Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyện gì đang xảy ra với Barca?
BÌNH KHANG • 12:40 ngày 03/12/2013
Đó không phải là một câu hỏi mới nhưng giờ đây đang được nhắc đến nhiều hơn sau hai thất bại liên tiếp của đội bóng xứ Catalunya trước các đối thủ được coi là “nằm ở chiếu dưới” là Ajax, tại Champions, và Athletic, tại Liga.
    Chương trình truyền hình Punto Pelota đã có hẳn hai buổi tranh luận giữa các nhà báo và một số cầu thủ Tây Ban Nha về nguyên nhân dẫn đến tình trạng được coi là một cuộc khủng hoảng của đội bóng mà cách nay không lâu vẫn được coi là “hay nhất thế giới”, thậm chí trong mọi thời đại.

    Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số ý kiến của các nhà báo xứ đấu bò tót về Barcelona, Martino, Messi và nhiều vấn đề đáng quan tâm khác.
        
    Lluis Mascaró: Để tìm ra vấn đề của Barca cần quay ngược thời gian và trở về với mùa bóng cuối cùng của Pep Guardiola. HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của đội bóng áo đỏ-xanh biết mình phải đưa ra những quyết định quan trọng nhưng ông đã không làm. Ông đã định bán Pique, Cesc và Alves. Bây giờ Barca đang phải gánh chịu hậu quả từ việc không chịu cách mạng phòng thay đồ. Tito cũng không dám thay đổi và người ta đã nhìn thấy Barca như thế nào trước Bayern. Điều duy nhất mà họ thay đổi ở mùa bóng này là đưa Neymar về sân Camp Nou.

    Iñaki Cano: Nếu Tata thấy có những cầu thủ không đạt phong độ cao thì không nên cho họ vào sân, dù họ có quan trọng như thế nào với phòng thay đồ đi chăng nữa. Từ lâu Xavi đã không chơi tốt rồi và điều này càng thể hiện rõ trong mấy trận gần đây.

    Cristina Cubero: Cho các công thần vào sân là điều dễ nhất, nhưng là HLV, Martino có quyền lực và tính cách để đưa ra những quyết định độc lập. Cũng khó cho Tata vì không có người thay thế Xavi.

     
    Neymar không có khả năng quyết định trận đấu như Messi?

    Guti (cựu cầu thủ của Real Madrid): Người thay thế tự nhiên của Xavi là Thiago, nhưng bây giờ cầu thủ này đã đến Bayern. Tata đang đứng giữa bức tường và lưỡi kiếm, bởi vì nếu thay Xavi và Iniesta thì chẳng tìm thấy một ai.

    Alvaro Benito: Tôi thì không cho rằng vấn đề của Barca nằm trong tuổi tác. Điều đang xảy ra là đội bóng này là giảm tốc độ đưa bóng, thậm chí có lúc đói bóng. Barca cần tốc độ nhanh hơn nữa. Tôi bất ngờ trước việc Martino cho Mascherano vào sân và để Bartra ở ngoài.

    Tomás Roncero:  Barca chỉ giỏi nói mình làm chủ quả bóng, bây giờ không có bóng thì họ chẳng biết chơi như thế nào. Khi Tata thay Xavi và Iniesta thì Messi ở đâu? Cristiano cũng bị chấn thương, nhưng vẫn tới sân Bernabeu để xem Madrid thi đấu. Còn Messi thì ở đâu. 

    Carles Fite: Không có một cuộc khủng hoảng nào cả, nhưng đúng là có sự lo lắng. Trước Athletic, Barca đã chơi hay hơn so với trận gặp Ajax, những vẫn cần cải thiện nhiều. Cũng có quá nhiều chấn thương nữa. 

    Siro Lopez: Có điều gì đó nhất định đang xảy ra, khi họ phàn nàn về trọng tài. Khi họ thắng, họ không nói đến người cầm còi và tuyên bố đó là thái độ của kẻ thua cuộc. Bây giờ thì sao ?

    Jorge D’Alessandro: Nếu có Messi, chắc trận đấu đã được giải quyết theo chiều hướng khác. 

    Alvaro Benito: Messi quyết định hơn Neymar đến cả chục lần.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội