Bồ Đào Nha sắp vượt mặt Italia trên BXH hệ số 5 năm của UEFA

Quang Minh
15:28 ngày 02-05-2014
Chiến thắng trước Juventus tại bán kết Europa League không chỉ giúp Benfica vào chung kết mà nhiều khả năng còn đưa Bồ Đào Nha vượt mặt Italia trên BXH của UEFA.
Bồ Đào Nha sắp vượt mặt Italia trên BXH hệ số 5 năm của UEFA
Bóng đá Italia tiếp tục trượt dài trên bình diện châu Âu. Serie A ngày càng tụt dốc so với những cường quốc bóng đá khác. Từ vị thế nằm trong Top 3 giải đấu hàng đầu châu Âu, Serie A bị Bundesliga đánh bật xuống vị trí thứ 4 cách đây hai mùa giải và đang đứng trước viễn cảnh xuống vị trí thứ 5 bởi sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Bồ Đào Nha trong những năm qua.

Kể từ sau chức vô địch Champions League mùa giải 2009/10 của Inter (đánh bại Bayern Munich), các đại diện của bóng đá Italia đã không còn là những cái tên quen thuộc ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Juventus, Milan và Inter thường xuyên rớt đài ngay tại vòng bảng và cố lắm cũng chỉ lọt vào vòng tứ kết. Chính vì thế, bước sang mùa giải 2011/12, Serie A từ giải đấu có 4 gương mặt tại Champions League bị rút xuống còn 3, nhường suất còn lại cho Bundesliga.

Và với những màn trình diễn nghèo nàn như vài mùa giải gần đây, Serie A còn đứng trước viễn cảnh bi đát khi bị Bồ Đào Nha vượt mặt để lấy thêm một suất dự Champions League sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc.

Kể từ mùa sau, chức vô địch Champions League của Inter không được tính điểm

Kể từ mùa giải 2015/16, thành tích của các quốc gia ở mùa 2009/10 sẽ bị loại bỏ trên BXH 5 năm của UEFA. Điều này đồng nghĩa chức vô địch Champions League của Inter không còn giá trị. Với việc Serie A mùa này chỉ có Milan lọt vào vòng 16 đội, chắc chắn điểm số của Italia trên BXH của UEFA sẽ không được cải thiện nhiều.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha trong vài mùa giải gần đây đang tích lũy được những điểm số rất khả quan. Porto từng đăng quang chức vô địch Europa League mùa giải 2010/11 sau khi đánh bại đội bóng đồng hương Braga. Ngoài ra, Benfica cũng lọt vào trận chung kết Europa League mùa giải năm ngoái (thua Chelsea). Rõ ràng, thành công tại giải đấu hạng 2 của châu Âu đang giúp Bồ Đào Nha giành lợi thế so với Italia, quốc gia trong những năm qua liên tiếp thất bại tan tác ở cả Champions League cũng như Europa League.

Với chiến thắng trước Juventus ở trận bán kết Europa League đêm qua, Benfica đã khiến Serie A sạch bóng tại cúp châu Âu mùa này. Quan trọng hơn, Bồ Đào Nha đang đứng trước cơ hội vươn lên trở thành giải đấu hùng mạnh thứ 4 của châu Âu. 

BXH 5 năm của UEFA

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Simeone - Ancelotti, derby của Serie A! Simeone - Ancelotti, derby của Serie A!

    Các đội bóng Italia vừa trải qua một mùa bóng thất bại nữa ở Champions League, với đại diện cuối cùng là Milan bị loại ở vòng 1/8. Nhưng Serie A vẫn được an ủi ít nhiều, khi trận chung kết là cuộc đấu trí giữa 2 người cũ của giải đấu, Diego Simeone và Carlo Ancelotti.

  • Lăng kính: Vị tướng quân ở Madrid Lăng kính: Vị tướng quân ở Madrid

    Có người nói vui rằng, nếu Diego Simeone kêu các CĐV Atletico nhảy cầu, họ sẽ ra đó và nhảy xuống. Nếu ông yêu cầu họ trao chìa khóa nhà cho mình, họ sẽ làm vậy mà không hỏi lý do.

  • Chelsea trắng tay, Mourinho vẫn vô sự Chelsea trắng tay, Mourinho vẫn vô sự

    Chelsea đang đối mặt với nguy cơ trắng tay trong mùa này. Song đó chẳng phải là bi kịch, bởi Mourinho cũng như BLĐ Chelsea đã sớm xác định đây chỉ là mùa giải mang tính chất chuyển giao. Nên nhớ, lâu nay, các CLB do Người đặc biệt dẫn dắt thường chỉ bùng nổ trong năm thứ hai mà Mou tại vị.

  • Pogba chỉ trích M.U thiếu tôn trọng mình Pogba chỉ trích M.U thiếu tôn trọng mình

    Tiền vệ Paul Pogba của Juventus mới đây đã đăng đàn chỉ trích đội bóng cũ M.U thiếu tôn trọng mình khi đôi bên còn làm việc với nhau. Đây thực sự là cú đánh mạnh vào tham vọng của Quỷ đỏ khi cầu thủ người Pháp được xem là nằm trong danh sách shopping mùa Hè của CLB.

  • Nhiều cầu thủ muốn... giết Louis van Gaal Nhiều cầu thủ muốn... giết Louis van Gaal

    Ferran Soriano, GĐĐH của Man City đã lên tiếng cảnh báo HLV Louis van Gaal về những khó khăn và nguy hiểm nếu ông chấp nhận về dẫn dắt M.U.

  • Trợ lý HLV của Chelsea bị cấm chỉ đạo 6 trận Trợ lý HLV của Chelsea bị cấm chỉ đạo 6 trận

    Rui Faria, trợ lý HLV của Jose Mourinho đã nhận án 6 trận không được tới sân vì những phản ứng với các trọng tài trong trận thua 1-2 của Chelsea trước Sunderland.

  • Chelsea sẽ "đại phẫu" như thế nào? Chelsea sẽ "đại phẫu" như thế nào?

    HLV Jose Mourinho sẽ đòi hỏi ông chủ Roman Abramovich đầu tư mạnh tay mùa Hè này để “cách mạng hóa” đội hình CLB Tây London, sau khi đã thất bại tâm phục khẩu phục tại Champions League.

  • Madrid sẽ là thủ đô của bóng đá châu Âu Madrid sẽ là thủ đô của bóng đá châu Âu

    Thủ đô của TBN đang là điểm nóng của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại, khi cả 2 đại diện xuất sắc nhất của thành phố này sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions Leauge tới đây.

  • Atletico và Real dắt tay nhau vào chung kết: Madrid trọn niềm vui! Atletico và Real dắt tay nhau vào chung kết: Madrid trọn niềm vui!

    Từng có trận derby Bucharest, derby Moscow cuối thập niên 1960 ở môn… bóng chuyền. Cũng từng có trận chung kết giữa Galatasaray và Fenerbahce ở môn... bóng rổ. Và đến bây giờ là trận derby cùng thành phố của bóng đá. Atletico và Real sẽ đụng nhau trong trận chung kết Champions League tại Lisbon (25/5), sau khi hạ Chelsea và Bayern đầy thuyết phục.

  • Barca mùa 2014/15 sẽ chỉ là "phiên bản nâng cấp" Barca mùa 2014/15 sẽ chỉ là "phiên bản nâng cấp"

    Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã chỉ thị cho GĐTT Andoni Zubizarreta tiến hành một cuộc nâng cấp lớn tại Barca hè này, nhưng đó sẽ không phải là một cuộc cách mạng.

  • Suarez ra tuyên bố khiến Real Madrid thất vọng Suarez ra tuyên bố khiến Real Madrid thất vọng

    Tiền đạo Luis Suarez đã mang tới một tin rất vui cho Liverpool trong thời điểm họ đang căng thẳng với cuộc đua vô địch, khi tuyên bố rằng tương lai của anh thuộc về đội bóng thành phố cảng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x