RVP - bài toán khó của Man United

MINH NGUYÊN
13:47 ngày 30-11-2013
RVP không phải Robin van Persie mà là Rooney và Van Persie. Câu hỏi rất khó đặt ra cho hai siêu tiền đạo này và cho cả M.U: RVP sẽ cạnh tranh để tồn tại cho chính mình hay hợp tác để song hành?
RVP - bài toán khó của Man United
NIỀM VUI KHÔNG TRỌN 
Mùa rồi, Robin van Persie là Vua phá lưới Premier League với 26 bàn (cùng 8 đường chuyền thành bàn sau 38 trận ra sân, trong đó có 3 lần dự bị). Wayne Rooney chỉ có 12 bàn (cùng 10 đường chuyền thành bàn sau 27 trận ra sân, trong đó có 5 lần dự bị). Kết quả tổng quát, và là điều quan trọng nhất: M.U vô địch Anh. Champagne chảy tràn, niềm vui ngất trời, Sir Alex Ferguson ra đi trong ánh hào quang, nhưng vẫn còn đó một quãng lặng: Rooney không hạnh phúc, trong nhiều nguyên nhân thì chủ yếu là vì không được trọng dụng đúng mức. 

Rooney và Ferguson không hục hặc, chí ít là cả hai cùng hiểu phải lấy tiêu chí bóng đá làm đầu. Nhưng, ngay cả Sir Alex còn lúng túng không thể dung hòa cặp tiền đạo “trong mơ” RVP, thì không lạ khi David Moyes non kinh nghiệm hơn, ít tài năng hơn, kém bản lĩnh hơn cũng gặp khó khăn khi cố kết dính Rooney và Van Persie. 

Trong bóng đá, trường hợp hai hổ không thể chung một rừng không hiếm. Vài trường hợp tiêu biểu gần đây ví dụ Manuel Rui Costa và Rivaldo ở AC Milan, hay Dejan Stankovic và Roberto Baggio cũng ở AC Milan, hoặc Kaka và Cristiano Ronaldo ở Real Madrid. Rooney và Van Persie liệu có là cặp “đồng sàng dị mộng” tiếp theo? 

Van Persie là chân sút hiệu quả nhất Premier League mùa trước

KHÔNG CẦN NHAU, VẪN CẦN HỢP TÁC
Mùa trước, Van Persie nổi còn Rooney chìm. Mùa này, Rooney nổi, Van Persie dù vẫn ghi bàn nhiều (nhưng chỉ mới vài trận gần đây, cụ thể khẩu thần công Hà Lan này “nổ súng” trong 4 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh) song vẫn không hay như mùa trước.

Rooney và Van Persie không hề lên tiếng rằng người này không thể kết hợp tốt với người kia. Trong thâm tâm, chắc chắn họ cũng không muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên, thực tế vẫn là thực tế: Rooney và Van Persie không phải là cặp tiền đạo ăn ý như trên lý thuyết. M.U không thể hy vọng RVP giống cặp Cole – Yorke ngày nào, bởi Rooney không thể là phò tá cho Van Persie và ngược lại. 

Rooney và Van Persie khi đơn lẻ đủ sức là chân sút số một của Premier League. Tài năng của họ đã được khẳng định qua thời gian dài, cả hai cùng hiểu rõ: tự mỗi người dư sức là ngôi sao sáng nhất trong đội bóng mạnh nhất nước Anh. 

Về mặt cá nhân, Rooney không cần Van Persie, và ngược lại. Trong ngấm ngầm, họ cạnh tranh nhau để chứng tỏ mình giỏi hơn... người đá cặp. Mùa trước, M.U  không cần RVP hợp tác (chỉ cần Van Persie tỏa sáng, Rooney lu mờ cũng kệ) vẫn vô địch Anh song mùa này, nếu chỉ Rooney “sáng” thì M.U rất có thể sẽ không bảo vệ được ngai vàng Premier League. Thực tế là đây: M.U hiện chỉ xếp thứ 6 giải Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng  Arsenal đến 7 điểm (21 và 28).    

Kết luận: có “nghiến răng” thì Rooney và Van Persie vẫn phải cố hòa hợp với nhau, vì mục tiêu chung là thành công của M.U (nên nhớ: hạng nhì đã là thất bại!) ở Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ramsey khẳng định vị thế mới Ramsey khẳng định vị thế mới

    Chuyến làm khách đêm nay sẽ đem đến cho Ramsey những cảm xúc khó tả. Đây từng là mái nhà chứng kiến những bước đi đầu tiên của anh.

  • Những hình ảnh đáng nhớ của Gerrard kể từ ngày lên đội 1 Liverpool Những hình ảnh đáng nhớ của Gerrard kể từ ngày lên đội 1 Liverpool

    Hôm nay đánh dấu kỷ niệm 15 năm ngày Steven Gerrard ra mắt Liverpool. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại những bức ảnh đáng chú ý nhất của "số 8" ở sân Anfield.

  • Moyes hứa M.U sẽ còn mạnh lên rất nhiều Moyes hứa M.U sẽ còn mạnh lên rất nhiều

    Manchester United vừa đè bẹp Leverkusen 5 bàn không gỡ trên sân khách ở Champions League. Rooney và các đồng đội đã nhận được rất nhiều lời khen sau chiến thắng hoành tráng trên, nhưng theo HLV David Moyes thì đó vẫn chưa phải là M.U đáng sợ nhất.

  • Phil Jones: Tiền vệ xuất sắc nhất M.U hiện tại Phil Jones: Tiền vệ xuất sắc nhất M.U hiện tại

    Phil Jones đã vượt qua giai đoạn sa sút để trở thành tiền vệ xuất sắc nhất của Man United hiện giờ, trong bối cảnh HLV David Moyes đang bắt đầu định hình kế hoạch của ông ở Old Trafford.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 13 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 13 Premier League

    Premier League sắp sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 13. Hãy cùng Bongdaplus điểm qua lực lượng của từng cặp đấu sẽ diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (30/11).

  • Liverpool: Sturridge nghỉ dài hạn, Skrtel bị đau Liverpool: Sturridge nghỉ dài hạn, Skrtel bị đau

    CLB Liverpool đang đối diện nguy cơ mất chân sút chủ lực Daniel Sturridge vì chấn thương đúng vào giai đoạn nước rút dịp Giáng sinh.

  • Vì Chelsea quá mạnh nên không ngôi sao nào muốn tới? Vì Chelsea quá mạnh nên không ngôi sao nào muốn tới?

    Chúng ta đã sắp bước sang tháng 12, có nghĩa là chỉ còn gần 1 tháng nữa là kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa. Thường thì các đội bóng lớn sẽ nhân cơ hội này để tăng cường chiều sâu đội hình. Nhưng Chelsea có vẻ đang nằm ngoài cuộc chơi này, bởi đơn giản chẳng có cầu thủ nào muốn cập bến Stamford Bridge.

  • David Moyes không thể để Rooney nghỉ ngơi David Moyes không thể để Rooney nghỉ ngơi

    Chiến lược gia người Scotland mới đây cho biết, ông rất ấn tượng với phong độ của Wayne Rooney đồng thời nhấn mạnh chân sút này không cần thiết phải nghỉ ngơi.

  • Eto'o ngồi ngoài 2 tuần Eto'o ngồi ngoài 2 tuần

    Tiền đạo Samuel Eto'o của Chelsea sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong 2 tuần sau khi phải rời sân bằng cáng ở thất bại 0-1 trước Basel thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League.

  • Ronaldo trở lại M.U, tại sao không? Ronaldo trở lại M.U, tại sao không?

    Cristiano Ronaldo nói anh đang hạnh phúc ở Real Madrid, đại diện của siêu sao này cũng nói thế. Ngay cả Real Madrid cũng khẳng định không đời nào bán Ronaldo dù với bất kỳ giá nào, song chủ tịch Florentino Perez cũng hiểu rõ quy luật của cuộc chơi bóng đá đỉnh cao: mạnh vì gạo, bạo vì tiền.

  • Lukaku sẽ rời Chelsea nếu Everton vào top 4 Lukaku sẽ rời Chelsea nếu Everton vào top 4

    Chân sút đang thi đấu tại Everton theo dạng cho mượn từ Chelsea tiết lộ rằng anh đã không nói chuyện với bất cứ ai tại đội bóng chủ quản trong vài tháng qua, và có thể cân nhắc ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x