Barca đã sẵn sàng "tặng quà" cho Man City

Bình Khang
20:48 ngày 16-02-2014
Bằng các chiến thắng liên tiếp gần đây tại cúp Nhà Vua và La Liga, đặc biệt với séc tennis 6-0 trước Vallecano vào đêm qua, Barca đã chứng minh chu kỳ thành công của mình chưa chấm dứt và họ đã sẵn sàng đối đầu với Manchester City tại Champions League vào thứ Tư tuần tới.
Barca đã sẵn sàng "tặng quà" cho Man City
Sẵn sàng chiến với Man City
Một bữa tiệc bàn thắng, một màn trình diễn bóng đá tuyệt vời và một minh chứng rằng Barca sẽ trở lại Champions League với phong độ tốt nhất. "Cơn mưa" bàn thắng trước Vallecano là một liều thuốc tinh thần trước cuộc đối đầu với Manchester City. Messi trở lại là nhà Vua. Cesc đã giành được vị trí chính thức một cách không thể tranh cãi. Iniesta lấy lại được lối chơi thanh thoát và hiệu quả. Neymar trở lại với một bàn thắng xứng đáng đẳng cấp của mình. Đội bóng của Tata Martino thẳng tiến tới các đối thủ. Họ không giữ lực lượng cho trận gặp Manchester City vì cảm thấy mình mạnh mẽ. Họ chơi với nhịp độ cao trong suốt 90, chứng tỏ thể lực của đội bóng đã tốt hơn rất nhiều so với cách nay 2 tháng, nhờ một sự chuẩn bị kỹ càng. Trận đấu vào thứ Ba tới tại Anh sẽ là tuyệt vời vì cả hai đội bóng đều tỏ ra rất mạnh trước cuộc đọ sức tại Champions League. Hôm qua, Pellegrini đã trả thù Mourinho thành công bằng cách loại Chelsea khỏi Cúp FA, trong khi chỉ vài phút sau Barca có câu trả lời bằng cách 6 lần sút thủng lưới Vallecano


Messi tìm lại phong độ đỉnh cao

MESSI 100%
Sự tiến bộ của Messi trong những trận đấu gần đây là kinh ngạc. Trở lại sau 2 tháng không hoạt động do chấn thương, là người thông minh, Messi hiểu rõ mình chưa đủ ngay thể lực và tốc độ để vượt qua các hàng thủ đối phương nên anh chủ động chơi lùi sâu một chút để tổ chức và phát động tấn công trong những trận đầu tiên. Vượt qua giai đoạn đó, Leo đã tự tin tấn công và trực tiếp ghi bàn. Chỉ cần nhìn khuôn mặt của Leo đêm qua cũng đủ thấy tiền đạo người Argentian tự tin như thế nào vào tài năng và sức mạnh của mình. Trước Real Sociedad, Leo đã ghi một bàn thắng để đời. Đêm qua anh lại có 2 bàn biến mình thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử của La Liga (vượt quả cả Di Stefano và Raul), chỉ còn sau Zarra và Hugo Sanchez dù mới 26 tuổi. Mỗi lần Messi dốc bóng là mở ra một cơ hội làm bàn. Một messi hay nhất đã trở lại và ở lại. 

Phần thưởng cho Neymar
Martino có thể hài lòng và lạc quan. Ông đã làm cho đội bóng lấy lại được trình độ đỉnh cao đúng lúc Champions League đến gần. Chắc chắn, Manchester City vào thứ Ba tới không phải là Vallecano, nhưng việc Barca lấy lại niềm tin và sự chắc chắn sau tháng đầu năm trồi sụt là thực sự quan trọng. Ngoài ra, việc Neymar trở lại sau chấn thương đã được bù đắp bằng một bàn thắng tuyệt đẹp, được ăn mừng bằng vũ điệu samba.


Neymar trở lại và ghi bàn

Giờ của sự thật
Chúng ta đang ở giữa tháng 2. Champions League trở lại trong vài ngày tới, do đó giai đoạn quyết định của mùa bóng kéo dài từ nay đến hết tháng 5 đã bắt đầu và đây là thời điểm giành được hoặc đánh mất các danh hiệu. Barca đang ở “pole position” (vị trí thuận lợi), với khát vọng giành được tất cả. Với việc dẫn đầu La Liga, vào chung kết cúp Nhà Vua và tham dự vòng knock-out của Champions League, người ta không thể đòi hỏi gì hơn ở Martino, nhất là trong bối cảnh Tito Vilanova tái phát bệnh ung thư tuyến nước bọt, Messi bị chấn thương phải nghỉ thi đấu 2 tháng, sự ra đi của Rosell làm rung chuyển thể chế của CLB và Neymar ít được chơi bóng. 

Nhưng với một CLB như FC Barcelona, cái đích cuối cùng vẫn phải là có danh hiệu, bởi vì trắng tay đồng nghĩa với thất bại và thất vọng. Đó là đòi hỏi hiển nhiên của một đội bóng có lịch sử, biên chế và ngân sách lớn. Với Barca, năm nào cũng phải có cúp để đưa vào bảo tàng của CLB. Rất mừng là đội bóng của Tata Martino đi vào chặng nước rút với những điều kiện tốt nhất, không cầu thủ nào bị chấn thương và tất cả đều nhận thức rõ chỉ cần chơi với 100% phong độ, các danh hiệu sẽ đến. Để vượt qua “tour de force” (chặng đua sức mạnh) này, cần có một Barca hay nhất. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x