Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 13 V-League

Vũ Quang Huy
11:27 ngày 19-04-2014
Khán giả đến sân Gò Đậu rất đông vì đội nhà đang chơi rất hay trong khi người gốc Nghệ An ở miền Đông Nam bộ và khu vực TP.HCM rất hâm mộ đội bóng quê nhà. Ngoài ra, đây cũng là một trận cầu thú vị, xét trên góc độ chuyên môn.
Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 13 V-League
17h00 NGÀY 20/4: B.BÌNH DƯƠNG - SLNA (THTT VTV6, BÓNG ĐÁ TV)
Nhập khẩu đọ Xuất khẩu
SLNA đang có phong độ kém. Tôi không thể tin nổi họ 1 thua 1 hòa trên sân Vinh trước Đồng Nai và ĐT.Long An, dù biết rằng mùa này SLNA mỏng lực lượng. Trong khi đó, B.Bình Dương đang sung mãn cao độ. 

Đến giờ, đội bóng này đã thể hiện rất rõ tư cách ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch V.League 2014. Sự tương phản giữa 2 đội cũng thể hiện ở việc SLNA khó khăn nhất từ khi đá V.League còn B.Bình Dương đang ít thất thường, uể oải nhất trong suốt 10 năm qua.

Tôi nghĩ không có lý do gì để B.Bình Dương không bung sức trong cuộc so tài này để gây sức ép lên Thanh Hóa và đặc biệt là đối thủ tiềm tàng và cũng nguy hiểm nhất với họ, Hà Nội T&T. Thậm chí, sự khát khao của B.Bình Dương còn cao hơn đối thủ SLNA vốn nổi tiếng bởi phong cách đá bóng máu lửa.

Trên băng ghế chỉ đạo cũng có những sự đối lập thú vị. HLV Nguyễn Hữu Thắng là chuyên gia dẫn dắt cầu thủ trẻ, theo kiểu “đại ca phất cờ cho đàn em xông lên”. Mùa bóng năm nay, tôi nghĩ Hữu Thắng vẫn kiên trì phong cách rạch ròi chuyện tương lai của các cầu thủ ở đội bóng quê hương còn khó khăn về tiền bạc, ví như: “Em phải đá vì màu cờ sắc áo. Cứ đá tốt rồi CLB sẽ tạo điều kiện cho mùa sau đi nơi khác kiếm tiền”. 
Ngược lại, ông Lê Thụy Hải rất giỏi trị “sao”, nhưng bài vở kiểu tâm lý chiến theo dạng: “Cháu về đây phải đá hay, phải thể hiện cho thiên hạ thấy mình về B.Bình Dương bây giờ để đá bóng, chứ không phải kiếm một cục tiền rồi không hẹn ngày gặp lại”.  

Sự đối lập cực độ ở cặp đấu này thể hiện rõ nhất ở việc SLNA sử dụng các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của mình và chỉ xuất khẩu đi nơi khác trong khi B.Bình Dương là thị trường nhập khẩu cầu thủ hàng đầu ở V.League. Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình của đội bóng đất Thủ hiện nay chính là các trụ cột của SLNA vài mùa trước. Bộ ba này hiện là những quân bài quan trọng của ông Hải “lơ”. Tôi nghĩ họ đã bổ sung chất thép, chất lửa vốn lâu nay B.Bình Dương luôn thiếu. 

Chắc chắn, các cầu thủ gốc Nghệ An này sẽ đá không nương chân dù gặp lại các đồng đội cũ. Nói gì thì nói, bộ ba này cũng cần chứng tỏ mình sẵn sàng và có thể đền đáp đội bóng đã giúp mình đổi đời về cuộc sống cơm áo gạo tiền kể cả khi bên kia chiến tuyến là CLB đã nuôi dưỡng, gầy dựng tên tuổi cho họ. Tôi nghiêng về khả năng B.Bình Dương thắng 2 bàn cách biệt.
DỰ ĐOÁN: 2-0

16h00 NGÀY 19/4: HÀ NỘI T&T - QNK.QUẢNG NAM (THTT VTC3)
Hội tụ cố nhân
Thủ môn Phạm Ngọc Tú và hậu vệ Trần Trọng Bình không thể không bồi hồi khi họ quay lại Thủ đô đá với đội bóng cũ Hà Nội T&T. Trưởng đoàn Lê Nguyên Hồng và Giám đốc Kỹ thuật Trần Vũ của đội bóng xứ Quảng chắc hẳn cũng có những màn vỗ vai bắt tay với “đàn em” Phan Thanh Hùng vì bộ ba này đã có thời gian dài cống hiến cho bóng đá Đà Nẵng. 

Đó là chưa kể đến tiền vệ trụ Lê Hồng Minh của Hà Nội T&T đã trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ ở đội bóng miền Trung dưới trướng “bố Hồng” và người thầy Trần Vũ. Đặc biệt nhất là ông bầu Đỗ Quang Hiển, người không đứng tên nhưng là Mạnh Thường Quân cho cả Hà Nội T&T và QNK.Quảng Nam.

Về chuyên môn, sự khác biệt thể hiện ở con số 13 khi tính hiệu số bàn thắng/bại. Tất nhiên, 13 dương thuộc về đội chủ nhà còn đội khách là 13 âm.
DỰ ĐOÁN: 2-0

16h30 NGÀY 19/4: SHB ĐÀ NẴNG - HA.GL(THTT VTV6, BÓNG ĐÁ TV)
Đà Nẵng gồng mình
HLV Lê Huỳnh Đức hẳn sẽ xoa tay hài lòng nếu chiều nay SHB Đà Nẵng kiếm được 3 điểm trước đội bóng phố Núi, trước khi nghỉ ngơi dưỡng sức, và tìm người thay thế chân sút Merlo chuẩn bị cho lượt về của mùa giải. Đội bóng sông Hàn đã thở phào khi thắng QNK.Quảng Nam ở lượt trước, đặc biệt là sự “hồi xuân” của các trụ cột Minh Phương, Vũ Phong, Quốc Anh.

Trong lịch sử đối đầu tại V.League, HA.GL thua 8 hòa 2 (các năm 2004, 2013) tại sân Chi Lăng. Ngay cả thời điểm có dàn sao Kiatisuk, Taiwan, Dusit…, HA.GL cũng chưa bao giờ là gì trong mắt của đội bóng sông Hàn. Với góc độ cá nhân, Đà Nẵng cũng là CLB duy nhất tại V.League nhận được sự tôn trọng về chuyên môn của bầu Đức bấy lâu nay. 

HA.GL vắng Thimothy sẽ rất khó kiếm điểm trước một SHB.Đà Nẵng đang tự tin, hưng phấn.
DỰ ĐOÁN: 3-1

18h00 NGÀY 20/4: ĐT.LA - HV.AN GIANG 
Thi chạy nước rút
ĐT.LA đã đạt được thỏa thuận về việc chiêu mộ tiền đạo Oseni (từng chơi cho K.Kiên Giang và HA.GL) và trung vệ - cựu tuyển thủ QG Trần Chí Công; đồng thời mượn tiền vệ cánh Đình Hiệp từ B.Bình Dương đến hết mùa bóng năm nay. Những bước đi này cho thấy nỗ lực, khát khao trốn suất xuống hạng của đội bóng này. 

Trong khi đó, người cùng cảnh ngộ HV.An Giang chậm chân hơn. Đến thời điểm này, họ chưa thể đưa về sân Long Xuyên những gương mặt mong muốn, như Mạc Hồng Quân hay bộ đôi cầu thủ Hải Phòng gốc Khánh Hòa, Tấn Tài và Quang Hải.

Trong trận “chung kết ngược” chiều Chủ nhật này, lợi thế nghiêng về chủ nhà ĐT.LA, đặc biệt khi đội khách không có sự phục vụ của Võ Nguyễn Phương Duy do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.
DỰ ĐOÁN: 2-1

11 - Vượt qua Khánh Hòa (năm 2001), HV.An Giang (năm 2004) và… chính mình, CLB ĐT.Long An đã lập kỷ lục ngược: không thắng được trận nào (5 hòa, 6 thua) sau 11 trận đấu đầu tiên tại sân chơi V.League khi hòa SLNA 2-2 ở sân Vinh ngày 13/4 vừa qua.

BTC V.League 2014 vừa thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký chuyển nhượng giữa mùa giải. Theo đó, mốc thời gian được đẩy sớm lên một tuần so với trước đó, từ 22/4/2014 đến 19/5/2014, thay vì từ 29/4/2014 đến 26/5/2014 như Điều lệ giải đã ban hành trước đó. 

Như vậy, chỉ 2 ngày sau khi kết thúc vòng đấu 13 (vòng đấu cuối cùng của lượt đi), thị trường chuyển nhượng giữa mùa sẽ chính thức mở cửa. Sự thay đổi lịch của BTC giải được căn cứ trên tình hình lịch thi đấu thực tế sau khi CLB XM The Vissai Ninh Bình rút lui.

DANH SÁCH VUA PHÁ LƯỚI:
13 bàn: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T).
10 bàn: Anjembe Thimothy (HA.GL) 
8 bàn: Abass Dieng (B.BD), Hải Anh (Đồng Nai).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 20): Quay cuồng trong mớ bòng bong bạo lực Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 20): Quay cuồng trong mớ bòng bong bạo lực

    Mệt mỏi vì những rắc rối từ vợ và mẹ vợ, Mike Tyson đã không kiểm soát được bản thân dẫn đến vụ ẩu đả tai tiếng với bại tướng của anh, Mitch Green. Cuộc ẩu đả không những khiến Mike tốn không ít tiền bồi thường mà còn khiến anh thêm lún sâu vào vũng lầy rối rắm.

  • Tiền vệ Lê Quốc Phương: Thực hư mối tình trên mạng với "hot girl" Tiền vệ Lê Quốc Phương: Thực hư mối tình trên mạng với "hot girl"

    Tiền vệ Lê Quốc Phương, người được mệnh danh là “Messi xứ Thanh” không chỉ chơi bóng hay mà còn nổi tiếng bởi được giới truyền thông đồn thổi “đá cặp” với một “hot girl” đang sinh sống tại Biên Hòa (Đồng Nai). Vậy đâu là sự thật?

  • BQTH World Cup 2014: Ai giỏi “võ” hơn? BQTH World Cup 2014: Ai giỏi “võ” hơn?

    Không giống như bản quyền truyền hình (BQTH) giải Ngoại hạng Anh (EPL) vốn đắt đỏ nhưng dễ bán, BQTH World Cup là miếng bánh rất khó nhằn cho các đơn vị trúng thầu từ FIFA. Dù vậy, khả năng NHM Việt Nam không được xem World Cup 2014 nhìn chung là rất nhỏ.

  • Sunny Vo, nguyên đại diện MP&Silva tại Việt Nam, nói về vấn đề BQTH World Cup 2014 Sunny Vo, nguyên đại diện MP&Silva tại Việt Nam, nói về vấn đề BQTH World Cup 2014

    Vấn đề bản quyền truyền hình (BQTH) World Cup 2014 thêm một lần nóng lên khi xuất hiện nguy cơ NHM Việt Nam không được thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 19): Ngã rẽ mới đang dần mở ra Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 19): Ngã rẽ mới đang dần mở ra

    Bị vợ và mẹ vợ trở mặt, tìm mọi cách chuốc tội danh vũ phu lên đầu, Mike cảm thấy chán chường với mọi thứ và vẫn luôn đau đáu nhớ về người cha tinh thần Cus. Anh chỉ tìm thấy niềm vui những khi bước lên võ đài. Nhưng những rắc rối vẫn cứ bủa vây Mike.

  • Petr Cech: “Tôi vẫn là số 1” Petr Cech: “Tôi vẫn là số 1”

    Thibaut Courtois đã khẳng định bản thân như một trong những thủ môn hay nhất châu Âu hiện nay và tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh suất bắt chính của Chelsea mùa tới. Nhưng Petr Cech tự tin việc anh vẫn là sự lựa chọn số 1 của Chelsea qua bao đời HLV suốt một thập kỷ qua không hoàn toàn chỉ là sự may mắn.

  • “Người đặc biệt” càng trầm tĩnh, The Blues càng thăng hoa “Người đặc biệt” càng trầm tĩnh, The Blues càng thăng hoa

    Năm 2004, HLV Jose Mourinho bắt đầu dương danh thiên hạ, với kỳ tích đưa đội bóng nhỏ Porto lên ngôi vô địch Champions League (dù trước đó ông đã đem Cúp UEFA 2003 về cho Porto).

  • Bộ não hoàn toàn bất lực trước siêu phẩm Bộ não hoàn toàn bất lực trước siêu phẩm

    Bộ não không thể làm việc đủ nhanh nhạy để theo kịp một hành động thể thao. Nhà thần kinh học William Calvin đã thử nghiên cứu điều này qua một thí nghiệm trên những thợ săn bằng lao ném.

  • VCK World Cup 1990: “Hoàng đế” lại đăng quang VCK World Cup 1990: “Hoàng đế” lại đăng quang

    Sau 2 lần giải liên tiếp vào tận bán kết, Pháp bất ngờ trở thành đại gia duy nhất phải làm khán giả của World Cup 1990. Đấy là một vết đen trong sự nghiệp HLV của Michel Platini, người đã tỏa sáng trong vai cầu thủ ở các kỳ World Cup 1982, 1986.

  • Hành trình sống mãi cùng tình yêu bóng đá Hành trình sống mãi cùng tình yêu bóng đá

    “Castrol cuồng nhiệt cùng bóng đá Anh” mang đến cho khán giả hâm mộ Việt không chỉ là cơ hội ngồi trên khán đài Old Trafford xem trận đấu giữa hai thần tượng “trong mơ” Man United – Liverpool, hành trình này còn là ngọn lửa thắp lên tình yêu bóng đá không bao giờ tắt!

  • Jose Pinto - Wahin,  một gã khùng cuồng ngạo Jose Pinto - Wahin, một gã khùng cuồng ngạo

    Ai? Jay-Z, Diddy, Dr. Dre, Eminem hay 50 Cent? Không! Với Lionel Messi cùng đồng đội ở Nou Camp, đỉnh cao của nghệ thuật hip-hop là Wahin, một gã điên khùng bất kính từ năm 14 tuổi nhưng âm nhạc của gã lại truyền cho người ta một cảm hứng lạ thường để đột phá…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x