Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyện gì đang xảy ra với Messi ?
Vũ Đức • 11:33 ngày 24/08/2013
Hơn 4 tháng qua, một chuỗi những vấn đề về thể chất khiến Lionel Messi chỉ có thể chơi trọn vẹn 1 trận trong 25 trận cho Barca và ĐT Argentina.
    Việc Lionel Messi bị thay ra sau giờ nghỉ trận lượt đi Siêu Cúp gặp Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon đang gióng lên hồi chuông báo động. Sự khó chịu về thể chất của siêu sao người Argentina đang khiến Barca rơi vào trạng thái lo lắng nghiêm trọng. Đáng ngại hơn khi tình trạng này xảy ra với Messi thường xuyên hơn, trong hơn 4 tháng gần đây.

    Bản tin phát đi từ Camp Nou hôm qua bởi bộ phận y tế cho biết, Messi bị "tụ máu trong cơ bắp sau đùi chân trái". Tuy nhiên, dù đang đau nhưng Messi vẫn không bị loại khỏi trận gặp Malaga vào ngày mai. Tuy nhiên, trái ngược với mức độ chấn thương không quá nặng được khẳng định bởi CLB là mối lo lắng về thể chất của Leo đã bắt đầu xuất hiện tại Barca. Theo các chuyên gia tư vấn y tế, phần của bộ phận dính chấn thương theo như mô tả tụ máu là không đủ rõ ràng để khiến cầu thủ bị một vết rách nhỏ.


    Godin của Atletico được cho là xúi đồng đội tiếp tục phạm lỗi vào chỗ chấn thương của Messi

    Theo dõi thái độ của Messi khi xuống sân bay ngày hôm qua, tại cửa đến của ga hàng không El Prat, đã cho thấy sự khó chịu. Anh đi cùng các đồng đội tới trung tâm Ciutat Esportiva, nơi các bác sỹ sẽ thực hiện các bước kiểm tra cần thiết để xác định mức độ chấn thương. Dù sao, chấn thương Messi vẫn không ngăn HLV Alejandro Sabella của ĐTQG Argentina triệu tập anh vào danh sách chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Paraguay vào ngày 10/9.

    Mối lo về chấn thương của Messi dính tại Madrid vẫn chưa được làm rõ, nhưng liên tiếp những vấn đề về cơ bắp trong một thời gian dài đã trở thành "gót Achilles" của tiền đạo này. Từ ngày 2/4 cho đến hiện tại, Messi mới có duy nhất 1 trận chơi trọn vẹn trong 25 trận chính thức và giao hữu cho Barca và ĐTQG - một kỷ lục tồi tệ của Messi trong những năm gần đây.


    Messi gần đây liên tục gặp vấn đề ở phần cơ bắp chân

    Hành trình nghèo nàn của ‘số 10’ bắt đầu tại sân Công viên các Hoàng tử, ngày 2/4. Anh bị thay ra trong giờ nghỉ sau khi bị chấn thương gân khoeo chân phải. Các phương pháp hồi phục khiến Messi ngồi ngoài 10 ngày, và có tên trong trận tứ kết lượt về tại Camp Nou. Tuy nhiên, anh bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị như là một biện pháp tránh rủi ro. HLV Tito Vilanova chỉ tung Messi vào sân khi trận đấu còn khoảng nửa giờ đồng hồ, thời điểm Barca đang thua 0-1 và có nguy cơ bị đá bay khỏi Champions League. Leo vào sân, thay đổi cục diện trận đấu và giúp đội bóng giật vé vào bán kết. Nhưng việc bị buộc phải vào sân khiến Messi phải nghỉ ngơi cho tới trận đấu tiếp theo tại Champions League. Trận Barca gặp Bayern ngày 23/4 chính xác là trận gần nhất Messi chơi trọn vẹn 90 phút và đã chơi không ở phong độ cao nhất.

    Một serie những vấn đề của cầu thủ xuất sắc nhất khiến nhiều người nhắc lại những gì đã xảy ra với anh trong quá khứ. Còn nhớ mùa đầu tiên của Messi tại đội một được nhớ đến bởi các rắc rối về thể chất. Năm 2006 và 2007 thực là quãng thời gian khủng khiếp đối với Messi. Chỉ trong hơn 2 năm, Leo hết rách gân khoeo chân phải, đến gãy xương bàn chân rồi 2 lần phải nghỉ vì gân khoeo chân trái.

    Tuy nhiên, sự xuất hiện của Pep Guardiola tại Barca đã giúp Messi thoát khỏi cảnh đánh bạn với phòng gym. Ngôi sao người Argentina được học để hiểu về cơ thể mình hơn và bắt đầu tạo thói quen hàng ngày mà một vận động viên thể thao cần như chế độ ăn uống, giúp cơ thể lấy lại nước thích hợp và chế độ nghỉ ngơi cần thiết, đặc biệt chú trọng chuẩn bị về thể chất và phục hồi.


    Anh chỉ chơi trọn vẹn 1 trận cho Barca và ĐT Argentina trong 4 tháng qua

    Bác sĩ thể lực Juanjo Brau trở thành cái bóng luôn theo sát Messi và giúp tiền đạo này vượt qua điểm yếu về cơ bắp. Do vậy trong 4 mùa giải dưới thời Pep Guardiola, Messi chỉ 2 lần dính chấn thương không nặng về cơ bắp, sự quá tải gân khoeo và háng. Chiều hướng này đã đảo ngược trong vài tháng gần đây, dù Leo tỏ ra siêng năng trong chuyến du đấu Hè. Có lẽ các cuộc chơi trong kỳ nghỉ Hè đã làm tổn hại Messi. Một điều rõ ràng từ những gì đang xảy ra với Messi là hồi phục thể trạng khỏe mạnh phụ thuộc vào một kế hoạch hợp lý kéo dài trong suốt mùa giải.

    Nói về chấn thương của Messi, Dani Alves đơn giản hóa bằng phép so sánh "đến chiếc Ferrari cũng cần phải bảo dưỡng". Nhưng nếu quá trình bảo hành không thường xuyên và hợp lý, thì dù có là siêu xe thì cũng dẫn đến tình trạng các tính năng hoạt động sẽ bị giảm, dẫn đến hư hỏng… 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội