Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sir Alex "quen thân" cả tá trọng tài Premier League
QUANG MINH • 13:41 ngày 16/09/2013
Trọng tài Mark Halsey mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ bằng tuyên bố Sir Alex có mối thân tình với khá nhiều vị "Vua áo đen" tại Premier League.
    Cựu HLV của M.U, Sir Alex từ lâu đã bị cáo buộc là có mối liên hệ mật thiết với nhiều trọng tài tại Anh. Và, trong cuốn sách mới xuất bản của cựu trọng tài Mark Halsey, ông này cũng khẳng định đó là điều hoàn toàn đúng sự thật.

    Tuy nhiên, vị trọng tài từng cầm còi tại Premier League từ năm 1999 tới 2013 và mới giải nghệ hồi cuối mùa giải 2012/13 cho biết, đó đơn thuần chỉ là những trao đổi về cuộc sống chứ không liên quan tới những cáo buộc về việc thường xuyên nhắn tin trao đổi về công việc với các trọng tài.

    Trong cuốn sách của mình, Halsey cho biết chỉ liên hệ với Sir Alex để yêu cầu chiến lược gia người Scotland lên tiếng hỗ trợ người đồng nghiệp Mark Clattenburg khi ông này bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với tiền vệ Obi Mikel ở mùa giải trước.

    "Tôi hiểu rõ vấn đề của ông ấy (Mark Clattenburg), và đã liên lạc để nhờ Sir Alex lên tiếng trong vụ này. Ông ấy đã đồng ý và sử dụng cuộc họp báo ngày thứ 6 để lên tiếng bênh vực Clattenburg. Chính điều này đã thay đổi tình hình khá nhiều", Halsey viết trong cuốn sách của mình.

    Trọng tài Halsey mối quan hệ với Sir Alex không liên quan tới công việc

    "Phải mất thời gian để đạt được sự tôn trọng của Sir Alex, và chúng tôi đã có được mối quan hệ rất tốt", Halsey cho biết thêm.

    Những điều mà Halsey nói đang khiến người hâm mộ cảm thấy choáng váng bởi họ sợ rằng mối quan hệ giữa các trọng tài và HLV có thể ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Tuy nhiên, theo quan điểm của Halsey thì công việc không hề liên quan đến mối liên hệ giữa mình và Sir Alex.

    "Một trong những điều cần phải làm rõ về mối quan hệ của tôi với Sir Alex. Tôi có thể nói chuyện với ông ấy rất nhiều và chia sẻ những quan điểm về cuộc sống. Các cầu thủ cũng như HLV sẽ không tôn trọng bạn nếu bạn quyết định dựa trên tình cảm cá nhân", Halsey cũng giải thích thêm.

    Dù luôn lên tiếng chê bai, lên án, tạo sức ép cho các trọng tài, song Sir Alex vẫn nhận được những tình cảm đặc biệt của các ông "Vua áo đen". Trước Halsey, một cựu trọng tài khác của Premier League, Dermot Gallagher cũng từng giành những lời tốt đẹp nhất cho chiến lược gia người Scotland khi ông quyết định chia tay M.U hồi mùa Hè vừa qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội