Bóng Đá Plus trên MXH

Barca: Vì sao Bartra sẽ sớm hất cẳng Puyol và Mascherano?
    Barca: Vì sao Bartra sẽ sớm hất cẳng Puyol và Mascherano?
    CHIÊU VĂN • 20:30 - 04/10/2013
    Trong khi Barcelona hoàn toàn áp đảo so với Celtic ở Champions League, sự phí phạm trên hàng công khiến họ không thể thắng quá đậm, dù đã cầm bóng tới 69%. Tuy nhiên, sự thiếu sắc sảo của các tiền đạo đã được bù đắp bằng một màn trình diễn đáng hài lòng nơi hàng thủ, với sự có mặt của Marc Bartra.
    Sản phẩm của lò đào tạo La Masia 22 tuổi là người lấp chỗ trống sau chấn thương của Carles Puyol và đã chơi rất hay bên cạnh Gerard Pique, người được trang thống kê bóng đá Squawka chấm điểm cao nhất trong trận đấu ở Scotland. Khả năng chuyền bóng của Bartra là yếu tố mấu chốt giúp anh nhận điểm cao nhất, với tỉ lệ chuyền thành công lên tới 92%, cao hơn cả Xavi và Andres Iniesta. Trong số những cầu thủ chơi đủ 90 phút ở Glasgow, chỉ Sergio Busquets là có tỉ lệ đó tốt hơn Bartra.

    Gerard Pique gần đây đã tuyên bố Barcelona đang trở thành “nô lệ cho chính triết lý của chúng tôi” và khẳng định “không có gì sai khi thỉnh thoảng cúng chơi bóng dài và lật cánh đánh đầu”. Phong cách mà HLV Gerard Martino đang xây dựng cũng khuyến khích điều đó, có nghĩa là Bartra sẽ phù hợp hoàn hảo cho đòi hỏi về sự linh động của nhà cầm quân người Argentina.

    Khả năng chuyền bóng dài của anh, như đã thể hiện trong trận gặp Celtic, là điểm mạnh quan trọng với một trung vệ Barca, vốn không chỉ biết phòng ngự mà còn phải tham gia tích cực vào tổ chức tấn công. Nhờ có Bartra, Barcelona có thể tổ chức nhiều đường tấn công trực tiếp hơn thay vì dựa vào lối chơi kiên nhẫn, chuyền bóng rườm rà từ phía sau trong khi Pique bị coi là quá dễ đoán.

    Marc Bartra - tương lai của Barca

    Bartra đã cho thấy anh sẵn sàng dâng cao ra sao, thậm chí là qua khu vực giữa sân, chơi như một lựa chọn khác cho hàng tiền vệ, giúp anh có thể triển khai bóng cho các cầu thủ tấn công cực kỳ lợi hại của Barca phía trên. Một cách cực kỳ hiệu quả, Bartra đã bổ sung một cách tiếp cận khác cho hàng công Barca, thích nghi với cả vai trò trung vệ truyền thống lẫn cung cấp bóng cho hàng công, một nhiệm vụ hiện đại hơn.

    Về phòng ngự, Bartra cũng rất vững vàng. Anh giành chiến thắng 4 trong 6 pha tắc bóng và 3 trong 5 tình huống không chiến. Điều đó cho thấy anh vẫn còn có thể tiến bộ hơn, nhưng điều quan trọng là cầu thủ trẻ người TBN đã chứng tỏ được mình ở sân chơi châu Âu và các CĐV ở Camp Nou giờ sẽ chờ đợi anh được đá chính thường xuyên hơn.

    Bartra ban đầu được cho là không có nhiều vai trò ở mùa này ngay cả khi Puyol vắng mặt, một chấn thương của Javier Mascherano có thể cho trung vệ 22 tuổi này thêm cơ hội để ổn định mình trong đội hình xuất phát. Màn trình diễn của anh ở Glasgow cho thấy hậu vệ này có thể chơi hay ở đẳng cấp cao nhất. Chấm điểm của Squawka cho thấy anh là người có điểm cao thứ 2 trong đội hình Barca. Phong cách và lối chơi của Bartra cũng rất hợp với những gì Martino đang triển khai ở Barcelona; một khi Puyol và Mascherano có thể trở lại, họ có thể sẽ phải cạnh tranh gắt gao cho một vị trí với Bartra.

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội