Tottenham 1-1 Chelsea: Villas-Boas chỉ mới khiến Mourinho giật mình

THẠCH LONG
21:51 ngày 28-09-2013
Trận derby London đã không giúp cho Villas-Boas và Mourinho tìm được kẻ thắng người bại. Đó là một kết quả có hậu, vì NHM cũng đã được nếm đầy đủ gia vị ngọt, đắng của một trận derby rực lửa rồi.
Tottenham 1-1 Chelsea: Villas-Boas chỉ mới khiến Mourinho giật mình
BÀN THẮNG
Tottenham: Sigurdsson (19’)
Chelsea: Terry (65’)

THẺ ĐỎ
Chelsea: Torres (80’)


Nếu so sánh Chelsea của trận derby London hôm nay với The Blues của trận đại chiến Man United vòng 2, có vẻ như Jose Mourinho đánh giá Tottenham cao hơn cả Quỷ đỏ. Ông sử dụng cặp Mikel-Lampard trấn giữ giữa sân, và còn cẩn thận thòng thêm Ramires giỏi cả tấn công lẫn phòng ngự, tạo thành tấm lá chắn 3 người án ngữ tuyến giữa. Với hàng tiền vệ có hơi hướng phòng ngự tương đối rõ rệt, Mourinho cần một tiền đạo cắm đích thực (thay vì Hazard như ở trận gặp M.U) và đó là lý do giải thích tại sao Torres đá chính.

Nhưng Mourinho có lẽ không ngờ rằng, ông lại bị cậu học trò cũ Villas-Boas bắt bài. Tottenham chủ động tránh tất cả các tình huống tranh chấp giữa sân, dồn toàn bộ bóng ra biên. Bằng tốc độ và kỹ năng xử lý bóng của Townsend và thậm chí cả Kyle Walker, hành lang cánh của Ashley Cole trải qua 45 phút đầu tiên bị cầy xới thảm thương.



Mourinho tất nhiên không để Cole phải chiến đấu trong đơn độc. Tuy nhiên, đúng vào thời khắc ông cắt cử thêm nhân sự ra hỗ trợ 2 cánh, cái bẫy của Villas-Boas sập xuống. Phút 19, Eriksen từ trung lộ chạy hơi xiên sang cánh, đưa bóng vào trong cho Soldado, và từ một cú mớm bóng nhạy cảm, Sigurdsson đột ngột xuất hiện, loại bỏ một hậu vệ Chelsea và ghi bàn.

Một pha phối hợp như đã được luyện tập từ trước. Ngay thời điểm Eriksen dắt nhịp bóng đầu tiên, Sigurdsson đã xuất phát từ cánh chạy chéo vào trung lộ để tận dụng khả năng làm tường của Soldado và ghi bàn. Ngay thời điểm đó, Villas-Boas có quyền lên mặt trước ông thầy Jose Mourinho.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Tottenham dường như đã cố gắng làm tất cả những gì để chứng minh họ mạnh hơn Chelsea vào thời điểm hiện tại. Vẫn bằng những mảng đánh nhanh đến chóng mặt ở 2 biên, Spurs tiếp tục khiến Chelsea phải quay cuồng chống trả. Phút 44, sau khi vờn The Blues đến mệt, Townsend tung ra đường chọc khe hiểm hóc nhưng Paulinho lại sút trúng cột dọc.

Paulinho bây giờ hẳn phải nuối tiếc lắm nếu biết rằng, cơ hội mà anh có được thời điểm đó cũng chính là dấu ấn gần như cuối cùng của Tottenham trong trận derby London. Mourinho chỉ để cho Villas-Boas phô diễn 45 phút.



Kể từ thời điểm Mourinho quyết chơi sòng phẳng với Tottenham bằng quyết định rút cầu thủ vô dụng nhất hiệp 1 Obi Mikel khỏi sân, thay bằng Juan Mata, trận derby London dần ngả sang màu xanh. Chelsea trở về sơ đồ 4-2-3-1 điển hình, với Mata là trung tâm của hầu hết các đường lên bóng, đẩy Tottenham vào thế buộc phải phòng ngự.

Kịch bản hiệp 1 được tái hiện trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, chỉ là vai chính đã được đổi từ Tottenham về lại Chelsea. Và rồi điều gì đến cũng đến. Phút 65, Mata câu bổng từ chấm đá phạt trực tiếp, John Terry băng xuống đánh đầu đủ mạnh và hiểm để Lloris không thể làm gì hơn.

Lo lắng bắt đầu hiện lên trên khuôn mặt Villas-Boas, và nó ngự trên đó cho đến khi Fernando Torres nhận thẻ đỏ. Có lẽ đó là thời điểm mà cậu học trò AVB tràn đầy niềm tin tung ra nhát kiếm kết liễu người thầy và cũng là kẻ thù của ông đúng phút chót.

Nhưng trận derby London đã có đầy đủ gia vị rồi. Bàn thắng, những cuộc cân não và cả thẻ đỏ. Một trận hòa là kết quả có hậu cho cuộc chiến thày trò Villas-Boas – Mourinho.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham:
Lloris; Walker, Naughton, Dawson, Vertonghen; Paulinho, Dembele, Townsend (Chadli, 62’), Eriksen (Holtby, 69’), Sigurdsson; Soldado (Defoe, 77’).

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel (Mata, 46’), Lampard; Ramires, Oscar (Azpilicueta, 82’), Hazard (Schuerrle, 69’); Torres.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tottenham 1-1 Chelsea: Mou phải cảm ơn Mata Tottenham 1-1 Chelsea: Mou phải cảm ơn Mata

    Torres phải nhận thẻ đỏ oan uổng, Mata vào sân và để lại dấu ấn bằng cú sút phạt để Terry ghi bàn ấn định trận hòa 1-1. Trận derby London trên sân White Hart Lane đã kết thúc với niềm vui chia đôi.

  • Thẻ đỏ khó hiểu dành cho Torres Thẻ đỏ khó hiểu dành cho Torres

    Khi Chelsea đang chiếm ưu thế trong trận derby thành London thì tiền đạo Fernando Torres bất ngờ phải nhận một chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Mike Dean. Có vẻ những đội bóng do Mourinho dẫn dắt vẫn phải thường xuyên chơi thiếu người ở những trận quan trọng.

  • Derby Madrid: Tìm cú hích từ bài kiểm tra Derby Madrid: Tìm cú hích từ bài kiểm tra

    Hơn 10 năm qua, Real luôn tìm được những cú hích từ các trận derby. Cứ khi chớm khủng hoảng, họ lại đả bại đối thủ cùng thành phố và mở ra một mạch trận thành công, bất chấp Atletico có mạnh đến bao nhiêu vào thời điểm đó.

  • Wilshere: Một cuộc đời mới Wilshere: Một cuộc đời mới

    Jack Wilshere chưa đạt được phong độ tốt nhất của anh, có lẽ còn xa mới như thế, nhưng những kỳ vọng vào "Xavi của nước Anh" không vì thế mà giảm đi.

  • Torres “móc mũi” Vertonghen Torres “móc mũi” Vertonghen

    Trong cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea, hai cầu thủ Fernando Torres và Jan Vertonghen đã liên tục có những pha va chạm với nhau.

  • Aston Villa 3-2 Man City: Chủ nhà ngược dòng ngoạn mục Aston Villa 3-2 Man City: Chủ nhà ngược dòng ngoạn mục

    Hai lần bị dẫn trước, hai lần Aston Villa có bàn san bằng tỷ số. Không dừng lại ở đó, đội chủ sân Villa Park đã làm nên địa chấn khi lội ngược dòng ngoạn mục hạ gục ông lớn Man City với tỷ số 3-2.

  • M.U 1-2 West Brom: Bất ngờ ở Old Trafford M.U 1-2 West Brom: Bất ngờ ở Old Trafford

    Bất ngờ lớn đã xảy ra tại Old Trafford. Bị đánh giá thấp hơn, song West Brom đã đánh bại M.U một cách đầy thuyết phục.

  • 21h00 ngày 28/9, Man United vs West Brom: Đã qua mùa bão tố 21h00 ngày 28/9, Man United vs West Brom: Đã qua mùa bão tố

    Sau giai đoạn chập chững làm quen với triết lý của tân HLV David Moyes, Quỷ đỏ đã liên tục vấp ngã ở những trận cầu lớn. Tuy nhiên, sau chiến thắng Liverpool tại Cúp Liên đoàn, M.U đang hướng tới một chiến thắng trong cuộc đón tiếp West Brom.

  • 21h00 ngày 28/9, Aston Villa vs Man City: Vùi dập Villa Park 21h00 ngày 28/9, Aston Villa vs Man City: Vùi dập Villa Park

    Với phong độ cao cùng tinh thần tràn đầy hưng phấn, Man City xem ra sẽ không mấy khó khăn đánh bại một Aston Villa vừa mất chân sút chủ lực Benteke.

  • 20h30 ngày 28/9, Bayern vs Wolfsburg: Quà Oktoberfest 20h30 ngày 28/9, Bayern vs Wolfsburg: Quà Oktoberfest

    Ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà trong dịp Lễ hội bia tháng 10 Oktoberfest, Bayern hạ quyết tâm dành tặng NHM Munich một trận đại thắng, kèm theo đó là ngôi số 1 trên BXH…

  • 20 “chân chuyền” xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League (phần 1) 20 “chân chuyền” xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League (phần 1)

    Cùng BONGDAPLUS điểm lại những “nhà kiến thiết” hay nhất trong lịch sử 21 năm của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x