Bóng Đá Plus trên MXH

Messi-Neymar vs Ronaldo-Bale: Cuộc đối đầu hấp dẫn nhất thế giới
Duy Nguyễn • 10:41 ngày 04/09/2013
Real Madrid đã có được cặp cánh trong mơ khi họ đưa về được bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Gareth Bale, để sát cánh cùng CR7 trên hàng công của đội bóng áo trắng. Nhưng ở La Liga, vẫn còn một bộ đôi tấn công khác đủ sức để có thể đương đầu với cặp Ronaldo - Bale, đó là Messi và Neymar. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đối đầu này?
    Nếu không có những chấn thương, thẻ phạt hay những thay đổi khác từ phía BTC, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ lần đầu tiên được chứng kiến cuộc đối đầu hấp dẫn nhất hành tinh này trong trận El Clasico tại SVĐ Nou Camp vào ngày 27/10 tới đây. Đây được đánh giá là cuộc chiến của 4 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

    1. RonaldoBale: Sức mạnh hủy diệt

    Ronaldo - Bale 

    Bale sở hữu một sức mạnh thể chất tuyệt vời, điều này đã được chứng minh sau 6 năm anh thi đấu tại Tottenham. Tốc độ và sải chân dài chính là những vũ khí tốt nhất giúp Bale vượt qua đối thủ một cách dễ dàng. Ngoài ra, cầu thủ này còn sở hữu những cú nã đại bác hay những tình huống đột phá xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương bên hành lang cánh.

    Những tố chất này của Bale vô tình lại rất tương đồng với CR7, một cầu thủ mà có lẽ nếu đã là tín đồ của túc cầu giáo trên thế giới, thì ai cũng biết đến anh với những cú sút đã từng làm đau đầu các nhà khoa học bởi lực bay và độ liệng của quả bóng. Đồng thời Ronaldo cũng trang bị cho mình một nguồn thể lực dồi dào dường như không bao giờ cạn và đặc biệt là khả năng giữ thăng bằng, tranh chấp tay đôi cực tốt, lợi thế đó giúp anh có mặt ở bất cứ điểm nóng nào trên sân. 

    Với việc có được cùng lúc cả 2 cầu thủ tuyệt vời như vậy giúp cho Real Madrid mở ra thêm rất nhiều phương án tấn công. Cả 2 đều có khả năng di chuyển liên tục để tìm ra khoảng trống nơi hàng phòng ngự đối phương, hoặc mở ra các pha tấn công cho đội bóng áo trắng. Ngoài ra, Bale có thể tạo nên bất ngờ khi thực hiện những cú sút xa từ tuyến hai, và Ronaldo khi đó sẽ đóng vai trò như một “chim mồi” khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương ở tuyến trên. Có lẽ lúc này, HLV Ancelotti đã đang bắt đầu tìm kiếm các phương án hữu hiệu để kết hợp bộ đôi này với nhau.

    2. MessiNeymar: Tango và Samba

    Neymar - Messi

    Nếu như bộ đôi Ronaldo - Bale có nhiều nét giống nhau thì Messi và Neymar cũng vậy. 

    Lối chơi của siêu sao người Argentina chủ yếu dựa vào những cú lừa bóng và tốc độ bứt phá vượt qua đối thủ trong những thời điểm quyết định. Khi cầm bóng tấn công, ý nghĩ duy nhất trong đầu Messi là qả bóng chắc chắn phải nằm gọn trong lưới. Và nếu để anh có bóng trong vòng cấm địa, thì pha tấn công đó thường có một kết thúc như mong đợi.

    Về phần Neymar, dòng máu của một kĩ thuật gia hàng đầu thế giới đã chảy sẵn trong anh, và với việc được trui rèn qua những năm tháng còn thi đấu ở Brazil, Neymar có đầy đủ vốn liếng để bước ra vũ đài thế giới. Hạn chế duy nhất của cầu thủ này là việc anh còn quá ít kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Nhưng với những gì đang có, Neymar hoàn toàn có thể khắc phục điều này để hợp cùng Messi tạo nên song sát bất khả chiến bại.

    Với Messi và Neymar trên sân, HLV “Tata” Martino tất nhiên sẽ phải có thêm một sự lựa chọn phù hợp cho vị trí thứ 3 trên hàng công. Thường thì Messi sẽ được xếp đá ở vị trí mũi nhọn, Neymar thi đấu lệch sang bên phía cánh trái, nhưng đây cũng là vị trí ưa thích của Iniesta nên ở vị trí này, Martino sẽ phải đưa ra những quyết định thích hợp tùy thuộc vào mỗi trận đấu. Nếu tính thêm cả việc Alexis Sanchez và Cesc Fabregas đều có thể chơi như một “tiền đạo ảo” thì quả thật trong tay Martino có vô vàn lựa chọn cho mặt trận tấn công của Azulgrana.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội