So sánh James Rodriguez với các ngôi sao Real

Chiêu Văn
16:52 ngày 22-07-2014
James Rodriguez sắp hoàn tất thỏa thuận trị giá 80 triệu euro chuyển sang Real Madrid trong tuần này. Anh đã có mặt ở TBN hôm thứ Bảy trên đường trở về Monaco từ Colombia. Tại Monaco, Rodriguez sẽ nói lời chia tay CLB và thu dọn hành lý trước khi trở lại TBN theo một hợp đồng 6 năm.
So sánh James Rodriguez với các ngôi sao Real

Ngôi sao của Colombia ở World Cup, Vua phá lưới giải đấu với 6 bàn thắng, tới Bernabeu cùng áp lực không hề nhỏ. Anh sẽ phải cạnh tranh một suất đá chính với Cristiano Ronaldo, Garteh Bale và Jese.

Vậy thì đem ngôi sao 23 tuổi này so với các đồng đội mới ra sao? Mùa giải ra mắt của Rodriguez với Monaco rất ấn tượng bởi sự hòa nhập nhanh chóng của anh cùng CLB nhà giàu mới nước Pháp. James đã chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau, 2 bên cánh, ở trung lộ và cả tiền đạo lùi.

Ở Real Madrid, James được chờ đợi cũng sẽ thể hiện phong độ đó. Hãy nhìn lại những con số của anh so với Ronaldo và các đồng đội mới khác ở mùa giải 2013/14. Tất cả các con số đều thông qua Whoscored

So sánh chỉ số tấn công mùa 2013/14

Giống như hầu hết mọi cầu thủ khác, những thống kê của James không sánh được với Ronaldo. Ngay cả thế, anh đã ghi bàn mỗi 3,78 trận mùa trước, và có 1 đường kiến tạo mỗi 2,83 trận. Các con số đó của Ronaldo là 0,96 và 3,33. James không thua kém nhiều so với Bale (1,8 và 2,25) cũng như Jese (3,6 và 4,5) trong các chỉ số này.

Về hiệu quả ghi bàn, James kém hẳn, nhưng việc Jese ít được ra sân do một chấn thương nghiêm trọng đã có ảnh hưởng tốt lên chỉ số trung bình của cầu thủ trẻ người TBN. Jese chỉ chơi trọn 90 phút 2 lần mùa trước. Ngoài ra, thành tích ghi bàn tốt nhất của Jese là 3 trận liên tiếp ở La Liga hồi tháng 2, trong khi của James là 2 lần ghi được 2 bàn liên tiếp ở Ligue 1 (cũng như ghi bàn trong 6 trận liên tiếp cho Colombia). Để so sánh, Ronaldo lại dẫn đầu hạng mục này với việc ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở La Liga từ tháng 3 tới tháng 5, còn Bale ghi bàn 3 trận liên tiếp.

Tất nhiên, James tới Real không chỉ để tỏa sáng trên hàng công. Anh được chờ đợi sẽ đóng góp đáng kể cho hàng thủ, lùi về và hỗ trợ các hậu vệ cánh. Đây có thể sẽ là điều cầu thủ người Colombia làm tốt hơn các đồng đội mới.

So sánh chỉ số phòng ngự mùa 2013/14

James là ngôi sao duy nhất trong danh sách này có được nhiều hơn 1 pha tắc bóng mỗi trận, trong khi anh cũng dẫn đầu về số lần cản phá đường chuyền của đối phương. Anh có một pha phá bóng cứ mỗi 10 trận và là người hay phạm lỗi nhất, nghĩa là anh cũng tham gia phòng ngự nhiều hơn.

Năng lượng dồi dào của James đã giúp anh chơi rất hay ở World Cup. Việc James sẵn sàng cầm bóng và lao thẳng vào hàng phòng ngự đối phương trở thành dấu ấn quan trọng trong lối chơi của ĐT Colombia. Anh cũng đã không ít lần thể hiện điều đó với Porto và Monaco. Năng lực bẩm sinh của James: bản năng tấn công với tốc độ và sự kiểm soát, sẽ khiến anh là một cầu thủ rất đáng chờ đợi với Los Blancos.

James được kỳ vọng sẽ hòa nhập ngay lập tức với đội bóng của HLV Carlo Ancelotti, nhưng anh sẽ phải nỗ lực gấp đôi nếu muốn trở thành ngôi sao của đội bóng, như với ĐT Colombia. Những thống kê của Ronaldo khiến anh là sự so sánh bất công với bất cứ cầu thủ nào trên thế giới hiện giờ, nhưng sang năm tới, cầu thủ người BĐN sẽ 30 tuổi, và sẽ tới lúc anh phải nhường lại hào quang cho những người trẻ hơn. Rodriguez có nhiều triển vọng tiếp đón vầng hào quang đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Barca: 7 năm không chiêu mộ được 1 trung vệ "ngon" Barca: 7 năm không chiêu mộ được 1 trung vệ "ngon"

    Suốt nhiều năm qua, Barca chưa một lần làm tốt nhiệm vụ củng cố hàng thủ nói chung và cặp trung vệ nói riêng. Họ từng có giai đoạn mua trung vệ một cách vô tội vạ. Còn những năm gần đây, đội bóng Catalunya lại hoàn toàn bỏ bê nhiệm vụ này.

  • Atletico cần sự trở lại của Torres Atletico cần sự trở lại của Torres

    Fernando Torres có khả năng trở lại Atletico de Madrid sau sự ra đi của Diego Costa, Villa và Adrian. Đây sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho hàng công của đội bóng áo trắng-sọc đỏ.

  • Bài học từ Atletico: Lao động + Niềm tin = Chiến thắng Bài học từ Atletico: Lao động + Niềm tin = Chiến thắng

    Với HLV Diego Simeone của Atletico Madrid, xây dựng được một đội bóng cam kết với một lý tưởng rõ ràng là yếu tố đầu tiên để đi đến thành công chứ không phải chuyện tiền bạc.

  • Real sở hữu James Rodriguez: “Dải ngân hà” hay “Lò xay” tài năng? Real sở hữu James Rodriguez: “Dải ngân hà” hay “Lò xay” tài năng?

    James Rodriguez sẽ sớm đến với Real Madrid. Đó là một thực tế khiến tất cả các CĐV áo trắng hoan hỉ. Vụ chiêu mộ này có thể sẽ tạo nên một kỷ nguyên mới của “Galacticos”, nhưng cũng có thể khiến Real trở thành nơi vùi dập những tài năng.

  • Vị trí nào cho James Rodriguez ở Real? Vị trí nào cho James Rodriguez ở Real?

    Về lý thuyết, một hàng công với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale và James Rodriguez là niềm mơ ước với mọi HLV. Nhưng thực tế thì sự có mặt của tân binh đắt giá người Colombia chỉ mang tới những cơn đau đầu mới cho HLV Carlo Ancelotti của Real.

  • Chuyển nhượng: Mùa Hè, mùa vui! Chuyển nhượng: Mùa Hè, mùa vui!

    Vậy là James Rodriguez gần như đã trở thành cầu thủ của Real Madrid. Florentino Perez vẫn vậy, giữ thói quen mỗi mùa Hè mua một ngôi sao lớn. Cả thế giới một lần nữa phải ngã mũ trước sự chịu chơi của vị chủ tịch Real Madrid.

  • Bộ ba Ronaldinho, Deco và Messi tái hợp tuần này Bộ ba Ronaldinho, Deco và Messi tái hợp tuần này

    Ronaldinho, Deco và Messi, 3 ngôi sao từng thi đấu cùng nhau trong màu áo Barca sẽ tái ngộ trong một trận giao hữu với thế hệ cầu thủ Porto vô địch Champions League 2003/04 trên sân Dragao vào thứ Sáu này (25/7).

  • Bỏ qua Chelsea, Tiago tái ký hợp đồng với Atletico Bỏ qua Chelsea, Tiago tái ký hợp đồng với Atletico

    Tiền vệ Tiago Mendes vừa xua tan những lời đồn đại về chuyện anh sẽ chia tay Atletico bằng cách gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

  • Sáng nay, Real đặt chân đến Mỹ Sáng nay, Real đặt chân đến Mỹ

    Tối qua, Real Madrid đã đáp chuyến bay tới Mỹ để bắt đầu tour du đấu mùa Hè. Tuy nhiên, NHM xứ cờ hoa có phần thất vọng khi siêu sao Cris Ronaldo và tân binh Toni Kroos không có mặt.

  • Barca & nỗ lực tăng cường hàng thủ: Chuyển hướng sang Daley Blind Barca & nỗ lực tăng cường hàng thủ: Chuyển hướng sang Daley Blind

    Barca đang gấp rút chiêu mộ trung vệ. Họ không có nhiều thời gian để chờ BLĐ Valencia thay đổi ý định và hạ giá bán hậu vệ Mathieu. Do vậy, đội bóng xứ Catalan đang chuyển hướng sang Daley Blind, hậu vệ vừa gây ấn tượng mạnh cùng Hà Lan tại World Cup 2014.

  • Hôm nay James Rodriguez ra mắt ở Real Madrid Hôm nay James Rodriguez ra mắt ở Real Madrid

    Bản hợp đồng tiêu tốn 80 triệu euro, James Rodriguez, dự kiến sẽ ra mắt trong buổi trưa hôm nay ở Real Madrid. Sân Bernabeu đã được chuẩn bị để chào đón ngôi sao người Colombia.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x