Bóng Đá Plus trên MXH

Isco là “số 10” ấn tượng nhất của Real đến hiện tại
Quang Hòa • 14:21 ngày 21/09/2013
Tân HLV Carlo Ancelotti đã rất sáng suốt khi đề nghị BLĐ Real mang về cho ông tiền vệ Isco trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Với những gì đã thể hiện cho đến lúc này, cựu tiền vệ Malaga cho thấy số tiền 30 triệu euro mà Real phải bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của anh là không hề đắt.
    Dù mới 21 tuổi, nhưng Isco đang chơi bóng như thể anh đã gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong nhiều năm. Theo thông tin mới được tiết lộ trên tờ Marca, cầu thủ trưởng thành từ CLB Valencia này thậm chí còn có sự khởi đầu ấn tượng hơn cả những ngôi sao chơi ở vị trí hộ công từng đá cho Real như Mesut Oezil, Kaka, Wesley Sneijder hay Zinedine Zidane.  

    Thống kê cho thấy, kể từ đầu mùa Isco đã chơi 5 trận đấu chính thức cho Real và 4 trong số đó là những trận anh được chơi đủ cả 90 phút. Trận đấu duy nhất mà Isco bị thay ra giữa chừng chính là trận đại thắng 6-1 của Real trước Galatasaray mới diễn ra cách đây mấy ngày. Đây là trận đấu mà trước khi Isco rời sân, Real đã dẫn đội chủ nhà tới 3-0 và coi như cầm chắc chiến thắng.

    Rõ ràng, những số liệu trên chứng tỏ Isco đang rất được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng. So với những Oezil, Kaka, Wesley Sneijder hay Zinedine Zidane, sự khởi đầu của Isco ở Bernebau suôn sẻ hơn rất nhiều.

    Isco đã đóng góp 4 bàn cho Real kể từ đầu mùa

    Nên biết, khi mới đầu quân cho Real, Mesut Oezil phải đợi đến tận tháng 11 mới được chơi trọn vẹn một trận đấu cho Los Blancos. Trong khi đó, Kaka và Sneijder chỉ xuất hiện một lần trong 5 trận đấu đầu tiên của Real ở các mùa giải 2009/10 và 2007/08. Ngay cả huyền thoại Zinedine Zidane cũng chẳng được ưu ái như Isco, bằng chứng là anh chỉ được chơi trọn vẹn 3/5 trận đầu mùa giải 2001/02. 

    Không chỉ vượt trội về số lần ra sân, màn trình diễn Isco so với những "số 10" trước của Real (trừ Sneijder) cũng nổi bật hơn hẳn. Tuy không phải là tiền đạo, nhưng cầu thủ mang áo số 23 tuổi này đã đóng góp tới 4 bàn cho Real (thành tích này ngang bằng với Sneijder, cầu thủ cũng "nổ súng" trong 5 trận đầu tiên khoác áo Kền kền trắng). Ngoài khả năng ghi bàn siêu hạng, Isco cũng tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong khả năng chuyền bóng vốn là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá năng lực của một hộ công. 

    Với việc hiệu suất thành công của 240 đường chuyền xuất phát từ chân của Isco lên tới 83 % (2 trong số những đường chuyền đó đã được các đồng đội của anh chuyển hóa thành bàn thắng), cầu thủ đã có 1 lần được khoác áo ĐT Tây Ban Nha này xứng đáng được xem là "số 10" có sự khởi đầu ấn tượng nhất ở Bernabeu. Hiện vẫn còn quá sớm để kết luận Isco sẽ gặt hái được nhiều thành công cùng Real, nhưng chỉ cần duy trì được phong độ tốt như hiện nay, viễn cảnh anh trở thành một trong những tượng đài ở Bernabeu trong tương lai sẽ rất dễ trở thành hiện thực.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội