Barca 1-1 Atletico: Giấc mộng bá Vương thành hiện thực

Trần Hòa
02:00 ngày 18-05-2014
Giấc mơ, câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Diego Simeone tại La Liga mùa này cuối cùng đã thành hiện thực. Họ đã lên ngôi một cách vô cùng nghẹn ngào và kiên cường, sau khi cầm hòa Barca 1-1 ở "trận chung kết" rạng sáng nay. Xin chúc mừng Atletico, họ rấtxứng đáng vô địch, xứng đáng được cả thế giới ngả mũ kính phục!
Barca 1-1 Atletico: Giấc mộng bá Vương thành hiện thực

BÀN THẮNG
Barca:
Sanchez (33')
Atletico: Godin (49')


Trận đấu thứ 6 giữa Barca và Atletico ở mùa giải năm nay vẫn bắt đầu với kịch bản tương tự như 5 cuộc so tài trước đó. Barca kiểm soát bóng, nhưng Atletico kiểm soát thế trận. Atletico thi đấu rất chủ động và không khó dập tắt các ý đồ tấn công của Barca.

Sự bế tắc của Barca được thể hiện qua việc họ chủ yếu dựa vào các đường tạt bóng hoặc sút xa để tiếp cận khung thành Atletico.

Chính vì vậy, các pha dứt điểm của Barca gần như không có gì nguy hiểm, như cú sút xa của Adriano ở phút thứ 8, hay 2 cú đánh đầu không mấy nguy hiểm của Pedro và Sanchez sau đó.


Dẫu vậy, Barca bất ngờ vượt lên dẫn trước sau khoảnh khắc xuất thần của Alexis Sanchez. Phút 33, trong một pha tấn công bên cánh phải, Fabregas câu bổng cho Messi băng xuống dùng ngực đỡ ra đến vị trí của Sanchez. Mặc dù có tới 2 cầu thủ Atletico đã ngay lập tức áp sát, nhưng chân sút người Chile vẫn tung ra cú dứt điểm trái phá ở góc hẹp, bóng đi như một quả tên lửa găm thẳng vào góc cao khung thành Atletico.

Hy vọng cứu vãn lại mùa giải thảm hại bùng lên với Barca. Chỉ cần giữ vững chiến thắng 1-0, họ sẽ bảo vệ thành công ngai vàng La Liga. Về phía Atletico, việc bị dẫn trước và đặc biệt phải chịu 2 tổn thất lớn khi Diego Costa và Arda Turan sớm rời sân vì chấn thương đầu trận là một thử thách quá lớn. Nhưng bản lĩnh và sự quyết tâm lại chính là điểm mạnh nhất của Rojiblancos, là bí quyết giúp họ làm nên những câu chuyện cổ tích mùa này. Atletico không hề nôn nóng hay lo sợ sau bàn thua. Họ bình tĩnh thi đấu đến hết hiệp 1.

Khi hiệp 2 bắt đầu, Atletico mới dồn toàn lực lên tấn công. Sự vùng lên mạnh mẽ của Rojiblancos khiến Barca bất ngờ và trở tay không kịp. Ngay phút đầu hiệp 2, Villa chút nữa đã gỡ hòa cho Atletico, nhưng cú dứt điểm ở góc gần của anh lại đi dội cột dọc.


Thế trận dồn ép tiếp tục được Atletico tạo ra. Đến phút 49, họ đã khiến gần 100.000 Culé tại Nou Camp câm lặng. Atletico đã có bàn thắng gỡ hòa. Và đó lại là một pha lập công nhờ sở trường bóng chết và đánh đầu của họ. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, Diego Godin đã bật cao đánh đầu rất dũng mãnh, khiến thủ thành Jose Pinto chỉ biết đứng nhìn.

Barca bàng hoàng sau khi bị gỡ hòa. Họ vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, phia trước họ là CLB chơi phòng ngự phản công hay nhất châu Âu. Barca tìm mọi cách để tấn công, nhưng các đường lên bóng của họ đều bị dập tắt từ trứng nước. Barca còn phải lo chống đỡ những pha phản công rất nguy hiểm của Atletico.

Barca không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong gần cả hiệp 2. Messi từng đưa bóng vào lưới Atletico ở phút 64, nhưng đáng tiếc trước đó Neymar đã việt vị. Barca cũng tạo thêm 2 cú dứt điểm uy lực của Messi và Alves vào cuối trận, nhưng chỉ như vậy thì không thể đánh bại được thủ thành tài ba Courtois.

Atletico phòng ngự rất kiên cường. Thật tuyệt vời họ đã bảo vệ được tỷ số hòa 1-1 cho tới lúc tiếng còi kết thúc. Atletico đã lên ngôi vô địch La Liga lần đầu sau 18 năm. Thầy trò HLV Diego Simeone đã làm nên lịch sử, đã viết xong câu chuyện cổ tích thời hiện đại!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets (Song,57'), Fabregas (Xavi, 77'), Iniesta; Pedro (Neymar, 62'), Messi,Sanchez.
Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Koke, Gabi, Tiago, Turan (R. Garcia, 22'); D. Costa (Adrian, 13', Sosa, 71''), Villa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Đội hình tiêu biểu La Liga 2013/14 Đội hình tiêu biểu La Liga 2013/14

    So với quá khứ, La Liga năm nay có nhiều thay đổi, từ CLB cho các cá nhân, và đó là lí do nếu phải chọn ra đội hình tiêu biểu nhất sẽ không còn sự thống trị của Barca và Real Madrid. Và sau đây, bongdaplus xin đưa ra đội hình lý tưởng của mùa giải 2013/14.

  • Bất ngờ tái phát chấn thương, Ronaldo chia sẻ Chiếc giày vàng với Suarez Bất ngờ tái phát chấn thương, Ronaldo chia sẻ Chiếc giày vàng với Suarez

    Một chút tiếc nuối dành cho Cristiano Ronaldo, khi anh bất ngờ dính chấn thương trong khi khởi động trước trận đấu với Espanyol, qua đó bỏ lỡ cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn ở mùa giải năm nay.

  • 23h00 ngày 17/5, Barcelona vs Atletico: Không có điều kỳ diệu 23h00 ngày 17/5, Barcelona vs Atletico: Không có điều kỳ diệu

    Lần thứ 3 trong lịch sử, chức vô địch La Liga được quyết định bởi một trận “chung kết” ở vòng cuối. Barca được đá sân nhà, một lợi thế lớn để họ hướng tới chiến thắng. Nhưng cũng chưa biết chừng, ngọn lửa từ gần 10 vạn khán giả sẽ thiêu đốt chính đội bóng Catalan.

  • Những điều ít biết về trận “chung kết” La Liga giữa Barca và Atletico Những điều ít biết về trận “chung kết” La Liga giữa Barca và Atletico

    Cả La Liga đang tập trung mọi sự chú ý vào Nou Camp, nơi chức vô địch của La Liga mùa này sẽ được định đoạt. BONGDAPLUS tổng hợp những thông tin bên lề xung quanh trận đấu được dự đoán sẽ kịch tính từ đầu cho đến phút chót này.

  • HLV Tata Martino nói gì ở buổi họp báo trước trận cuối cùng với Barca? HLV Tata Martino nói gì ở buổi họp báo trước trận cuối cùng với Barca?

    Theo giới thạo tin, HLV Tata Martino sẽ chia tay Barca sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Nếu quả đúng như vậy, những chia sẻ của ông trong cuộc họp báo được Bongdaplus đăng tải ngay dưới đây rất đáng được quan tâm.

  • Barca đã sai lầm khi chọn Martino Barca đã sai lầm khi chọn Martino

    Bất chấp HLV Gerardo Martino có giúp Barca giành chiến thắng trước Atletico Madrid đêm nay và đoạt danh hiệu La Liga mùa này thì đây vẫn là một mùa giải thất bại của chiến lược gia người Argentina.

  • Barcelona khép lại một kỷ nguyên Barcelona khép lại một kỷ nguyên

    Valdes rồi Puyol lần lượt rời Barcelona. Xavi ở lại nhưng vai trò không còn như xưa. Thế hệ cựu binh của lò La Masia dần lùi vào bóng tối để khép lại một kỷ nguyên tại Nou Camp. Bây giờ, “ấn kiếm” được trao vào tay thế hệ 1987 của Messi, Fabregas, Pique.

  • Simeone và bài toán nhân sự: Chiến thuật nào, con người nấy! Simeone và bài toán nhân sự: Chiến thuật nào, con người nấy!

    HLV Diego Simeone vẫn nhấn mạnh ông chỉ tính “từng trận chung kết một”. Nhưng việc ông vừa phải đấu với Barcelona, vừa phải tính toán cho trận chung kết Champions League ngày 25/5 là điều không thể tránh khỏi. NHM đang tự hỏi Atletico sẽ ra sân với những nhân vật nào đêm nay?

  • Atletico: Chuyên gia vô địch vòng cuối Atletico: Chuyên gia vô địch vòng cuối

    Số phận luôn thử thách lòng kiên trì của Atletico Madrid đến tận phút cuối cùng mới trao vinh quang cho họ. 8/9 chức vô địch La Liga mà Atletico giành được trong quá khứ đều chỉ có được ở vòng cuối cùng. Và ở mùa này, lịch sử có lặp lại?

  • Sẽ là một "Barca mới" với Messi "mới"? Sẽ là một "Barca mới" với Messi "mới"?

    CLB xứ Catalan sẽ hy vọng phong độ, thể lực và sự tập trung của tiền đạo người Argentina trở lại sau khi công bố một hợp đồng mới với mức lương cao hơn hẳn hiện giờ.

  • Ronaldo tái xuất đêm nay: Hướng đến Chiếc giày vàng Ronaldo tái xuất đêm nay: Hướng đến Chiếc giày vàng

    Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid sẽ trở lại ở trận đấu với Espanyol đêm nay, sau khi đã phải vắng mặt bởi chấn thương vào tuần trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x