Bóng Đá Plus trên MXH

So sánh Messi và Ronaldo là việc làm vô nghĩa
Duy Nguyễn • 11:31 ngày 21/09/2013
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã và đang liên tục được mang ra để so sánh với nhau cả về thành tích họ đạt được cũng như những chuyện bên lề. Tuy nhiên, cả hai vẫn đang cho thấy rằng việc làm này là một điều hoàn toàn vô nghĩa.
    Vấn đề được quan tâm nhất giữa hai cầu thủ này đó là những bàn thắng mà họ ghi được, hay chính xác hơn là những hat-trick mà họ lập được. Chỉ cần một trong số hai người ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu, là ngay lập tức xuất hiện những cuộc tranh luận trên báo đài cũng như ở những quán café hay những quán bar xem ai là cầu thủ xuất sắc hơn. Sự “giao lưu hat-trick” của hai cầu thủ này không phải từ sau trận đấu ở Champions League vừa qua mới có, mà nó đã bắt nguồn từ nhiều mùa giải trước. Messi và Ronaldo thậm chí còn được coi là “bản sao hoàn hảo” của nhau, bởi cứ một người đưa ra thách thức, là người kia liền có câu trả lời thỏa đáng.

    Hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tại vẫn không ngừng cạnh tranh với nhau. Câu hỏi “Ai là cầu thủ xuất sắc hơn?” chắc chắn sẽ không thể tìm được câu trả lời ở thời điểm hiện tại. Đơn giản là bởi cả hai đều quá xuất sắc. Trong mùa giải 2012/13, MessiRonaldo đã cùng nhau ghi được tới 128 bàn thắng (69 của Messi, 59 của Ronaldo). M10 là Vua phá lưới La Liga với 46 bàn, thêm vào đó là 8 bàn ở Champions League, 2 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 4 ở Cúp Nhà Vua và 9 trong màu ĐTQG Argentina. Trong khi CR7 là Vua phá lưới Champions League với 12 bàn, ngoài ra có 34 bàn ở La Liga, 2 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 7 ở Cúp Nhà Vua và 4 trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Đây là những số liệu vượt quá sức tưởng tượng và có thể trong năm nay những con số này thậm chí còn được gia tăng. Vấn đề ở đây là chúng ta đang tranh luận về hai “dị nhân” của thế giới bóng đá, họ ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với những cầu thủ còn lại.

    Ronaldo (trái) và Messi không ngừng tranh đấu với nhau

    Trong ngôi nhà của mình ở Pedralbes, Leo Messi vẫn còn lưu giữ 24 quả bóng có chữ kí của tất cả những người đồng đội sau mỗi một trận đấu anh ghi được trên 3 bàn thắng kể từ ngày Messi được thi đấu cho đội 1 của Barca vào năm 2004: trong đó có 19 trận tại La Liga, 4 tại đấu trường châu Âu và 1 ở Siêu Cup Tây Ban Nha. Về phần mình, mặc dù ít hơn một chút nhưng số lượng hat-trick mà CR7 ghi được từ khi cập bến sân Bernabeu cũng là một con số đáng nể, 15 cú hat-trick. Cần phải biết rằng, khi còn khoác áo M.U, Ronaldo chỉ làm được điều này đúng 1 lần duy nhất trong trận đấu với Newcastle vào mùa giải 2007/08.

    Thế giới luôn không ngừng vận động, thời gian sẽ không bao giờ dừng lại và những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ phải cảm thấy tự hào khi mình chính là những chứng nhân lịch sử cho sự ra đời của hai huyền thoại mới. Họ không hề đối lập nhau, tài năng của họ cũng không chỉ đơn giản như những số liệu thống kê khô khan kia và đang cùng nhau bước dần tới đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Họ là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội