Premier League: Đội hình phải chứng tỏ mình trong năm 2014

Chiêu Văn
20:11 ngày 03-01-2014
Rất nhiều ngôi sao ở Premier League sẽ phải cải thiện mình trong thời gian tới nếu không muốn trả giá bằng chính vị trí của họ ở CLB chủ quản. Số cầu thủ này đủ sức tạo nên một đội hình có khả năng cạnh tranh danh hiệu ở giải đấu số Một nước Anh.
Premier League: Đội hình phải chứng tỏ mình trong năm 2014
Thủ môn: Joe Hart (Man City)
Đã giành lại vị trí chính thức từ tay Costel Pantilimon trong giai đoạn bận rộn Giáng sinh-năm mới của Manchester City trong các trận gặp Fulham, Liverpool và Crystal Palace, Joe Hart sẽ không muốn để mất vị trí đó một lần nữa. Rất có thể 7 trận Premier League mà Hart phải ngồi ngoài nhường chỗ cho đồng nghiệp người Romania vào tháng 11 và 12 là thời kỳ quan trọng nhất của một sự nghiệp đang lên như diều, khi thủ thành của ĐT Anh có cơ hội nhìn lại mình. Những pha cứu thua quan trọng như trước mũi giày Philippe Coutinho trong trận gặp Liverpool ngày Boxing Day và trước Palace sẽ giúp anh tìm lại phong độ, đồng thời nhận lại kỳ vọng từ người hâm mộ trong chiến dịch World Cup mùa Hè tới.

Hậu vệ: Phil Jones (M.U)
Không ai có thể nghi ngờ năng lực và quyết tâm của Phil Jones khi anh ra sân cho Man United, nhưng cho tới giờ, cựu cầu thủ Blackburn vẫn chưa kết thúc cuộc tìm kiếm cho anh một vị trí ổn định. Được sử dụng như một hậu vệ phải, trung vệ rồi tiền vệ dưới thời Sir Alex Ferguson, David Moyes và Roy Hodgson trong năm qua, Jones đã chơi tốt ở mọi vị trí đó, nhưng anh cần một nghề chuyên môn cho riêng mình. Nhiều người cho rằng trung vệ là vị trí mà anh chơi hiệu quả nhất. Với việc cả Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều đã luống tuổi, 2014 có thể là năm bản lề với sự nghiệp của Jones.

Hậu vệ: Daniel Agger



Một chấn thương với Mamadou Sakho trong thất bại dưới tay Chelsea giúp Agger trở lại đội hình xuất phát Liverpool ở vị trí ưa thích nhất của anh, trung vệ, nhưng không có gì bảo đảm anh sẽ giữ được vị trí đó. Không được HLV Brendan Rodgers trọng dụng mùa này dù là đội phó của Liverpool và được nhiều người cho là trung vệ xuất sắc nhất của The Reds, Agger giờ có cơ hội xác lập vị trí của anh bên cạnh Martin Skrtel, người đã chứng tỏ vị trí của một cầu thủ có thể thay đổi nhanh chóng ra sao. Trung vệ người Slovakia tưởng như sắp chia tay Anfield hồi mùa hè, để rồi trở lại mạnh mẽ trong năm nay.

Hậu vệ: Thomas Vermaelen (Arsenal)
Giống như Agger ở Liverpool, Thomas Vermaelen từng được coi là một thủ lĩnh ở Arsenal, nhưng giờ không còn đảm bảo về vị trí của mình nữa. Trung vệ người Bỉ phải ngồi dự bị khi Per Mertesacker và Laurent Koscielny tạo thành cặp trung vệ cực kỳ ăn ý cho Pháo thủ, còn Vermaelen ngồi ngoài vì chấn thương, án treo giò và phong độ sa sút.

Hậu vệ: Ashley Cole (Chelsea)
HLV Jose Mourinho hiện ưu tiên Cesar Azpilicueta ở vị trí hậu vệ trái và tương lai của Cole ở Chelsea đang bị đặt dấu hỏi lớn. Tuyển thủ Anh có trở lại đội hình xuất phát trong chiến thắng gần đây trước Swansea rồi chơi thêm một tiếng đồng hồ trận gặp Liverpool sau chấn thương của Branislav Ivanovic, nhưng việc bị loại khỏi đội hình đá chính chắc chắn là điều khó chấp nhận với cầu thủ kỳ cựu luôn được coi là hậu vệ trái hàng đầu nước Anh này. Cole cũng gặp thách thức tương tự ở ĐTQG với sự nổi lên đầy đe dọa của Leighton Baines, cầu thủ đang khoác áo Everton.

Tiền vệ: Marouane Fellaini (M.U)



Với rất nhiều ồn ào xung quanh vụ chuyển nhượng Fellaini từ Everton sang Manchester United hồi mùa hè, nhiều CĐV áo đỏ sẽ tự hỏi tại sao đội bóng của họ lại muốn có tiền vệ người Bỉ. Một thẻ đỏ trong trận đấu ở Champions League gặp Real Sociedad là điểm nhấn đáng kể nhất trong 11 trận của tiền vệ 26 tuổi này kể từ khi anh tới Old Trafford với giá 27,5 triệu bảng.

Tiền vệ: Christian Eriksen (Tottenham)
Khả năng chuyền bóng và sức sáng tạo của Christian Eriksen khiến anh có thể tỏa sáng trong mọi trận đấu, nhưng sự ổn định là điểm yếu chết người của tiền vệ tài hoa người Đan Mạch khi anh khởi nghiệp Premier League. Tân HLV Tottenham Tim Sherwood đã sử dụng Eriksen trọn 90 phút trong cả 3 trận mà ông dẫn dắt đội bóng cho tới giờ, nhưng anh chưa tận dụng thật tốt cơ hội đó của mình.

Tiền vệ: Erik Lamela (Tottenham)
Giống như Eriksen, chỉ khác là Lamela có giá đắt gấp nhiều lần. Tiền vệ người Argentina được kỳ vọng sẽ thay thế Gareth Bale ở Tottenham khi anh tới White Hart Lane với giá kỷ lục của CLB - 30 triệu bảng từ Roma trong mùa hè, nhưng cho tới giờ đã rất mờ nhạt tại Premier League. Tiền vệ 21 tuổi này mới chỉ thi đấu trọn vẹn 90 phút đúng 1 trận và đó là trận thua 0-6 dưới tay Man City.

Tiền vệ: Ashley Young (M.U)



Chỉ có một người có thể quyết định sự nghiệp của Young có thể đi về đâu: chính anh. Từ chỗ là trụ cột của ĐT Anh ở EURO 2012, giờ cơ hội đi World Cup của anh đang bị đe dọa. Bị chỉ trích nhiều vì thói ăn vạ, nhưng vấn đề lớn hơn với Young là phong độ đang sa sút không phanh.

Tiền đạo: Andy Carroll (West Ham)
Andy Carroll không có mấy lần chạm bóng sau khi chuyển sang West Ham từ Liverpool trong mùa hè, và The Hammers hiện đang lơ lửng trên vùng rớt hạng. Đội bóng của HLV Sam Allardyce đang rất cần một chân sút biết ghi bàn và kế hoạch chủ đạo của họ mùa này xây dựng xung quanh khả năng ra sân và phong độ cao của Carroll, điều không biết bao giờ mới thành hiện thực.

Tiền đạo: Stevan Jovetic (Man City)
Thậm chí có người sẽ không còn nhớ Man City đã đưa về Jovetic trong mùa hè. Tiền đạo người Montenegro chỉ chơi 88 phút ở Premier League từ đầu mùa và lần gần nhất xuất hiện trên sân là trong chiến thắng trước West Ham vào giữa tháng 10.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Rooney lại làm khổ M.U Rooney lại làm khổ M.U

    Những nỗ lực ký hợp đồng mới với Rooney của M.U đang lâm vào bế tắc, khi tiền đạo người Anh muốn chờ xem Quỷ đỏ sẽ đem ai về trong mùa Đông này cũng như họ sẽ đứng ở đâu vào cuối mùa trước khi quyết định

  • Liverpool: Không có hội chứng phụ thuộc Suarez! Liverpool: Không có hội chứng phụ thuộc Suarez!

    Liverpool vẫn thắng, nhưng điều quan trọng nhất là họ giành trọn 3 điểm trước Hull City ngày đầu năm mới mà không cần đến Luis Suarez phải tỏa sáng rực rỡ. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với Lữ đoàn đỏ của vùng Merseyside.

  • 20 sai lầm ngớ ngẩn nhất trong năm 2013 (Phần 1) 20 sai lầm ngớ ngẩn nhất trong năm 2013 (Phần 1)

    Năm 2013 đã qua đi, đây là thời điểm chúng ta cùng nhìn lại những dấu ấn khó quên, và ngay cả những sai lầm ngớ ngẩn nhất cũng trở thành chủ đề đầy thu hút.

  • Rooney và Adebayor: Chuyện về hai tiền đạo Rooney và Adebayor: Chuyện về hai tiền đạo

    Adebayor lại một lần nữa gây ấn tượng dưới thời tân HLV Tim Sherwood, trong khi Rooney là điểm sáng hiếm hoi trong một buổi tối ảm đạm với Moyes và đội bóng của ông.

  • Lăng kính: Thạch sùng hay bần nông? Lăng kính: Thạch sùng hay bần nông?

    Hôm qua báo The Mirror của nước Anh có một chuyên đề rất đặc biệt, về những đội bóng trong lịch sử đã từng thành công mà không cần một tiền đạo đích thực nào.

  • Sao trẻ Chelsea lại bị đem cho Vitesse Arnhem mượn Sao trẻ Chelsea lại bị đem cho Vitesse Arnhem mượn

    Vitesse Arnhem, câu lạc bộ đang chơi tại giải VĐQG Hà Lan, đang trở thành “lò đào tạo” trẻ của Chelsea, khi nơi này là chỗ trú chân của 7 gương mặt trẻ từ The Blues, trong đó Bertrand Traore là cái tên mới nhất.

  • Chelsea đang ngày một hoàn thiện Chelsea đang ngày một hoàn thiện

    Chiến thắng 3-0 ngay tại sào huyệt của Southampton đêm thứ Tư vừa qua được báo chí mô tả là “màn trình diễn xứng đáng đoạt giải Oscar”, chơi chữ theo tên của Oscar, người đã góp công trong cả 3 bàn thắng. Nhưng đó không chỉ là kết quả của một mình cá nhân tiền vệ người Brazil.

  • Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U

    Man United không còn là “con ngáo ộp” tại Premier League. Old Trafford cũng đánh mất uy danh của một trong những điểm đến khó khăn nhất nước Anh. Thất bại 1-2 trước Tottenham vừa qua đã bộc lộ vô số nhược điểm của Quỷ đỏ, từ chuyên môn tới yếu tố tinh thần.

  • Trước vòng 3 FA Cup: Tâm điểm Tottenham Trước vòng 3 FA Cup: Tâm điểm Tottenham

    Cặp đấu Arsenal - Tottenham được xem là tâm điểm vòng 3 FA Cup 2013/14 ngay sau lễ bốc thăm. Nhưng cuộc nội chiến London này còn nóng bỏng và đáng chờ đợi hơn nhiều vào thời điểm hiện tại bởi sự hồi sinh đáng kinh ngạc của Spurs.

  • Arsenal: Những ngày gian khó đã qua Arsenal: Những ngày gian khó đã qua

    Chiến thắng 2-0 nghẹt thở trước Cardiff không chỉ giúp Arsenal vững vàng ở ngôi đầu, mà còn là màn trình diễn cho thấy Pháo thủ đang mang đầy đủ cá tính của một ứng viên vô địch. Thời gian tới, lịch thi đấu của Arsenal rất nhẹ nhàng và đó là cơ hội để họ tiếp tục bứt phá trên BXH.

  • M.U sắp giành được sao trẻ người Croatia M.U sắp giành được sao trẻ người Croatia

    Tiền đạo trẻ Robert Muric đang đứng trước cơ hội được sang Anh chơi bóng. Nếu rời Dinamo Zagreb, điểm dừng chân tiếp theo của cầu thủ 17 tuổi này nhiều khả năng sẽ là Manchester United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x