Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League

Vũ Quang Huy
09:02 ngày 26-04-2014
Thanh Hóa vẫn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đối thủ của họ hôm nay lại là đội chủ nhà Than Quảng Ninh luôn đá nhiệt tình và ngày một có nét.
Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League
16H00 NGÀY 26/4: THAN QUẢNG NINH - THANH HÓA (THTT VTC3)
Khán giả sân Cẩm Phả sẽ hỉ hả
Bộ ba từng chơi cho Thanh Hóa là Bật Hiếu, Anh Tuấn và Huy Cường sẽ đá rất máu lửa với các đồng đội một thời nay lại là đối thủ. Than Quảng Ninh cho thấy họ là đội bóng không tồi, luôn chơi máu lửa và dần rõ nét về đấu pháp. Ở những trận thua, họ không phải đá kém mà chủ yếu do non kinh nghiệm, cả HLV và cầu thủ. 

Dù vậy, sau giai đoạn lượt đi, tôi nghĩ đội bóng vùng Mỏ cũng kịp tích lũy bản lĩnh trận mạc ở V.League để chơi một phần sôi nổi, cởi mở, thiên về tấn công hoặc đôi công với đối thủ dù Thanh Hóa đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tuy ngoại binh hơi kém song dàn cầu thủ nội của Than Quảng Ninh khá ổn. Họ có một ngón đòn rất đẹp mắt và hiệu quả là hàng tiền vệ dâng cao ghi bàn. Dù là phương án chủ động hay tình thế do trung phong Bruno bị gãy chân thì cách lên bóng, áp sát khu vực 16,50m của đối phương đó cũng rất đáng xem.

Tôi nghĩ đến viễn cảnh những màn đụng đầu giữa sân nóng bỏng trong trận này. Hải Huy và Minh Tuấn của đội chủ sân Cẩm Phả sẽ so giày với ngòi nổ Ceh, tiền vệ tổ chức hay nhất V.League hiện nay bên phía Thanh Hóa.

Đội khách đang rất khát vọng và vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết để lần đầu đăng quang V.League. Song, họ cũng khá mong manh mỗi khi gặp sức ép mạnh mẽ ở sân khách. Hy vọng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn giữa Than Quảng Ninh đang tốt dần đều sau quãng thời gian được trui rèn ở V.League với Thanh Hóa đang khí thế hừng hực.

Tôi nghiêng về khả năng Than Quảng Ninh thắng 1 bàn cách biệt.
DỰ ĐOÁN: 1-0

16h00 NGÀY 26/4: HÙNG VƯƠNG AN GIANG - ĐỒNG TÂM LONG AN 
Khi chủ nhà… tự ti
HV.An Giang kể cả có nhận được gói cứu trợ khẩn cấp từ nhà tài trợ Hùng Vương của tỷ phú thủy sản Dương Ngọc Minh cũng rất khó gượng dậy, nhất là trong bối cảnh họ có diễn biến tâm lý sau trận thua 1-3 mới đây trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, ĐT.Long An. 

Trong khi đó, chiều nay, do đội bóng của HLV Ngô Quang Sang đá sân khách nên càng có cơ sở để chơi bóng theo kiểu… tưng tửng. Những sự bổ sung chất lượng ở giai đoạn 2 như Đình Hiệp, Chí Công, Oseni sẽ khiến sự tự tin cũng như năng lực nội tại của ĐT.Long An tăng lên rất nhiều. 

Khán giả sân Long Xuyên hôm nay khó hy vọng vào sự hấp dẫn của trận derby ĐBSCL một khi đội chủ nhà tự ti, thậm chí là… xụi lơ như vậy.
DỰ ĐOÁN: 0-1

16h00 NGÀY 26/4:HOÀNG ANH GIA LAI -SHB ĐÀ NẴNG (THTT VTV6, Bóng đá TV)
Bắt vía khách


Trước chuyến làm khách tại Pleiku, cầu thủ người Vĩnh Long giật status trên mạng xã hội Facebook nói về quyết tâm sẽ tiếp tục sút tung lưới đối thủ để lấy lại sự tự tin, nhằm giành… 1 suất ở ĐTQG. Tuy nhiên, Vũ Phong và các đồng đội chắc chắn sẽ có 1 trận đấu vất vả trước chủ nhà đang hưng phấn, lại đón nhận chân sút đáng giá Timothy mãn hạn treo giò. 

HLV Choi Yoon Gyum sau 1 năm rưỡi làm việc ở V.League giờ đây đã nhận được sự tôn trọng nhiều hơn từ cầu thủ cũng như các trợ lý người Việt. Ông thầy người Hàn Quốc qua 3 lần đối đầu với SHB Đà Nẵng dường như đã “bắt bài” đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức.
DỰ ĐOÁN: 2-1

17h00 NGÀY 27/4: ĐỒNG NAI - HẢI PHÒNG (THTT VTC3)
Kiếm cùn, khiên mỏng
Đồng Nai ngày càng cho thấy họ là một hiện tượng rất thú vị ở V.League 2014. Tuy nhiên, việc được nghỉ đến 2 tuần sau đại thắng 8-0 trước Thanh Hóa lại là một bài toán khó giải cho HLV gốc Hải Phòng, Trần Bình Sự về điểm rơi phong độ và duy trì sự hưng phấn. 

Về phần mình, Hải Phòng đã bộc lộ những kỹ năng, phẩm chất của một đội bóng thuộc nhóm… trung bình yếu. Việc mất đi tiền vệ trụ Nguyễn Minh Châu (do đã nhận đủ 3 thẻ vàng) sẽ là một tổn thất không thể bù đắp với HLV Dylan Kerr. 

Đi làm khách mà chỉ có kiếm cùn, khiên mỏng, khả năng phục thù thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Lạch Tray ở lượt đi của đội bóng đất Cảng là không cao. 
DỰ ĐOÁN: 3-1

18h00 NGÀY 27/4: SLNA - B.BÌNH DƯƠNG (THTT VTV6, Thể thao TV)
Dấu hỏi bộ ba “Nghệ nhân”
SLNA bất ngờ chơi tốt cách đây 1 tuần tại sân Gò Đậu, khiến B.Bình Dương toát mồ hôi hột mới giành được chiến thắng. Ở lần gặp lại này, SLNA có nhiều lợi thế hơn đội bóng đất Thủ, đặc biệt khi ông Hải “lơ” nhiều khả năng sẽ có một vài thử nghiệm chiến thuật sau khi có thêm sự phục vụ của Lê Tấn Tài nhưng lại mất Trọng Hoàng bị treo giò, dẫn đến việc đội hình sẽ có sự chệch choạc nhất định. 

Sẽ không dễ cho 3 cầu thủ xứ Nghệ - Văn Hoàn, Đình Luật, Văn Bình - khi hội ngộ cố hương trước khán giả thành Vinh. Và, một khi bộ ba trụ cột này của đội khách không thoải mái về tâm lý, B.Bình Dương sẽ khó đá.
DỰ ĐOÁN: 2-2

17h00 NGÀY 28/4: QNK.QUẢNG NAM - HÀ NỘI T&T 
Điểm nhấn thể lực
QNK.Quảng Nam gây bất ngờ khi ở vòng 13 đã thủ hòa 2-2 trước đội bóng Thủ đô ngay tại sân Hàng Đẫy. Dù vậy, họ đã đánh mất ưu thế là “nhân tố bí ẩn” nên ở cuộc trạm chán vào thứ Hai này, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ buộc phải dùng đến ưu thế về chuyên môn và sự cổ vũ của khán giả nhà nếu muốn giành trọn 3 điểm. 

Việc đá chậm 1 ngày có lẽ là chưa đủ để các học trò HLV Phan Thanh Hùng tái tạo sức lao động sau khi bị vắt kiệt tại vòng bảng AFC Cup. Bù lại, do thoát khỏi tiết trời ẩm ướt rất khó chịu và mất sức của miền Bắc nên các cầu thủ Hà Nội T&T sẽ có trạng thái thể thao tốt hơn trận lượt đi và… thảnh thơi hơn vì ít bị sức ép tâm lý.
DỰ ĐOÁN: 0-1

5- Tính đến thời điểm này của V.League 2014, QNK.Quảng Nam là đội chơi rắn nhất. Các học trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ nhận số lượng thẻ vàng là 31, ít hơn Hải Phòng (37) và Than Quảng Ninh (38). Tuy nhiên, họ lại là CLB nhận thẻ đỏ nhiều nhất. Đã 5 lần trọng tài phải truất quyền thi đấu các cầu thủ xứ Quảng. Đó là: Ngọc Nguyên, Hoàng Đức, Hải Anh (2 lần) và Chí Huynh.

GƯƠNG MẶT:
Chủ nhật này, Lê Tấn Tài nhiều khả năng sẽ ra sân lần đầu tiên trong mùa V.League thứ 9 của mình. Sau khi “ngồi chơi xơi nước” toàn bộ lượt đi V.League năm nay trong màu áo Hải Phòng, tiền vệ cánh này đã đầu quân cho B.Bình Dương của “bố Hải”. 


Luôn là sự lựa chọn số 1 ở ĐTQG và ĐT U23 QG dưới thời bất kỳ HLV nào nhưng cầu thủ sinh năm 1984 này chưa bao giờ gặp may với… tiền bạc. Ở tuổi 30, B.Bình Dương có lẽ sẽ là bến đỗ cuối cùng của Tấn Tài, nhưng là lần đầu tiên ngôi sao hàng đầu này được hưởng lót tay và chế độ lương bổng cao tương ứng với năng lực chuyên môn của anh. 

Ở trận đầu tiên của lượt về, khán giả V.League 2014 cũng có cơ hội gặp lại các gương mặt quen thuộc một thời, như: Đặng Amaobi của Thanh Hóa, Almeida của QNK.Quảng Nam.

DANH SÁCH “DỘI BOM”:
12 bàn: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T)
10 bàn: Timothy Anjembe (HA.GL)
8 bàn: Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai)
6 bàn: Abass Dieng (B.Bình Dương); Hải Huy (Than Quảng Ninh); Gonzalo (Hà Nội T&T).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo

    Nhiều người có thể cho rằng Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã cố gắng làm sang khi vừa bầu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình làm Phó Tổng thư ký phụ trách đối ngoại. Nhưng thực tế đó chỉ là sự tận dụng khả năng của người nhà, bởi ông Hải Bình là một võ sư hồng đai, đương kim Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Hà Nội.

  • Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014? Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014?

    Sau khi Atletico loại Barca để giành vé vào bán kết Champions League 2013/14, một lần nữa, câu hỏi “phải chăng Tiqui-Taca đã đến hồi cáo chung?” lại được đặt ra…Mùa bóng 2013/14 đã bắt đầu bước vào hồi kết với ngôi vô địch đầu tiên đã được ấn định sớm tại Bundesliga, dành cho Bayern Munich.

  • Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất" Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất"

    Hứng chịu nhiều chỉ trích trong mùa bóng này sau khi liên tiếp phải nhận thẻ đỏ và trở thành cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Real Madrid, rốt cục, Sergio Ramos vẫn là sự lựa hàng đầu của Carlo Ancelotti ở vị trí trung vệ.

  • Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau

    Real Madrid và Bayern Munich thì ai cũng biết. Các đội này quá hay, quá mạnh và quá nổi tiếng. Nhưng rõ ràng Real và Bayern đã thay đổi nhiều so với lúc họ gặp nhau ở vòng bán kết Champions League 2012.

  • Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu? Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu?

    Đấy là một hiện tượng, của cả mùa bóng! CLB ít tên tuổi Atletico Madrid không chỉ lọt vào bán kết Champions League mà còn đang trên đường tiến đến ngôi vô địch La Liga. Người ta đã, đang, và sẽ còn phải nói nhiều về Diego Simeone – HLV “hot” nhất thế giới hiện nay. Nhưng, cơ hội đi tiếp của Atletico là như thế nào?

  • Owen:  “Đối với tôi, Gerrard  chỉ kém Zidane” Owen: “Đối với tôi, Gerrard chỉ kém Zidane”

    Đó là tựa đề bài viết của Michael Owen cho tờ Telegraph cách đây 2 tháng, trong đó, anh viết: “Tôi đã chơi cạnh nhiều cầu thủ giỏi nhất ở thế hệ của mình, nhưng chỉ có một cựu đồng đội được tôi đánh giá cao hơn Steven Gerrard.

  • Vai trò của Steven Gerrard tại Liverpool - Xương tủy & máu thịt  của Lữ đoàn Đỏ Vai trò của Steven Gerrard tại Liverpool - Xương tủy & máu thịt của Lữ đoàn Đỏ

    Ngày 29/11/1998, khi Liverpool đối đầu với một Blackburn đang vật lộn để trụ hạng và sau khi đã giải quyết đối thủ từ trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Paul Ince và Michael Owen, HLV Gerard Houllier bảo các cầu thủ dự bị khởi động.

  • Nếu Gerrard không thể vô địch Premier League... Nếu Gerrard không thể vô địch Premier League...

    Nếu mùa này lại lỡ hẹn với chức vô địch Premier League, thì Gerrard cũng sẽ giống như Gilles Villeneuve trong công thức 1, Andy Murray trong quần vợt hay Jimmy White của môn billiard: Kỹ thuật nào cũng giỏi, nhưng không thể lớn.

  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 13 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 13 V-League

    Khán giả đến sân Gò Đậu rất đông vì đội nhà đang chơi rất hay trong khi người gốc Nghệ An ở miền Đông Nam bộ và khu vực TP.HCM rất hâm mộ đội bóng quê nhà. Ngoài ra, đây cũng là một trận cầu thú vị, xét trên góc độ chuyên môn.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 20): Quay cuồng trong mớ bòng bong bạo lực Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 20): Quay cuồng trong mớ bòng bong bạo lực

    Mệt mỏi vì những rắc rối từ vợ và mẹ vợ, Mike Tyson đã không kiểm soát được bản thân dẫn đến vụ ẩu đả tai tiếng với bại tướng của anh, Mitch Green. Cuộc ẩu đả không những khiến Mike tốn không ít tiền bồi thường mà còn khiến anh thêm lún sâu vào vũng lầy rối rắm.

  • Tiền vệ Lê Quốc Phương: Thực hư mối tình trên mạng với "hot girl" Tiền vệ Lê Quốc Phương: Thực hư mối tình trên mạng với "hot girl"

    Tiền vệ Lê Quốc Phương, người được mệnh danh là “Messi xứ Thanh” không chỉ chơi bóng hay mà còn nổi tiếng bởi được giới truyền thông đồn thổi “đá cặp” với một “hot girl” đang sinh sống tại Biên Hòa (Đồng Nai). Vậy đâu là sự thật?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x