Vì sao Arsenal và Chelsea nên săn đuổi Paul Pogba?

Chiêu Văn
19:56 ngày 12-10-2013
Cánh cửa đã mở cho Arsenal và Chelsea trong cuộc theo đuổi Paul Pogba của 2 đội bóng lớn nước Anh, sau một tuyên bố từ Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli rằng ông sợ CLB Ý sẽ không thể giữ lại được cầu thủ này trong tương lai.
Vì sao Arsenal và Chelsea nên săn đuổi Paul Pogba?
Cả Arsenal và Chelsea đều được liên hệ với Pogba trong mùa hè, và bản thân anh cũng biết điều này, nhưng cho tới giờ tuyển thủ Pháp đã ở lại với Bà đầm già. Juventus đang có một khởi đầu hứa hẹn cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A của họ với việc là 1 trong 3 đội còn bất bại ở giải đấu (2 đội kia là Roma và Napoli), đồng thời cũng không thua sau 2 lượt ở vòng bảng Champions League.

Tức là về mặt chuyên môn, mọi việc đang tốt đẹp với Pogba ở Juve, nhưng Chủ tịch Agnelli sợ rằng cán cân quyền lực của bóng đá châu Âu giờ không còn nghiêng về những người Italia nữa. Dựa trên những gì xảy ra gần đây, khó tranh cãi với phát biểu của Agnelli, được đưa ra trong một hội thảo về bóng đá hôm thứ Năm: AC Milan đã bán các ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva cho Paris Saint-Germain, theo lời Agnelli, “chỉ để có tiền trang trải”.

Với chính sách thắt lưng buộc bụng ở các đội bóng Italia, tiền bạc tiếp tục chảy vào những giải khác ở châu Âu. Real Madrid trả mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới để có Gareth Bale trong mùa hè. Barcelona chi ra 48,6 triệu bảng cho Neymar. Những Manchester City, Chelsea, Arsenal và cả Manchester United đều chi tiêu mạnh tay hơn nhiều so với các đội Italia trên thị trường chuyển nhượng.

Agnelli thậm chí cho rằng giờ đây cầu thủ có thể coi Juventus chỉ là một bước đệm, chứ không phải đích đến cuối cùng, trong sự nghiệp của họ. Với một CLB có 29 chức vô địch Serie A và 2 Champions League, đó là một lời thừa nhận cay đắng. Nhưng điều đó đồng thời mở ra cơ hội cho những đội lắm tiền, như Arsenal và Chelsea, để săn đuổi các ngôi sao từ Italia.

Ở tuổi 20, Pogba còn những năm đẹp nhất phía trước. Nhưng anh đã có kinh nghiệm của một nhà vô địch và hứa hẹn hòa nhập dễ dàng vào bất cứ đội bóng nào. Pogba không thiếu sự tự tin, anh không e ngại chỉ trích Sir Alex Ferguson khi còn khoác áo Manchester United, và sự tự tin đó sẽ là điểm rất tích cực với bất kỳ CLB lớn nào.

Ở tuổi 20, Pogba còn những năm đẹp nhất phía trước

Tất nhiên, vấn đề mấu chốt vẫn là năng lực của Pogba. Anh đối mặt với thách thức lớn khi quyết định chuyển tới Turin, nhưng đã làm những người chỉ trích phải im lặng với 27 trận ra sân và chiếm được một vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh những ngôi sao lớn như Claudio Marchisio, Arturo Vidal và Andrea Pirlo. Anh đã tiếp nối phong độ đó ở mùa này và giành một vị trí trong Đội hình xuất sắc nhất châu Âu tháng 9 của hãng thống kê bóng đá Who Scored.

Pogba có những phẩm chất của một tiền vệ hàng đầu: mạnh mẽ, cả trên mặt đất và trên không, chuyền bóng giỏi, tốc độ, thông minh và sở hữu nhãn quan ghi bàn. Được so sánh nhiều với đồng hương-tiền bối Patrick Vieira, anh là mẫu cầu thủ mà HLV Arsene Wenger từng muốn có ở Arsenal. Pogba hiện chưa thể sánh bằng Vieira, nhưng Vieira cũng đã gia nhập Arsenal từ khi 20 tuổi và trở thành một trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất mọi thời.

Wenger từng thử nghiệm và thất bại trong việc tìm ra một Vieira mới, Abou Diaby là một trong số đó, nhưng Pogba hẳn nhiên có triển vọng hơn hẳn. Anh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Arsenal. Tuy nhiên, vấn đề tiền vệ trụ của Arsenal có lẽ không cấp bách như với Chelsea ở thời điểm này.

HLV Jose Mourinho không thiếu các tiền vệ công giỏi, nhưng ông lại thiếu một người đá quét đẳng cấp. Frank Lampard không còn trẻ nữa. Ramires quá ham dâng cao. Marco van Ginkel, người được mua về để lấp vào chỗ trống trong mùa hè, thì chấn thương tới tận sang năm. Pogba sẽ là một giải pháp lý tưởng, và không chỉ là một giải pháp tình thế, ở Stamford Bridge.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Joe Hart đã vượt qua sức ép tại Wembley Joe Hart đã vượt qua sức ép tại Wembley

    Trước nhiều ánh mắt nghi ngờ, thủ thành Joe Hart đã thể hiện một phong độ chắc chắn trong trận thắng 4-1 của ĐT Anh trước Montenegro rạng sáng nay.

  • Galatasaray ủng hộ Yilmaz gia nhập Chelsea Galatasaray ủng hộ Yilmaz gia nhập Chelsea

    Chủ tịch Unal Aysal của “gã khổng lồ” Thổ Nhĩ Kỳ sẵn lòng lắng nghe bất cứ lời đề nghị nào từ Chelsea cho trường hợp của tiền đạo Burak Yilmaz.

  • Marseille mua tiền đạo vào mùa Đông Marseille mua tiền đạo vào mùa Đông

    Marseille sẽ mua thêm một tiền đạo vào kỳ CN mùa Đông bất luận đã bỏ ra 41,2 triệu euro tại kỳ CN mùa Hè vừa rồi.

  • Lăng kính: La Liga đâu chỉ có Real, Barca Lăng kính: La Liga đâu chỉ có Real, Barca

    La Liga không bao giờ là câu chuyện riêng của 2 đại gia. Nó còn là chuyện của một Real Betis cũng tấn công không biết e sợ, được cầm quân bởi một HLV đã ra tiểu thuyết là Pepe Mel.

  • Tại sao Del Bosque cần Diego Costa? Tại sao Del Bosque cần Diego Costa?

    Việc LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đang ra sức lôi kéo ngôi sao người Brazil - Diego Costa nhập tịch làm cho nhiều người khó hiểu.

  • "M.U cũng có Oezil của riêng mình!" "M.U cũng có Oezil của riêng mình!"

    Henning Berg, cựu hậu vệ người Na Uy từng có 3 năm thi đấu cho “Quỷ đỏ” cho rằng Adnan Januzaj có nhiều điểm tương đồng với Mesut Oezil, và nếu tiếp tục thể hiện phong độ hiện tại, chẳng lý do gì anh không thể vươn tới tầm vóc của ngôi sao người Đức.

  • HLV Hodgson hết lời khen ngợi tân binh Townsend HLV Hodgson hết lời khen ngợi tân binh Townsend

    Sau khi chứng kiến màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ Andros Townsend trong lần đầu tiên lên tuyển, HLV Roy Hodgson đã kết lời khen ngợi cầu thủ của Tottenham.

  • ĐT Anh: Đâu rồi bản sắc? ĐT Anh: Đâu rồi bản sắc?

    Một đội bóng mạnh rất cần duy trì lối chơi ổn định. Tuy nhiên, yếu tố này đang trở nên xa xỉ hơn bao giờ hết với ĐT Anh dưới triều đại của HLV Roy Hodgson.

  • Carragher ủng hộ ý tưởng để World Cup đá vào mùa Đông Carragher ủng hộ ý tưởng để World Cup đá vào mùa Đông

    Cựu hậu vệ Liverpool - Jamie Carragher tin rằng World Cup đang ngày càng trở nên kém hấp dẫn và tụt hậu so với Champions League. Để cải thiện tình hình, FIFA nên để ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào… mùa Đông.

  • Hạnh phúc tại M.U, Rooney vẫn từ chối gia hạn hợp đồng Hạnh phúc tại M.U, Rooney vẫn từ chối gia hạn hợp đồng

    Hợp đồng hiện tại của Wayne Rooney với M.U sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới, song chân sút này vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy sẽ tiếp tục gắn bó với sân old Trafford.

  • ĐT Anh: Andros Townsend sẽ đẩy Walcott lên băng ghế dự bị? ĐT Anh: Andros Townsend sẽ đẩy Walcott lên băng ghế dự bị?

    Từng là lựa chọn khả dĩ nhất bên hành lang cánh phải của ĐT Anh, nhưng sau khi theo dõi trận đấu đêm qua tại Wembley, hẳn Walcott đã phải lo sốt vó. Bởi người thay thế anh, Andros Townsend đã thể hiện quá ấn tượng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x