Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney sẽ quyết định ngai vàng Premier League
Hồ Phương • 06:27 ngày 15/08/2013
Hai ngày nữa, Premier League sẽ chính thức bước vào mùa giải mới 2013/14. Và khi màn tranh cãi về chức vô địch mùa tới còn lâu mới kết thúc, chỉ mình cây bút Alan Hansen cho rằng số phận của tân vương nước Anh sẽ phụ thuộc vào... tương lai của Wayne Rooney.
    “NHÂN TỐ X” TRONG CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH
    Trong bài viết mới đây của mình cho tờ Telegraph, cựu danh thủ Liverpool cho rằng “Gã Shrek” chính là nhân tố quyết định trong cuộc đua đến ngai vàng Premier League  mùa tới. Chính xác hơn, quyết định tương lai của cầu thủ 27 tuổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đăng quang của của 3 ứng cử viên hàng đầu hiện tại là Man United, Chelsea và Man City.

    Theo lập luận của Hansen, nếu Rooney gia nhập Chelsea, The Blues gần như chắc chắn sẽ trở thành vua mới của bóng đá Anh. Nếu anh ở lại Old Trafford, HLV David Moyes sẽ có thể nghĩ tới danh hiệu vô địch Premier League trong mùa ra mắt. Còn trong trường hợp tiền đạo này quyết định chia tay nước Anh, cơ hội sẽ thuộc về Man City.

    Tất nhiên, M.U vẫn đủ tỉnh táo để hiểu rằng, không bao giờ được bán trụ cột cho đối thủ lớn nhất. Mùa trước, Arsenal đã vi phạm “nguyên tắc vàng” ấy khi đồng ý bán Robin van Persie cho M.U. Và Quỷ đỏ rõ ràng được lợi, khi bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng này đóng góp tới 27 điểm cho họ trong chiến dịch tái chiếm ngai vàng Premier League . Vậy thì đương nhiên, họ sẽ không đời nào chấp nhận một thương vụ khiến mình yếu đi, còn đối thủ mạnh lên.



    NGƯỜI MANG ADN CHIẾN THẮNG
    Trở lại với chuyện của Rooney, Jose Mourinho có lẽ là người hiểu hơn ai hết tầm ảnh hưởng của tiền đạo này trong cuộc đua ở Premier League. Người đặc biệt thừa thông minh để hiểu rằng, sự xuất hiện của anh tại Stamford Bridge sẽ đem lại những tác động to lớn cả về tâm lý lẫn chuyên môn. Bởi bất chấp các thống kê cho thấy, Gã Shrek đã ít nhiều sa sút trong mùa giải 2012/13 mà Van Persie mới là “kép chính” ở M.U, anh vẫn sở hữu những phẩm chất mà mọi HLV đều muốn có.

    Đó là ngọn lửa quyết tâm luôn rực cháy, khiến anh sẵn sàng chạy khắp mặt sân, vắt kiệt 100% sức lực đến tận phút cuối cùng và chấp nhận hy sinh để đồng đội tỏa sáng. Đó là đẳng cấp của một cầu thủ lớn, luôn được thể hiện trong những tình huống quyết định. Và là khát khao chiến thắng, cùng khả năng truyền lửa cho các đồng đội ở những thời điểm cam go.

    Chính nhờ thứ ADN chiến thắng thể hiện qua từng bước chạy của Rooney, M.U đã vượt qua Chelsea và Man City dù đặt lên bàn cân, họ không có nhiều cá nhân xuất sắc như hai đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, sẽ là một thảm họa với Quỷ Đỏ nếu họ đánh mất anh vào tay Mourinho, người chắc chắn sẽ biết cách đánh thức bản năng của Gã Shrek. Nhưng quyết định cuối cùng, tất nhiên vẫn thuộc về Rooney...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội