lại phải thất vọng khi nhìn vào “cửa sổ mùa Hè”.

  • Chelsea sẽ đá với đội hình nào dưới thời HLV Maresca Chelsea sẽ đá với đội hình nào dưới thời HLV Maresca

    Chelsea đã đạt thỏa thuận kí hợp đồng 5 năm với HLV Enzo Maresca. The Blues cũng đồng ý chi 10 triệu bảng phí phá vỡ hợp đồng của chiến lược gia người Italia với Leiciester City. Vậy cùng xem Chelsea sẽ đá với đội hình nào dưới thời Maresca.

  • Thời của các HLV ‘ngoan’ đến rồi Thời của các HLV ‘ngoan’ đến rồi

    Bóng đá hiện đại đặt vị trí HLV trưởng thấp hơn các giám đốc. Thậm chí, một người như Arne Slot chỉ đứng thứ năm trong hệ thống phân cấp quyền lực ở Liverpool. Một HLV thích vỗ ngực chứng tỏ cái tôi sẽ bị đào thải vì đi ngược xu thế.

  • Maresca sắp có tân binh đầu tiên tại Chelsea Maresca sắp có tân binh đầu tiên tại Chelsea

    Theo FootballTransfers, Chelsea đang đẩy nhanh đàm phán để hoàn tất thương vụ chiêu mộ hậu vệ phải Pedro Lima từ CLB Sport Recife.

  • Nhận định bóng đá Bình Dương vs TP.HCM, 18h00 ngày 31/5: Tìm lại niềm vui  18h00 ngày 31/5: Bình Dương vs TP.HCM

    Nhận định bóng đá trận Bình Dương vs TP.HCM diễn ra lúc 18h00 ngày 31/5 trong khuôn khổ vòng 22 của V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x