Những sự thật và bịa đặt trong “Vụ Messi”

Bình Khang
09:10 ngày 14-11-2013
Liên quan đến việc Leo Messi bốn lần bị chấn thương cơ bắp đùi chỉ trong vòng nửa năm qua, mới nhất là trong trận gặp Betis, đã có không ít những sự thật được nói ra nhưng cũng xuất hiện khá nhiều những lời bịa đặt làm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và gia đình anh rất phiền lòng.
Những sự thật và bịa đặt trong “Vụ Messi”
Tờ Marca nêu ra và trả lời tất cả những câu hỏi liên quan tới chấn thương khiến Messi phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2013.
 
1.  Chấn thương của Messi có rất nghiêm trọng hay không?  Không.
Đúng ra là vết rách nằm ở bắp đùi trái, một vị trí thường bị va chạm, giống như ở bắp đùi phải. Tuy nhiên, chấn thương xảy ra ở phía dưới bắp đùi, xa điểm xảy ra những chấn thương trước. Vết rách không dài và việc phục hồi có thể tốn ít thời gian hơn. Do thận trọng, nên Barca đã đưa ra thời hạn tám tuần.

2. Yếu tố tâm lý có tác động đến chấn thương mới hay không? Có.
Đó là yếu tố cơ bản. Từ khi Messi bị chấn thương lần đầu tại Công viên các Hoàng tử, anh không thể chơi một cách bình tâm nhất vì luôn sợ tái phát và trên thực tế nó đã xảy ra. Một trong những vấn đề ưu tiên nhất của sự phục hồi lần này là làm sao giải phóng khỏi cái đầu của Messi nỗi lo chấn thương và áp lực về tâm lý để có thể hoàn toàn tập trung cho hiệu quả chơi bóng.

3. Messi có tìm cách hàn gắn lại quan hệ với Brau? Có.
Quan hệ giữa Joanjo Brau (chuyên gia thể lực) và Leo Messi không còn được như trước đây vài tháng (Theo Messi, chỉ là do Brau được thăng chức, giữ trọng trách khác tại Barca- chú thích người dịch). Brau luôn rõ ràng và thẳng thắn với Leo. Brau đã không đi cùng với Leo trong những lần Messi tập trung cùng đội tuyển Argentina, thay vào đó là Pepe Costa.


HLV thể lực riêng kiêm chuyên gia vật lý trị liệu Juanjo Brau

Messi muốn quá trình hồi phục của mình được đặt vào tay các bác sỹ đồng hương. Tuy nhiên, với chấn thương mới này cùng những tin đồn kèm theo, tình hình đang thay đổi. Đã có một sự xích gần với Brau nhằm thiết lập lại mối thân tình và có thể trong giai đoạn hai, Brau sẽ sang Argentina để giúp đỡ Messi.

4. Chuyến du đấu mùa Hè là một trong những nguyên nhân gây ra chấn thương? Không.
Messi đúng là đi nửa thế giới trong kỳ nghỉ hè do tham gia các trận giao hữu trên khắp các châu lục. Mặc dù điều này không giúp gì, nhưng cũng không thể coi đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chấn thương bởi vì Messi đã từng làm như vậy ở những mùa bóng trước mà chẳng làm sao cả. Cả Messi và những người liên quan đều khẳng định các trận giao hữu không đòi hỏi quá nhiều và không gây ra bất cứ nguy cơ nào. Đúng là Messi đi nhiều km nhưng luôn trong những chuyến bay riêng hoặc ở ghế hạng nhất, cùng với gia đinh.

5. Việc tập luyện đầy đủ không còn được như trước? Đúng
Người ta nói Guardiola luôn đòi hỏi cao ở Leo và khi cảm thấy không làm được như thế nữa, ông quyết định rời Barcelona. Sự thật là quan hệ giữa hai người hiện nay hầu như không có gì. Từ đó, sự tập luyện quyết liệt đã không còn được như trước, mặc dù đôi khi do chính CLB chủ trương như vậy. Một trong những mục tiêu của quá trình phục hồi lần này là chuẩn bị kỹ càng, đến khi có thể lực và trí lực sung mãn Messi mới được tung vào sân.

 6. Ở mùa bóng trước, Messi có chuyên gia dinh dưỡng hay không? Không..

Vào cuối mùa bóng trước, Messi đã tăng hai cân so với mức chuẩn và đó là điều đã được chỉnh sửa. Ngay trước mùa hè, đã có một chuyên gia dinh dưỡng vạch ra chế độ ăn uống cho Messi cho kỳ nghỉ và do đó anh đã giảm được hai cân thừa nói trên. Hiện tại, Messi có số cân lý tưởng là 68-69 kg. Từ đầu mùa bóng tới nay, tất cả các cầu thủ, mỗi người đều có chế độ dinh dưỡng riêng và Messi cũng không phải là một ngoại lệ. Sau các buổi tập luyện, các cầu thủ đều ăn tại CLB, trừ phi được HLV cho ăn ngoài.

7. CLB có ép Messi ra sân hay không? Không phải lúc nào cũng thế.
Là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì trong những thời điểm quan trọng nhất bắt buộc phải có mặt. Đó là điều mà Messi đã làm tại Champions League, trước Paris Sain Germain dù chưa hồi phục khỏi chấn thương. Ở mùa bóng này, những lần Messi vào sân đều có giấy phép y tế và anh phải có đủ sức khỏe để chơi bóng. Nhưng nỗi sợ tái phát chấn thương là nguyên nhân gây ra cảm giác có vẻ Messi chưa hồi phục về thể lực.



 8. Việc Neymar đến Barca có ảnh hưởng đến Messi hay không? Có
Sự ảnh hưởng này diễn ra trên hai phương diện. Một mặt, về thể thao rõ ràng có sự cạnh tranh trên sân cỏ. Mặc dù quan hệ giữa hai người là tốt, sự có mặt của tiền đạo người Brazil phần nào làm giảm vai trò chính của Messi, vốn quen với việc mình là trung tâm của sự chú ý. Còn mặt thứ hai là vấn đề kinh tế. Messi và giới thân cận hiểu rõ Neymar nhận được rất nhiều tiền, dưới hai hình thức, trả lương hàng năm và tiền thưởng chuyển nhượng qua công ty N&N của Neymar. Cộng cả hai khoản, thu nhập của Neymar lớn hơn của Messi.

9.  Rắc rối với cơ quan thuế vụ có ảnh hưởng đến Messi hay không? Có
Tất nhiên, rắc rối với cơ quan thuế vụ và việc họ đòi Messi phải trả lại 4,1 triệu euro không phải là một chén rượu ngọt. Mặc dù vụ việc đã được giải quyết một cách khá êm thấm, nó vẫn tác động tới tư tưởng của Messi, bất chấp việc cầu thủ này không phải là người trực tiếp điều hành các vấn đề tài chính.

10. Messi đang trải qua những giờ phút khó khăn vào lúc này? Có.
Messi không nghĩ mình phải nghỉ thi đấu nhiều thế và do đó rất buồn. Nhưng anh còn buồn hơn vì tất cả những gì người ta đang nói về anh ấy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x