Iniesta đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm tại sào huyệt của Madrid

Bình Khang
19:53 ngày 21-03-2014
Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm trận Kinh điển, tiền vệ sáng tạo của Barcelona, Andres Iniesta, cảnh báo “đừng ai nghĩ Madrid có thể thắng dễ Barca” trên sân Bernabeu, bởi vì đội bóng xứ Catalunya đến thủ đô của Tây Ban Nha là để tìm một chiến thắng.
Iniesta đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm tại sào huyệt của Madrid
Barca đang có phong độ tốt và mong muốn được chơi trận El Clasico này, vì tính chất quan trọng của nó. Trong đầu của chúng tôi chỉ nghĩ đến chiến thắng, gây sức ép lên đội đầu bảng và xem điều gì sẽ xảy ra. Những năm trước, chúng tôi luôn đến sân Bernabeu để quyết định danh hiệu La Liga. Năm nay, nếu muốn còn cơ hội vô địch, chúng tôi buộc phải chiến thắng. Trong đầu của các cầu thủ chỉ có ý nghĩ phải đá một trận cầu gần như hoàn hảo, vì đối thủ là Madrid. Chúng tôi có đủ điều kiện để làm điều đó và sẽ thực hiện nó. Không thể suy nghĩ một cách tiêu cực hay có chút nghi ngờ gì”, Iniesta nêu rõ với giới truyền thông.

Tiền vệ của Barca còn nhấn mạnh, bất chấp tính chất quyết liệt và sự căng thẳng của một trận Siêu kinh điển, các cầu thủ đều muốn được vào sân, bởi tầm quan trọng, tính cạnh tranh và không khí cuồng nhiệt bao quanh nó, đồng thời bày tỏ nếu các cầu thủ áo đỏ-xanh có cảm giác thích thú và chơi đúng thứ bóng đá của mình thì đó sẽ là dấu hiệu cho một chiến thắng. 



"Chúng tôi đang ở chặng cuối và các sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt, hầu như quyết định số phận tại  La Liga. Do đó tất cả các giác quan của chúng tôi đều sẽ căng lên trong trận đấu vào đêm Chủ nhật này. Chúng tôi không bị đội đứng đầu dẫn trước 20 điểm, không có sự khác biệt như vực thẳm. Chúng tôi cần tin mình sẽ chiến thắng. Thật khó tưởng tượng lại có các culé không tin là đội nhà có thể thắng tại Bernabeu. Đội bóng này xứng đáng được tin tưởng. Chúng tôi cũng có những trận đấu kém, như cả thế giới đều thế. Đừng ai nghĩ rằng Madrid có thể yên lành thắng chúng tôi”, Iniesta nói tiếp.

Được hỏi về Tata Martino, tiền vệ người Tây Ban Nha không ngại ngần khẳng định: “Martino là một HLV hoàn toàn có khả năng để dẫn dắt Barca. Chúng tôi còn một vài tháng để tranh giành tất cả và từ đó sẽ xem điều gì xảy ra. Chúng tôi không được mất tập trung trong trận El Clasico này. Đây sẽ là một trải nghiệm đặc biệt với Martino bất chấp ông ấy quen với những trận đánh lớn ở Argentina. Tôi hy vọng ông ấy có một kỷ niệm đẹp về El Clasico đầu tiên của mình (26/10). Chúng tôi sẽ sống chết cùng Martino. HLV phải là ngọn đèn pha của đội bóng và tất cả chúng tôi đoàn kết thành một khối. Đối với chúng tôi, Martino là HLV tốt nhất”.

Iniesta nhấn mạnh việc Messi đang chơi với phong độ cao có tầm quan trọng đặc biệt cho khả năng chiến thắng của Barca trước Real, bởi vì bằng tài năng của mình, La Pulga luôn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho mình và cho đồng đội trong mỗi trận đấu. "Số 8" cũng bày tỏ thêm rằng, trong một trận đấu quan trọng như thế này, đối với mỗi cá nhân và cả tập thể, anh cũng muốn ghi bàn để giúp cho đội bóng của mình có một đêm hào sảng.



Được hỏi về phát biểu mới đây của Pep Guardiola, theo đó ông rời Barca vì đã không có thể tạo ra động lực mới cho các học trò của mình, tiền vệ thuộc diện công thần của đội bóng xứ Catalunya nêu rõ: “Tôi không ngạc nhiên trước những lời nói của Pep, vì đó là vấn đề riêng của ông ấy. Có điều rõ ràng là chúng tôi không thiếu động lực để tiếp tục giành chiến thắng. Chúng tôi đã có một mùa bóng thành công, khi vô địch La Liga và lọt vào bán kết Champions League sau khi Pep ra đi”.

Trở lại với trận El Clasico, Iniesta nhận xét Modric là một cầu thủ có trình độ rất cao, được thể hiện từ khi thi đấu tại Croatia, sang nước Anh và hiện nay đóng vai trò quan trọng tại Madrid. Bởi thế, Barca sẽ phải để mắt tới cầu thủ đa năng và sáng tạo trong tấn công này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Phát hiện: Mascherano chưa từng ghi bàn cho Barca Phát hiện: Mascherano chưa từng ghi bàn cho Barca

    4 năm khoác áo Barca, tham dự rất nhiều trận đấu nhưng tiền vệ Javier Mascherano chưa có được bất cứ bàn thắng nào cho đội chủ sân Nou Camp.

  • Nhìn lại 6 trận Siêu kinh điển mùa trước Nhìn lại 6 trận Siêu kinh điển mùa trước

    Một trận Siêu kinh điển (El Clasico) cực kỳ quan trọng sẽ diễn ra vào Chủ nhật này, đó có thể là trận đấu sẽ định đoạt danh hiệu La Liga. Nhân sự kiện này, cùng điểm lại 6 trận El Clasico đã diễn ra ở mùa giải trước.

  • Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai? Neymar & Bale: Bạn chọn mua ai?

    Sky Sports News mới đây đã phát hành một video "đặc biệt" trước trận Siêu kinh điển về 2 tân binh: Gareth Bale (Real Madrid) và Neymar (Barcelona).

  • Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti” Khác biệt giữa “Real Mou-drid” - “Re-Ancelotti”

    Trong trận El Clasico lượt đi ở La Liga, HLV Carlo Ancelotti đã có một loạt điều chỉnh táo bạo, khi đẩy Sergio Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự, đồng thời để Gareth Bale cùng Ronaldo thay phiên nhau thủ vai “số 9” ảo.

  • Ancelotti, một Del Bosque người Ý! Ancelotti, một Del Bosque người Ý!

    Không chải chuốt như Queiroz, không khắc khổ như Camacho, không sắt thép như Capello, không nhu nhược như Pellegrini, không “xù lông” lên như Mourinho, Ancelotti đang âm thầm chinh phục tất cả, từ cầu thủ, BLĐ lẫn các CĐV tại Real Madrid. Lần đầu tiên kể từ thời Del Bosque, Bernabeu mới lại trải qua một khoảng thời gian yên bình tuyệt vời đến thế.

  • Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá! Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá!

    Không còn những cuộc khẩu chiến phản cảm trên mặt báo, không còn sự thù địch quá thái bên lề sân cỏ như những năm trước, El Clasico giờ chỉ còn lại bóng đá...

  • Bình Luận: Barca, đừng thua! Bình Luận: Barca, đừng thua!

    “Barcelona đang bước vào giai đoạn thoái trào và trên đường đi xuống họ sẽ bắt gặp một Real Madrid đang đi lên, chuẩn bị thay thế họ ở ngôi vương La Liga”, Jorge Valdano đã nói như thế trước thềm El Clasico và tất nhiên là có rất nhiều người, kể cả các CĐV Barca cũng đồng tình với cựu GĐTT của Real.

  • Jese phẫu thuật thành công tại Đức Jese phẫu thuật thành công tại Đức

    Theo tin từ Real Madrid, ca phẫu thuật của Jese Rodriguez tại Đức vào hôm nay đã thành công mỹ mãn. Cầu thủ này có thể trở về Tây Ban Nha để dưỡng thương trong ít ngày tới.

  • Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real

    Khả năng dứt điểm là vũ khí chính của Real Madrid. Phòng thủ là khâu yếu kém nhất của Barca. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vẫn có số bàn thắng nhiều hơn đội bóng Hoàng gia và bàn thua cũng ít hơn. Vậy mà, Madrid lại đang dẫn trước trên bảng xếp hạng Liga.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico

    Chỉ còn vài ngày nữa, Real sẽ tiếp đón Barca trên sân nhà trong trận đấu có thể quyết định đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Trước khi thưởng thức màn so tài đỉnh cao nói trên, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại 10 bàn thắng đẹp nhất được ghi trong các trận “Siêu kinh điển”.

  • Gareth Bale thách thức Barca trước thềm El Clasico Gareth Bale thách thức Barca trước thềm El Clasico

    Sau khi chơi mờ nhạt ở trận làm khách của Barca hồi tháng 10 năm ngoái, Gareth Bale của Real Madrid hy vọng có thể hạ gục đội bóng xứ Catalunya trong trận tái đấu vào cuối tuần này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x