Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Một cá tính khác
Duy Nguyễn • 19:35 ngày 06/10/2013
Chỉ trong vòng 1 tuần, Real đã thể hiện 2 tính cách hoàn toàn khác biệt: bạc nhược trên sân nhà trước Atletico Madrid nhưng đầy bản lĩnh khi đến làm khách tại Levante.
    Cuối tuần trước, trong trận derby thành Madrid, các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã có một trong những trận đấu đáng quên nhất với bộ mặt yếu đuối và cuối cùng đã phải chịu thất thủ ngay tại Bernabeu với tỉ số 0-1. Còn lần này, trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Levante, Real đã chứng tỏ được bản lĩnh của một ông lớn khi liên tục san bằng cách biệt sau 2 lần bị dẫn trước và kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn bằng bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4 của Cristiano Ronaldo.

    Chỉ cần nhìn vào thứ tự những bàn thắng được ghi cũng có thể tưởng tượng được sự căng thẳng và kịch tính của trận đấu. Mọi chuyện đáng lẽ đã có thể rẽ theo hướng khác mà những người mỉm cười cuối cùng sẽ là các cầu thủ Levante. Khi mà tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Hector Rodas trong hiệp 1 được trọng tài bỏ qua, sau đó bàn thắng mở tỉ số trong tư thế việt vị của Babacar Diawara lại được công nhận đã khiến nhiều người nghĩ đến một thất bại của Real. 

    El Zhar ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Levante

    Viễn cảnh đó ngày càng rõ nét hơn khi cầu thủ vào sân thay người Nabil El Zhar có pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho Levante vào phút 86. Với những gì đã thể hiện trong trận thua Atletico Madrid, không nhiều người nghĩ rằng Real có thể làm nên chuyện tại Ciudad de Valencia trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại.

    Nhưng Real bỗng vùng lên mạnh mẽ và họ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở những phút cuối. Sau khi không thể hiện được gì nhiều, Karim Benzema đã bị thay ra khỏi sân bởi Jese Rodriguez. Ít phút sau đó, một tiền đạo trẻ khác là Alvaro Morata, người đã được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây là xứng đáng có được vị trí chính thức thay cho Benzema cũng được HLV Ancelotti tung vào sân. 

    Chính xác mà nói, vị HLV người Italia đã chơi một canh bạc tất tay khi đặt niềm tin vào một cầu thủ mới 21 tuổi vốn chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, Morata đã vượt qua được áp lực đến từ sự kì vọng của các cổ động viên và ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 tạo nên bước ngoặt của trận đấu đồng thời lên lại dây cót tinh thần cho toàn đội.

    Morata (giữa) ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Real

    Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Real thi đấu rất khẩn trương, và họ đã tạo ra một sức ép cực lớn lên phía khung thành của Levante. Có cảm giác, “Những chú ếch” (biệt danh của Levante) chỉ biết co mình run rẩy trước gã khổng lồ thành Madrid. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Real cuối cùng cũng đánh bại tinh thần chiến đấu ngoan cường bên phía Levante. Và người nổ phát súng cuối cùng trực tiếp đem về 3 điểm trọn vẹn cho “Bầy kền kền” không phải ai khác chính là Ronaldo, ngôi sao sáng nhất trong “Dải ngân hà”.

    Đây có thể coi là chiến thắng nhọc nhằn nhưng cũng xứng đáng nhất đối với Real kể từ khi La Liga chính thức khởi tranh cho tới nay. Họ vẫn cho thấy mình là một ứng cử viên không thể xem thường trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay. Trong một trận đấu cụ thể, Real gây sức ép và thành công vượt qua đối thủ. Trên chặng đường dài, thầy trò HLV Ancelotti cũng đang kiên trì bám đuổi các đội bóng xếp trên. Chỉ cần một sơ sảy nhỏ của Barca hay Atletico Madrid thôi, chắc chắn Real sẽ khiến các đại kình địch phải khóc hận.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội