Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa!

Minh Kiệt
09:21 ngày 13-02-2014
Khó ai có thể chen chân vào cuộc đua song mã đến danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa” do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bình chọn giữa Luis Suarez và Eden Hazard. Những nhà chuyên môn nói thế, các HLV nói thế và các phóng viên cũng nói thế.
Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa!
Nếu như  Luis Suarez một lần nữa vuột mất danh hiệu của PFA mùa này, thì đấy quả là một kết cục tàn nhẫn với anh. Mùa trước, tiền đạo của Liverpool đang cạnh tranh rất quyết liệt với  Gareth Bale thì lĩnh án treo giò đến 10 trận, đành nhìn ngôi sao người Xứ Wales được vinh danh trước khi kiếm được bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục sang Real Madrid.

Mùa này, Suarez ngỡ như đang một mình một ngựa thì sự tiến bộ vượt bậc từ  Eden Hazard lại mang đến cho anh một đối trọng lớn. Với những người lãnh trách nhiệm bình chọn, ấn tượng với những cái mới, cái lạ bao giờ cũng mãnh liệt hơn những cái đã cũ. Đấy chính là cái thất thế (chí ít là về mặt tâm lý) của Suarez. Anh rất hay, không ai bàn cãi. Song đó lại là cái hay đã được thừa nhận, là sự tiếp nối của những gì đã thể hiện mùa trước với một phiên bản cao cấp hơn.

Hazard thì khác. Anh thay thế trọn vẹn vai trò của Juan Mata (đã sang M.U) để trở thành linh hồn của  Chelsea mùa này. Khi The Blues tạm thời chiếm ngôi đầu bảng, người ta bảo đến 70% là công sức là của ngôi sao người Bỉ. Từ chỗ là một ngôi sao trẻ sáng giá ngang hàng với những Mario Goetze, Isco, giờ Hazard thậm chí được một số người dự báo là có thể vươn đến đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong số này có... fan cuồng của anh, Jose Mourinho.



Những cuộc họp báo gần đây, Mourinho đều tranh thủ lăng xê cho tiền vệ ngôi sao của mình. Ông đã dùng những từ như “bất công” hay “phi lý” cho việc Hazard đến giờ vẫn chưa nhận được bất kỳ danh hiệu “cầu thủ hay nhất tháng” nào. Và chúng ta đã biết là Mourinho có sức lôi kéo và tầm ảnh hưởng lớn như thế nào.

Trên thực tế, Suarez chưa bao giờ “cô đơn” trong cuộc đua mùa này. Hồi đầu mùa, khi anh vẫn còn phải thụ án treo giò, diễn đàn thuộc về Kun Aguero, Mesut Oezil và Aaron Ramsey. Họ thắp sáng  Premier League bằng những pha ghi bàn, những cú dốc bóng và những đường chuyền tuyệt vời. Đến khi Aguero rồi sau đó là Ramsey chấn thương thì Hazard lại vụt sáng. Đấy là khi Chelsea đã đi xong giai đoạn rốt-đa, các cầu thủ đã thấm nhuần ý tưởng của Người đặc biệt và Hazard chính thức trở thành ông chủ trong lối chơi của The Blues.

Suarez và Hazard trên thực tế có cách chơi khá giống nhau. Họ đều cần nhiều bóng, có khả năng dốc bóng ở tốc độ cao siêu hạng, chuyền bóng tốt và ghi bàn thiện nghệ. Họ thậm chí còn giống nhau ở khả năng sút phạt và săn lùng những siêu phẩm. Nhưng như đã nói, cái gì mới cũng gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Hazard đã chơi hay dưới thời Rafa Benitez và Roberto di Matteo, nhưng dưới bàn tay của Mourinho thì anh đã thật sự lột xác.

Trong cuộc đua này, vị trí cuối mùa của Chelsea và Liverpool tất nhiên cũng sẽ góp tiếng nói quan trọng. Suarez sẽ rất khó được vinh danh nếu Liverpool của anh không có chân trong Top 4 và Hazard sẽ có cơ hội tốt hơn nếu Chelsea vô địch.

*LTS: Theo bạn thì ai trong hai cầu thủ Luis Suarez và Eden Hazard sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này? Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn bằng cách comment vào mục Bình luận dưới đây, hoặc gửi bài viết về địa chỉ bandoc@bongdaplus.vn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd? Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd?

    Chỉ 6 phút sau bàn phản lưới nhà, có vẻ như vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, trung vệ Kolo Toure của Liverpool đã có tình huống xô ngã trọng tài Phil Dowd.

  • Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U

    Phát biểu sau trận Arsenal hoà không bàn thắng với M.U ở vòng 26 Premier League, HLV David Moyes cho rằng kết quả trên là công bằng.

  • Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu

    Do thời tiết xấu và không đảm bảo điều kiện thi đấu nên BTC Premier League đã cho hoãn trận đấu giữa Man City với Sunderland và Everton với Crystal Palace.

  • Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện

    Người ta tìm thấy cả một bộ sưu tập những bản thảo cổ xưa gần biển Chết. Việc này thu hút sự chú ý đặc biệt của một triệu phú lập dị tên Cail Lograft và từ đó, hàng loạt những chi tiết kinh khủng được hé lộ có thể làm lung lay nền tảng của Thiên chúa giáo.

  • Fulham 2-3 Liverpool: The Kop ngược dòng ấn tượng Fulham 2-3 Liverpool: The Kop ngược dòng ấn tượng

    Dù bộ đôi trung vệ Kolo Toure - Skrtel liên tục mắc lỗi dẫn đến những bàn thua đáng tiếc nhưng Liverpool vẫn ngược dòng thành công ở phút bù giờ. Chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi top đầu.

  • Chấm điểm Arsenal 0-0 M.U: Giroud và Van Persie tệ nhất Chấm điểm Arsenal 0-0 M.U: Giroud và Van Persie tệ nhất

    Được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công Arsenal và M.U tạo nên một bữa tiệc bàn thắng tại Emirates, song Giroud (Arsenal) và Van Persie (M.U) lại thi đấu rất vô duyên ở trận này.

  • Bình luận: Chelsea lên đỉnh là cóng? Bình luận: Chelsea lên đỉnh là cóng?

    HLV Jose Mourinho nói thẳng ngay sau khi trận đấu với West Brom khép lại: “Trận hòa này là nguyên nhân giải thích tại sao tôi nói Chelsea chưa sẵn sàng vô địch”. Có vẻ như The Blues mùa này chỉ quen làm kẻ bám đuổi, chưa có tố chất của người phất lá cờ đầu.

  • Chelsea hay mất điểm ở “trận cầu nhỏ” Chelsea hay mất điểm ở “trận cầu nhỏ”

    Đội đầu bảng Chelsea vừa bị West Brom (đội trong nhóm rớt hạng) cầm hòa. Ở cả 2 trận gặp West Brom ở Premier League mùa này, đội bóng của Jose Mourinho đều không giành được chiến thắng. Những điểm số bị đánh mất đáng tiếc ở những trận đấu như trận gặp West Brom vừa qua rất có thể sẽ khiến Chelsea đánh mất chức vô địch.

  • Chelsea: Hồi hộp chờ ngày Terry trở lại Chelsea: Hồi hộp chờ ngày Terry trở lại

    Trong khoảnh khắc lưới của thủ môn Petr Cech rung lên sau cú đánh đầu từ Victor Anichebe, nhiều CĐV Chelsea hẳn nhớ đến Terry. Nếu trung vệ lão luyện này có mặt, Chelsea có lẽ sẽ không đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trước West Brom khi trận đấu bước vào những phút cuối.

  • Arsenal 0-0 M.U: Ngày về vô duyên của Van Persie Arsenal 0-0 M.U: Ngày về vô duyên của Van Persie

    Chân sút người Hà Lan đã bỏ lỡ không dưới 2 cơ hội ngon ăn ở trận đấu đêm qua. Nếu như may mắn mỉm cười với Van Persie, có lẽ M.U đã rời Emirates với 3 điểm trọn vẹn.

  • Arsenal 0-0 M.U: Bất phân thắng bại Arsenal 0-0 M.U: Bất phân thắng bại

    90 phút đầy cảm xúc trên sân Emirates đã kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng, cả M.U và Arsenal đều có những cơ hội của riêng mình nhưng đều không tận dụng thành công và chấp nhận chia điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x