Kỷ nguyên Galacticos ở Paris

Việt Hà
09:11 ngày 28-07-2014
Không chỉ Real Madrid mới có kỷ nguyên Galacticos với chiến dịch tậu sao ‘khủng”. PSG cũng đang hình thành “Dải ngân hà” sau khi đã có những Ibrahimovic, Cavani, Thiago Silva. Mùa Hè này, David Luiz đã tới và bây giờ rất có thể là Di Maria, người chỉ còn cách Paris một bước chân.
Kỷ nguyên Galacticos ở Paris

PSG VÀ REAL CÙNG LẬP KỶ LỤC
Laurent Blanc từng ám chỉ về “một ngôi sao lớn mà PSG sắp có”, còn Ancelotti vẫn cố tình phớt lờ vụ Di Maria. Nhưng sự thực không thể chối cãi: PSG đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Argentina với giá 65 triệu euro (một số nguồn tin đưa là 75 triệu). Real Madrid không thể chối từ khoản tiền béo bở này sau khi đã chi tới 110 triệu euro để tậu Toni Kroos và James Rodriguez.

Vụ chuyển nhượng chỉ còn được tính bằng giờ”, tờ AS bình luận về thương vụ bom tấn trên. Vấn đề còn lại chỉ là cách thức giao dịch giữa các bên. Có hai khả năng: một là PSG chi 65 triệu euro mua đứt Di Maria, hai là họ mượn tiền vệ 26 tuổi này với phí 10 triệu euro kèm điều khoản bắt buộc phải mua vào mùa sau (cũng với giá 65 triệu). Dù trường hợp nào xảy ra thì trái tim Di Maria giờ đây đã thuộc về đội bóng thủ đô nước Pháp. Tiền vệ người Argentina đã chấp thuận hợp đồng 5 năm tại sân Công viên các Hoàng tử kèm mức lương 8 triệu euro/mùa. 


Có thể khẳng định việc Di Maria sang PSG là không thể đảo ngược được nữa. Qua đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp lập kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử non trẻ của họ. Kỷ lục cũ thuộc về Cavani, người khiến PSG phải chi ra 64,5 triệu euro năm ngoái. Đáng chú ý, Di Maria còn tạo ra những cột mốc ý nghĩa khác cho cả La Liga cũng như Real Madrid. Tiền vệ người Argentina vượt qua Falcao và Figo (cùng 60 triệu euro) để trở thành cầu thủ có giá bán cao nhất lịch sử La Liga. Còn tính riêng tại Real Madrid, Di Martia cũng xác lập vụ bán cầu thủ đắt nhất với 65 triệu euro. Trước đó Mesut Oezil là người mang về nhiều tiền nhất cho Real Madrid khi được bán cho Arsenal với giá 50 triệu euro.

“DẢI NGÂN HÀ” PSG
Kể từ khi tiếp quản PSG vào năm 2011, người Qatar đã không ngừng mang về các ngôi sao hàng đầu cho đội bóng này. Từ Pastore mùa đầu tiên, tới Thiago Silva, Ibrahimovic, Lavezzi, Verratti mùa thứ hai; Cavani, Marquinhos mùa thứ ba và mùa Hè này là David Luiz rồi Di Maria. Đội hình PSG ngày càng được trang hoàng lộng lẫy với những cầu thủ tầm cỡ thế giới. Luật công bằng tài chính và những hình phạt từ UEFA không ngăn được tham vọng hóa rồng của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Với Di Maria, không thể nghi ngờ PSG đang sở hữu dàn cầu thủ xuất chúng bậc nhất châu Âu hiện tại. Điều quan trọng bây giờ là HLV Laurent Blanc phải lắp ghép được dàn sao thượng thặng thành một cỗ máy hủy diệt. Có thể tin vào điều này vì Blanc thực tế đã làm rất tốt công việc ở mùa giải trước. PSG vẫn thống trị Ligue 1 và chơi ngày càng chững tại Champions League. Những ngôi sao như Ibrahimovic, Cavani, Lavezzi không giẫm chân nhau mà trái lại hỗ trợ nhau cùng tỏa sáng.

Ngay từ bây giờ, giới truyền thông Pháp đã phân tích việc nên xếp Di Maria ở đâu, sơ đồ chiến thuật thay đổi ra sao để phù hợp với cầu thủ người Argentina. Laurent Blanc chắc chắn đã có những phép tính trong đầu. Lối chơi đa năng của Di Maria sẽ tạo nhiều thuận lợi cho bất kỳ HLV nào. Điều quan trọng nhất là PSG đã có được viên ngọc quý của bóng đá Argentina. Đó không chỉ là thành công to lớn trên TTCN mà còn là thông điệp gửi tới toàn châu Âu: PSG đã sẵn sàng thách thức bất kỳ đối thủ nào. 


Đội hình PSG đã tiệm cận Top 5 châu Âu
Với sự đầu tư không tiếc tay của giới chủ Qatar đã giúp PSG chuyển mình mạnh mẽ và đang áp sát nhóm quyền lực hàng đầu châu Âu. Theo trang web chuyển nhượng uy tín tranfermarkt, PSG vừa vươn lên vị trí thứ 8 trong danh sánh các đội hình giá trị nhất châu Âu. Hiện, PSG có giá trị đội hình lên đến 386,50 triệu euro, chỉ kém khoảng 100 triệu euro so với đội đứng thấp nhất trong Top 5 là Man City.

5  VỤ CHUYỂN NHƯỢNG ĐẮT NHẤT CỦA PSG
Angel Di Maria 65 triệu euro
Nếu vụ chuyển nhượng Di Maria hoàn tất, anh sẽ lập kỷ lục tân binh đắt giá nhất trong lịch sử PSG với 65 triệu euro. Cầu thủ 26 tuổi được kỳ vọng sẽ tăng cường sức công phá khủng khiếp cho hàng công PSG vốn đã đầy rẫy ngôi sao như Ibrahimovic, Cavani, Lavezzi. Di Maria đã có 4 năm chơi bóng thành công ở Real với 124 trận tại La Liga (22 bàn thắng), ngoài ra anh cùng ĐT Argentina lọt vào chung kết World Cup 2014.

Edinson Cavani 64,5 triệu euro
Cavani gia nhập PSG vào mùa Hè 2013 với giá chuyển nhượng 64,5 triệu euro, kỷ lục thời điểm đó. Mặc dù phải núp dưới cái bóng khổng lồ của Ibrahimovic nhưng tiền đạo Uruguay vẫn chứng tỏ được đẳng cấp. Ngay mùa đầu tiên tại PSG, Cavani đã ghi được 16 bàn thắng sau 30 lần ra sân tại Ligue 1. Nếu tiếp tục gắn bó lâu dài với PSG, cựu cầu thủ Napoli chắc chắn sẽ kế vị Ibrahimovic lĩnh ấn tiên phong trên hàng công.

David Luiz 49,5 triệu euro
Sau những mùa giải chói sáng ở Chelsea, David Luiz được PSG mua về vào tháng 6/2014 với mức giá kỷ lục cho một hậu vệ: 49,5 triệu euro. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi này lại gây thất vọng cùng cực tại World Cup 2014, giải đấu mà Brazil thua thảm. Phong độ xuống dốc của Luiz trong màu áo Brazil khiến nhiều người lo ngại khi anh trở về PSG. Song đây cũng là thời điểm Luiz cần chứng tỏ khả năng để lấy lại niềm tin của tất cả.

Javier Pastore 42 triệu euro
Javier Pastore là ngôi sao lớn đầu tiên cập bến PSG dưới thời giới chủ Qatar. Tiền vệ kiến thiết Argentina khởi đầu vô cùng ấn tượng trong mùa giải đầu tiên (2011/12) khi trở thành linh hồn trong lối chơi của PSG, ghi 13 bàn sau 33 trận. Tuy nhiên, phong độ của Pastore suy giảm nhanh chóng ở hai mùa gần đây. Cựu tiền vệ Palermo cũng đánh mất vị trí chính thức trên hàng tiền vệ PSG. Tương lai của cầu thủ 25 tuổi hiện vẫn là dấu chấm hỏi.

Thiago Silva 42 triệu euro
Thiago Silva được đánh giá là trung vệ hay nhất thế giới vào thời điểm anh chuyển sang PSG mùa Hè 2012. Và thực tế cầu thủ người Brazil đã chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu tại sân Công viên các Hoàng tử. Trong hai mùa giải ở PSG, Thiago Silva mặc dù dính không ít chấn thương vẫn chơi rất tốt mỗi khi ra sân. Trên hết, cựu trung vệ Milan đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ. Xét về tầm ảnh hưởng tại PSG, không ai bằng được Thiago Silva. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • PSG phải bán mới dám mua PSG phải bán mới dám mua

    Real Madrid đã chấp nhận bán Di Maria cho PSG. Tiền vệ người Argentina cũng đã thỏa thuận xong xuôi các điều khoản hợp đồng với CLB Pháp. Tuy nhiên, PSG vẫn phải thực hiện điều kiện cuối cùng để hoàn tất vụ chuyển nhượng này: bán cầu thủ.

  • Di Maria vẫn chưa thuộc về PSG Di Maria vẫn chưa thuộc về PSG

    HLV Carlo Ancelotti vừa lên tiếng phủ nhận chuyện BLĐ Real đã đồng ý để tiền vệ Di Maria chuyển sang khoác áo PSG với giá 55 triệu bảng (tương đương 65 triệu euro).

  • PSG tính lách luật để có Di Maria PSG tính lách luật để có Di Maria

    PSG đang ngày càng tiến gần hơn Angel Di Maria. Bởi theo các thông tin từ báo giới Pháp và Tây Ban Nha, siêu cò Jorge Mendes (người đại diện của Di Maria) đang có mặt tại Paris để hoàn tất những điều khoản cuối cùng trong vụ chuyển nhượng tiền vệ ngôi sao người Argentina sang PSG.

  • PSG: Những tín hiệu đáng mừng! PSG: Những tín hiệu đáng mừng!

    Mặc dù thiếu rất nhiều trụ cột, nhưng PSG đã khép lại chuyến tập huấn tại châu Âu với những tín hiệu đáng mừng và sẵn sàng sang châu Á tranh Siêu Cúp Pháp với Guingamp ngày 3/8 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

  • Luật Công bằng tài chính là rào cản Di Maria đến PSG Luật Công bằng tài chính là rào cản Di Maria đến PSG

    Theo tờ El Confidencial (TBN) khẳng định, PSG và Real Madrid đã đạt được thỏa thuận về việc chiêu mộ tiền vệ Angel di Maria. Rắc rối giữa đôi bên là số tiền chuyển nhượng.

  • Nhìn từ vụ Monaco bán James Rodriguez: Ligue 1 vẫn tiếp tục “chảy máu” tài năng! Nhìn từ vụ Monaco bán James Rodriguez: Ligue 1 vẫn tiếp tục “chảy máu” tài năng!

    Nhìn từ vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Ligue 1 (James Rodriguez), thì rõ ràng giải VĐQG Pháp vẫn “chảy máu” tài năng trầm trọng, bất luận có 2 ông lớn lắm tiền nhiều của PSG, Monaco…

  • 0h00 ngày 24/7, PSG vs Nice: Bài Test khó 0h00 ngày 24/7, PSG vs Nice: Bài Test khó

    Tới trận giao hữu rạng sáng mai, PSG mới chạm trán đối thủ đẳng cấp thực sự là Nice. Bài test càng trở nên khó khăn khi đội quân của Laurent Blan còn vắng rất nhiều trụ cột.

  • 01h00, ngày 24/7, Monaco (Pháp) vs Atl.Nacional (Colombia) 01h00, ngày 24/7, Monaco (Pháp) vs Atl.Nacional (Colombia)

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Monaco với Atl.Nacional.

  • Monaco nhắm Wesley Sneijder thay thế James Rodriguez Monaco nhắm Wesley Sneijder thay thế James Rodriguez

    Khi James Rodriguez thuộc về Real Madrid thì cũng là lúc AS Monaco phải đẩy nhanh kế hoạch tìm người thay thế nhạc trưởng của mình. Ưu tiên số một của Monaco là tiền vệ 30 tuổi Wesley Sneijder. Song song với đó, Shaqiri và Griezmann cũng đang được đánh tiếng.

  • 00h00, ngày 24/7: Bordeaux vs Nantes 00h00, ngày 24/7: Bordeaux vs Nantes

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bordeaux và Nantes

  • Yoann Gourcuff  (Lyon): Trên bước đường hồi sinh Yoann Gourcuff (Lyon): Trên bước đường hồi sinh

    Cái tên Yoann Gourcuff chưa thể trôi vào quên lãng. Tiền vệ từng được xem là “Zidane mới” quyết tìm lại đỉnh cao trong mùa giải tới. Lyon cũng rất mong chờ màn hồi sinh của nhạc trưởng tài ba một thời này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x