Bóng Đá Plus trên MXH

Ancelotti "đá xoáy" lối chơi Tiqui-taca của Barca
QUANG MINH • 10:04 ngày 22/09/2013
Như đã biết, lối chơi tiqui-taka của Barca thường có rất nhiều những đường ban chuyền ở cự ly ngắn giữa các cầu thủ trên sân trước khi được các cầu thủ dứt điểm để ghi bàn. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti lại không nghĩ như thế khi cho rằng nên tận dụng cơ hội ghi bàn bằng lối chơi tấn công nhanh, dứt điểm hiệu quả sau vài đường lên bóng.
    "Chúng tôi không cần tới 30 đường chuyền để ghi bàn. Bạn phải thông minh và tạo ra cơ hội thật sớm, 3 đường chuyền là quá đủ. Tôi không thể đi ngược lại kỹ năng của những cầu thủ tôi đang có trong tay. Nếu có cơ hội ghi bàn sau 3 đường chuyền thay vì 30, chúng tôi sẽ thực hiện ngay", HLV Ancelotti trả lời phỏng vấn trước trận derby thành Madrid với Getafe trên sân Santiago Bernabeu.

    Thời điểm Ancelotti nhận chức HLV trưởng của Real, chiến lược gia người Italia không muốn sử dụng cố định một chiến thuật nào trong suốt trận đấu. Song, đến thời điểm hiện tại ông đã suy nghĩ lại, khi trong tay mình sở hữu những nhân tố có thể gây đột biến bằng lối chơi phản công nhanh.

    Ancelotti luôn yêu cầu các cầu thủ đá phản công nhanh và hiệu quả

    "Tôi là một người Italia, và tôi muốn đội bóng chơi kiểm soát bóng chặt chẽ, tôi không phủ nhận điều đó. Tuy nhiên, tôi sẽ phải cân nhắc để Real chơi một thứ bóng đá khác bằng những pha tấn công chớp nhoáng, chúng tôi có các cầu thủ có nhiều khả năng chơi tấn công”, Ancelotti cho biết.

    "Chúng tôi đang cố gắng chơi một thứ bóng đá khác, nhưng điều quan trọng là phải có ý tưởng về cách mà bạn muốn chơi và tôi nghĩ rằng Real đang làm khá tốt. Điều này dựa trên việc kiểm soát thế trận, tận dụng hiệu quả những cơ hội được tạo ra, hay nói cách khác chính là tìm kiếm phương án tấn công nhanh chóng để có bàn thắng", chiến lược gia người Italia cho biết thêm.

    Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV Ancelotti đã lên tiếng phủ nhận khả năng thích ứng với bóng đá Tây Ban Nha của bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale: "Không có vấn đề gì với Gareth Bale, cậu ấy rất bình tĩnh và có được sự ăn ý khá tốt với những đồng đội mới của mình".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội