Góc nhìn: Giải phóng áp lực, Neymar sẽ còn nguy hiểm hơn nữa

Chiêu Văn
21:06 ngày 25-09-2013
Neymar rốt cuộc cũng có bàn thắng đầu tiên cho Barca, chấm dứt quãng thời gian chỉ biết "dọn cỗ" cho người khác xơi.
Góc nhìn: Giải phóng áp lực, Neymar sẽ còn nguy hiểm hơn nữa
Neymar "mở tài khoản" ở Barca với bàn thắng vào lưới Real Sociedad chỉ sau 5 phút bóng lăn và đội bóng của anh đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1. Dù không phải là bàn đẹp nhất mà Neymar từng ghi được, đó vẫn là một bàn thắng rất quan trọng, được thể hiện qua cách mà các đồng đội đã chúc mừng anh nồng nhiệt ra sao.

Trận gặp Sociedad tiếp tục là một bước tiến nữa trong hành trình phong độ của Neymar kể từ khi anh chuyển tới Tây Ban Nha trong mùa Hè. Và không chỉ có những bàn thắng, Neymar đã có 5 đường kiến tạo liên tiếp trong 5 trận anh ra sân cho Barca mùa này.


Neymar từng bị nghi ngờ, thậm chí là chỉ trích, là anh chỉ chơi hay trước những đối thủ ở giải đấu không đủ đẳng cấp ở Brazil và sẽ gặp khó khăn với sự nghiệp ở châu Âu. Những người khác thì cho rằng anh có tài năng nhưng đã ở lại Brazil quá lâu nên không thể chơi với hết khả năng tiềm tàng. Lại còn có cả những nghi ngại về khả năng Neymar và Lionel Messi khó có thể kết hợp ăn ý khi thi đấu trong cùng một đội bóng.

Nhưng với những màn trình diễn cả ở Confederations Cup và La Liga, Neymar đã bịt miệng mọi chỉ trích. Với đội tuyển Brazil, giờ đã có thể nói khá chắc chắn rằng Neymar sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của họ ở World Cup trên sân nhà mùa Hè sang năm. Ngoài sân, anh cũng sẽ là gương mặt biểu tượng của đội tuyển vàng-xanh. Trên sân, anh là thủ lĩnh không thể tranh cãi của hàng công. Sự cơ động và khả năng sáng tạo của Neymar là không thể thay thế.

Chứng kiến Neymar chơi tốt ở châu Âu là lời đảm bảo cho HLV Luiz Felipe Scolari. Ông sẽ không phải lo lắng về việc cầu thủ giỏi nhất của mình có thể mất phong độ vào mùa Hè tới và không thể xử lý gánh nặng của kỳ vọng. Neymar sẽ không có cơ hội trưởng thành theo cách mà anh chưa bao giờ được trải nghiệm nếu như vẫn ở lại Brazil cho tới World Cup.


Với Barcelona, Neymar không chỉ là một lựa chọn thứ hai để giúp giảm bớt áp lực trên hàng công cho Messi, anh còn là một người hợp tác và thậm chí thay thế siêu sao Argentina khi cần thiết. Sự phụ thuộc quá lớn vào Messi từng khiến Barca phải hứng chịu nhiều thất bại cay đắng và Neymar là người có thể mang tới một cách tiếp cận khác.

Không như Real Madrid, Barcelona không mua sắm quá điên rồ trong các mùa Hè. Nên khi CLB chi ra 57 triệu euro cho một cầu thủ, họ phải đảm bảo rằng hợp đồng đó sẽ thành công, nhất là khi ban lãnh đạo sân Nou Camp đã hy sinh vị trí trung vệ đang rất cần được tăng cường để dồn nguồn lực mua Neymar.

Qua 6 trận, Barca hiện đang nhiều hơn Madrid 5 điểm nhưng Los Blancos còn 1 trận chưa đá trong tay. Khoảng cách đó không phải là lớn, nhưng ở đẳng cấp của Barcelona và Real Madrid, những khác biệt nhỏ nhất sẽ định đoạt kẻ vô địch và người trắng tay ở La Liga. Nếu Neymar tiếp tục chơi thế này, Barcelona có nhiều cơ hội giành chức vô địch TBN thứ 2 liên tiếp, và Brazil có cơ hội chôn cất vĩnh viễn nỗi ám ảnh 1950 (không vô địch World Cup tổ chức trên sân nhà) .

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Usain Bolt sẵn sàng thâu nhận Bale làm đệ tử Usain Bolt sẵn sàng thâu nhận Bale làm đệ tử

    Huyền thoại chạy nước rút Usain Bolt tin Gareth Bale là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới, nhưng anh khẳng định mình còn nhanh hơn ngôi sao người xứ Wales và sẵn sàng chỉ bảo Bale như đã từng làm với Cristiano Ronaldo.

  • Benzema cần đánh bại chính… Benzema Benzema cần đánh bại chính… Benzema

    Karim Benzema mới chỉ có 2 bàn thắng sau 5 trận đấu tại La Liga 2013/14, điều đã làm cho anh phải nhận không ít chỉ trích từ phía các cổ động viên. Nếu không cải thiện được phong độ nhạt nhòa của mình, Benzema có thể sẽ phải ra đi vào tháng 1 tới.

  • Costa vừa đau, vừa ngượng vì "lộ hàng" Costa vừa đau, vừa ngượng vì "lộ hàng"

    Tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười trong trận gặp Osasuna khi để lộ nguyên cặp mông sau khi bị một hậu vệ đối phương phạm lỗi.

  • Ancelotti đánh giá Isco “ở rất gần” với đẳng cấp của Zidane Ancelotti đánh giá Isco “ở rất gần” với đẳng cấp của Zidane

    HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đánh giá trình độ cậu học trò Isco đang ở rất gần tiền vệ huyền thoại Zinedine Zidane.

  • Messi "đánh chiếm" vị trí lịch sử của Raul Messi "đánh chiếm" vị trí lịch sử của Raul

    Với bàn thắng thứ 323 ghi được cho Barca trong trận thắng Real Sociedad, siêu sao Lionel Messi đã san bằng thành tích ghi bàn của Raul Gonzalez cho Real Madrid.

  • Ronaldo biến tân binh Illarramendi thành "gã hề" Ronaldo biến tân binh Illarramendi thành "gã hề"

    Trong màn "đá ma" ở buổi tập mới đây của Real, siêu sao Cristiano Ronaldo khiến hai đồng đội Pepe và Illarramendi "tẽn tò" khi không thể đoạt bóng trong chân anh.

  • 5 điểm nhấn trận Barca thắng dễ Real Sociedad 4-1 5 điểm nhấn trận Barca thắng dễ Real Sociedad 4-1

    Barca đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Real Sociedad và chứng tỏ họ không hề đánh mất tiqui-taca, còn những thay đổi trong lối chơi như trước Vallecano là một biện pháp tình thế tùy thuộc vào cách chơi của đối thủ. Từ trận thắng này có thể rút ra 5 điểm nhấn sau đây.

  • Mascherano dính chấn thương vì... Busquets "triệt hạ" Mascherano dính chấn thương vì... Busquets "triệt hạ"

    Trong chiến thắng 4-1 của Barca đêm qua, tiền vệ Sergio Busquets đã khiến người đồng đội Javier Mascherano sớm rời cuộc chơi bằng một pha đạp thẳng vào đầu gối.

  • Tata Martino đi vào lịch sử Barca Tata Martino đi vào lịch sử Barca

    Mới "chân ướt chân ráo" tới Nou Camp và lối chơi còn nhiều bất ổn, song Gerardo Martino cũng kịp ghi tên mình vào lịch sử Barca với mạch 6 trận đầu tiên toàn thắng tại La Liga.

  • Barca: Hãy nhìn vào hiệu quả, đừng nhìn vào cách chơi! Barca: Hãy nhìn vào hiệu quả, đừng nhìn vào cách chơi!

    Với chiến thắng mới đây trước Real Sociedad, thầy trò HLV “Tata” Martino đã có được chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Đây là một thành tích rất đáng tự hào bởi lẽ trong lịch sử Barca, mới chỉ có Tito Vilanova (2012/13) và Louis van Gaal (1997/98) làm được trong lần đầu nắm đội.

  • “Tata” Martino - Kẻ đi ngược chiều ở Nou Camp “Tata” Martino - Kẻ đi ngược chiều ở Nou Camp

    Barca hơn nửa thập kỷ qua luôn yên bình. Cầu thủ ngoan ngoãn như những "cậu học trò", những vị huấn luyện viên luôn mang dáng vẻ của một quý ông lịch lãm, biết chiều lòng tất cả. Vậy mà giờ ở Nou Camp, tất cả đang nháo nhào bởi một cái tên: "Tata" Martino.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x