Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo: Biến viên đạn bằng bạc thành quả bom!
Bình Khang • 13:57 ngày 21/11/2013
Việc FIFA kéo dài thời hạn bầu chọn Quả bóng Vàng đến 29/11 đã làm tăng khả năng chiến thắng của Cristiano Ronaldo, mặc dù ban đầu ứng viên sáng giá nhất là Ribery. Bình luận về việc này, Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, có bài viết “Cristiano đảo ngược dự đoán”. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.
    Người ta nói nhiều đến Quả bóng Vàng và đặc biệt là Cristiano. Với việc Messi bị chấn thương và Cristiano là nạn nhân của sự hỗn độn trong năm thứ ba cầm quyền của Mourinho khiến Real Madrid không giành được một danh hiệu nào, một con đường chiến thắng được mở ra cho Ribery, nhờ những thành tích nổi bật của Bayern. Đó là dự đoán của cái mà chúng ta vẫn gọi là “giới thông thạo tin tức”. Và người ta vẫn biết những gì mà các “giới” đó dự đoán thường mang một chút định hướng đối với những người còn phân vân.

    Nhưng Cristiano đã đảo ngược các dự đoán, như có thể nhận thấy ở các nhà cái, được coi là máy đo nhiệt độ cho những sự việc như thế này. Cristiano không nản chí trước bốn năm hoàn chỉnh đằng đẵng của Messi. Ribery và sai lầm thô bạo của Blatter lại càng không làm anh bận tâm. Anh biết mình vẫn còn một viên đạn bằng bạc, đó là chiếc vé vớt, và anh đã biến nó thành một quả bom. Và kết quả là thời hạn bầu chọn được kéo dài, bất chấp sự không hài lòng của rất nhiều người. Thậm chí Sandro Rosell (chủ tịch Barca) còn nói tới “chính sách”, một từ không hợp ở đây.



    Việc kết thúc bỏ phiếu vào ngày 15/11 là một sự phi lý. Người ta không thể hiểu nổi ngay cả ở những năm có World Cup hoặc Cup châu Âu, chứ chưa nói tới những năm không có các sự kiện đó. Bóng đá kéo dài 10 tháng trong một năm. Tại sạo lại bỏ qua một tháng rưỡi thời gian, trong khi việc công bố kết quả mãi đến cuối tháng đầu năm mới mới diễn ra ? Điều này là không đúng và sự sửa sai là hợp lý. Với việc Messi “từ chức”, không một cầu thủ nào hiện nay có thể so sánh được với Cristiano. Cầu thủ này đã nỗ lực chứng minh điều đó và đã làm được. Bỏ qua sự thật này sẽ là một sai lầm nối tiếp những sai lầm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội