Khi Real Madrid vắng Ronaldo

Gareth Bale: Diễn viên chính hay là đóng thế?

Dũng Lê
19:07 ngày 27-11-2013
Chấn thương của siêu sao Cristiano Ronaldo là một thử thách cho toàn bộ tập thể Real Madrid, nhưng đó cũng là cơ hội để Gareth Bale bước lên và tách ra khỏi những cái bóng đang che phủ anh.
Gareth Bale: Diễn viên chính hay là đóng thế?
1. Trong cuốn tự truyện mới ra mắt vào đầu tháng Mười, Harry Redknapp đã dành hẳn cho Gareth Bale một chương và gọi anh là “sản phẩm thành công nhất” mà ông đã đào tạo ra trong sự nghiệp huấn luyện. Cũng dể hiểu bởi ông đã mang anh về Tottenham với mức giá 8 triệu bảng để rồi CLB hưởng lãi gấp hơn 10 lần, phát triển anh từ một cậu hậu vệ gầy yếu thành một tiền vệ công khỏe khoắn bậc nhất thế giới.

Ông kể lại rằng Bale rất hay kêu đau trong các buổi tập. Cứ va chạm nhẹ thôi là anh ta sẽ đổ gục xuống sân và các bác sĩ lại phải chạy đến chăm sóc. Sau nhiều lần như vậy, Redknapp yêu cầu các bác sĩ cứ mặc kệ nếu Bale kêu đau, và quả y như rằng: không thấy ai chạy tới, anh lồm cồm bò dậy chỉ sau khoảng 2 phút. Dần dần, Bale không còn ăn vạ nữa vì biết sẽ chẳng có ai chạy tới chăm vết đau cho mình. Anh tự tập thể hình để người dày hơn, luyện các kỹ thuật giữ thăng bằng để ít bị ngã hơn.


Bale rèn luyện để phát triển cơ bắp

Redknapp rút ra một điều về cậu học trò cưng rằng: Bale giống như một đứa trẻ mới lớn, nếu cứ vỗ về thì anh sẽ chẳng thèm tự đứng lên, còn nếu đã hiểu rồi thì cậu ấy sẽ tự học cách để không bị ai đẩy ngã.

2. HLV Redknapp dự đoán rằng nếu Bale bị chú ý quá nhiều ở Tây Ban Nha hoặc gặp căng thẳng với Cristiano Ronaldo thì Real Madrid sẽ trở thành một nơi cô đơn với cựu cầu thủ Tottenham. May thay cho Bale khi lời dự báo này không trở thành hiện thực.

Không lâu sau khi Bale tới Madrid, chính Ronaldo tuyên bố hãy để Bale được yên. Sự thật là chuỗi thành tích ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo đã thu hút toàn bộ sự chú ý của giới truyền thông, còn Bale cứ lặng lẽ thi đấu và hòa nhập dần dần. 12 lần ra sân (5 lần từ ghế dự bị) của anh có thể chưa xứng đáng với mức giá gần 80 triệu bảng, nhưng ai còn để ý nữa khi mà Ronaldo đang ghi bàn liên tục, gây chiến với FIFA vì Ballon D’Or, đưa Bồ Đào Nha vào World Cup 2014?

Một cách gián tiếp, cầu thủ người Xứ Wales đã có cơ hội để thi đấu trong yên ổn. Những ánh mắt soi mói dành cho anh đã không quá nhiều như dự kiến của Harry Redknapp.


Bale sẽ tỏa sáng trong trận gặp Galatasaray đêm nay?

Và rồi, khi không được ai ngó ngàng, anh lại tự cố gắng thúc đẩy bản thân tiến bộ hơn. Liệu có ai để ý rằng trong 5 trận gần nhất được ra sân thì Bale chỉ bỏ lỡ 15 phút và đã ghi 4 bàn, kiến tạo 5 lần? Giờ đây ở Madrid, anh không còn cô đơn.

3. Cũng trong cuốn tự truyện của mình, HLV Redknapp khẳng định rằng Bale không phải mẫu người có tâm lý cứng rắn, nhưng anh lại rất hiểu hoàn cảnh xung quanh và luôn nỗ lực để thành công. Và nếu nhà cầm quân người Anh nói đúng về tính cách của học trò cũ thì hẳn Bale đang cảm nhận được thời cơ để tiến thêm một bước trong sự nghiệp.

Chấn thương bắp đùi trái sẽ khiến Ronaldo phải nghỉ vài trận và đây chính là thời điểm để cầu thủ người Xứ Wales bước lên nhận “vai chính”. Carlo Ancelotti sẽ không cần thay đổi chiến thuật, bởi Bale có những phẩm chất để thi đấu hệt như Ronaldo. Tất nhiên hiệu quả hay không thì vẫn phải thử mới biết.

Người ta sẽ không đòi hỏi Bale phải ghi 1 bàn/trận như CR7, nhưng nếu anh nỗ lực tối đa thì thành tích đó sẽ là trong tầm tay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real vẫn còn nguyên nỗi lo ở hàng thủ Real vẫn còn nguyên nỗi lo ở hàng thủ

    Real Madrid vừa giành được 2 chiến thắng tưng bừng trước Real Sociedad (5-1) và Almeria (5-0), nhưng không vì thế mà tân HLV Carlo Ancelolotti không có những vấn đề cần phải giải quyết.

  • Neymar vẫn chưa có bàn thắng ở Champions League Neymar vẫn chưa có bàn thắng ở Champions League

    Trong khi những Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic hay Lionel Messi đang thi nhau “nhả đạn” ở Champions League, thì tiền đạo Neymar của Barca lại to ra đặc biệt vô duyên với giải đấu này.

  • Barca 13 năm liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League Barca 13 năm liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League

    Việc Barca để thua 1-2 trên sân của Ajax là một bất ngờ, nhưng thực ra nó không hề ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của gã khổng lồ xứ Catalunya ở Champions League. Chẳng cần phải đợi đến đêm qua, ngay sau khi kết thúc lượt trận thứ 4 Xavi và các đồng đội của anh đã biết chắc họ sẽ vượt qua được vòng bảng.

  • Thống kê đáng kinh ngạc của Messi và Ronaldo từ 2009 Thống kê đáng kinh ngạc của Messi và Ronaldo từ 2009

    Cùng xem bản thành tích cá nhân của hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trên sân cỏ tính từ năm 2009 đến nay.

  • Ajax lột trần những vấn đề của Barca Ajax lột trần những vấn đề của Barca

    Nhìn từ bên ngoài, mọi chuyện diễn ra khá tốt đẹp với Barcelona khi họ đang hướng vào tháng 12 nhiều trắc trở. Nhưng bất chấp những con số ấn tượng, vẫn có cảm giác là nếu tìm hiểu sâu hơn, Barcelona hiện vẫn rất dễ tổn thương. Ajax đã giúp chúng ta tìm hiểu sâu hơn.

  • Real: Thêm một cơ hội cho các "Kền kền trẻ" Real: Thêm một cơ hội cho các "Kền kền trẻ"

    Real Madrid đã gần như chắc suất vào vòng 1/8 Champions League, vì thế trận tiếp Galatasaray đêm nay sẽ là dịp để HLV Carlo Ancelotti thử nghiệm con người và sơ đồ chiến thuật. Đó cũng sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ của đội bóng Hoàng gia trổ tài.

  • Courtois xử lý ngớ ngẩn khiến Atletico trả giá Courtois xử lý ngớ ngẩn khiến Atletico trả giá

    Thủ thành Thibaut Courtois của Atletico Madrid đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đỡ hụt bóng khiến đội bóng của anh phải chia điểm đáng tiếc với đội chủ nhà Zenit.

  • 5 điều rút ra sau thất bại của Barca trước Ajax 5 điều rút ra sau thất bại của Barca trước Ajax

    Một trận đấu chia thành hai phân khúc rõ ràng: hiệp một cho Ajax, hiệp hai của Barca, nhưng chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đội bóng của sân Amsterdam Arena. Từ thất bại đầu tiên của đội bóng xứ Catalunya ở mùa bóng năm nay, có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

  • Pique gọi trận Barca thua Ajax là thảm họa Pique gọi trận Barca thua Ajax là thảm họa

    Sau trận Barca thua sốc Ajax, HLV Tata Martino thừa nhận các cầu thủ đã thi đấu dưới sức một cách khó hiểu, trong khi trung vệ Pique cho rằng đây là một thảm hoạ.

  • Messi rất quan tâm đến Man City Messi rất quan tâm đến Man City

    Hậu vệ Pablo Zabaleta cho biết Lionel Messi đã hỏi anh rất nhiều về cuộc sống tại Man City.

  • Barca sẽ thử nghiệm “số 9 ảo” Barca sẽ thử nghiệm “số 9 ảo”

    Do Barca đã chắc chắn vượt qua vòng bảng Champions League 2013/2014, trận đấu sắp tới với Ajax chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với gã khổng lồ xứ Catalunya. Khi kết quả thắng thua không còn quá quan trọng với Barca, đây là cơ hội tuyệt vời để tân HLV Tata Martino đưa ra những thử nghiệm.

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ: Tốt hơn hết là cậu ta ra đi Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ

    Mối quan hệ giữa chủ tịch Barca, Joan Laporta và HLV Xavi Hernandez dường như đã vượt qua giới hạn. Tờ Marca trong ấn bản mới nhất đã khẳng định rằng người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou sẽ sa thải huyền thoại đội bóng khi mùa giải hạ màn.

  • EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh? EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh?

    HLV Gareth Southgate đã lên kế hoạch để Kieran Trippier trở thành hậu vệ trái tại EURO 2024. Đây là một phương án chữa cháy của nhà cầm quân 53 tuổi sau khi ông không có được cái tên khả dĩ nào cho vị trí hậu vệ trái.

  • Sir Alex Ferguson sờ đùi gái trẻ 'Ông già gân' Ferguson sờ đùi gái trẻ

    22 năm trước, Sir Alex Ferguson vướng vào vụ bê bối động trời ở Nam Phi, khi một cô gái trẻ tên Nadia Abrahams cáo buộc "ông già gân" đã có hành vi quấy rối tình dục mình ngay trên xe của cô.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x