Thắng Malaga là liều thuốc an thần cho Barcelona

BÌNH KHANG
20:19 ngày 27-01-2014
Trận thắng 3-0 của Barca trước Malaga đêm qua được coi là một liều thuốc an thần cho đội bóng xứ Catalunya sau cú sốc vì sự từ chức đột ngột của chủ tịch Sandro Rosell. Hơn thế nữa, nó còn là một màn ra mắt tốt đẹp cho tân chủ tịch Josep Martia Bartomeu.
Thắng Malaga là liều thuốc an thần cho Barcelona
Đó là góc nhìn của một số nhà báo Tây Ban Nha, cả thân Barca và thân Madrid, trong các bài bình luận vừa đăng. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những trích đoạn quan trọng của các bài viết nói trên. 

Josep Maria Casanovas, Tổng Biên tập tờ Sport: Cuộc khủng hoảng chấm dứt
Ngăn kéo đã đóng sập với cuộc khủng hoảng thể chế. Những ầm ĩ ngoài bóng đá đã chấm dứt. Chiến thắng trước Malaga là một liều thuốc an thần tốt, giảm đau và giảm buồn. Rosell đã là lịch sử và Bartomeu ra mắt với một chiến thắng xứng đáng. Nhà vua băng hà đã có người kế vị. Tuần lễ hỗn loạn đã không thể cản Barca có trận mưa gôn thuyết phục, khẳng định vị trí đầu bảng tại Liga. Đội bóng áo đỏ-xanh đã chứng minh họ biết rõ vai trò của mình là gì và không để bị ảnh hưởng bởi sự chuyển dịch ở thượng tầng, thông qua việc tập trung vào bóng đá và lấy lại trình độ chơi bóng cao nhất... Vượt qua 2 trận hòa liên tiếp, Barca đã giành được 3 điểm quan trọng. Ngay từ phút đầu tiên đã có thể thấy một tinh thần thi đấu tốt hơn và chúng ta đã nhìn thấy một Barca tươi mới, đầy tham vọng và quyết tâm.

Messi có vai trò mới không phải tiền đạo cắm

Vai trò mới của Messi. Tin tích cực nhất của trận đấu là Barca không cần tới những bàn thắng của Messi để giành lại ngôi đầu bị đánh mất trong 24 tiếng. Leo đang quen dần với vị trí chơi bóng của một nhạc trưởng và thủ lĩnh của đội bóng. Điều này làm cho số 10 không bị ám ảnh bởi con số bàn thắng ghi được. Leo hạnh phúc với những đường chuyền thành bàn và tạo ra các khoảng trống thuận lợi cho các đồng đội của mình. Hôm qua, mỗi khi Leo đột phá khung thành, ngay lập tức có tới 3 cầu thủ của Malaga vây quanh với nhiệm vụ ngăn chặn anh. Đó là thời cơ để Messi tung ra những đường chuyền sâu hoặc chọc khe vào những khoảng trống đang có Alexis, Pedro và Cesc đợi sẵn để ghi bàn. Trong 2 trận gần đây, Messi không may mắn trong các cú sút vào cầu môn đối phương nhưng không một cule nào lo lắng. Họ tin các bàn thắng của Messi sẽ trở lại và lại mang tính chủ chốt ở giai đoạn quyết định của mùa bóng.

Alfredo Relano, TBT tờ As: Bartomeu đặt chân vững chắc
Barca ra mắt tân chủ tịch bằng một chiến thắng và đòi lại ngôi đầu. Với những bàn thắng đó, cuộc khủng hoảng thể chế giảm đi một chút. Tuy vậy, do nó quá lớn, sẽ có những hậu quả mới chứ không chỉ dừng lại với cú ngã của Rosell. Tôi nói như vậy bởi vì bất chấp việc Jordi Cases (hội viên kiện Rosell về vụ mua Neymar) đã rút đơn kiên, bộ máy tư pháp vẫn đang hoạt động. Cục thuế có lý do để xem xét lại các bản hợp đồng và Messi sẽ có lập trường cứng rắn trong các cuộc thương lượng sắp tới. Leo cũng có cha, thành phố Rosarrio cũng có những khu phố nghèo cần được cải thiện, những lời hứa cần được thực hiện…

Tân Chủ tịch Bartomeu cùng BLĐ dự khán trận đấu

Không dễ lật sang trang trong chuyện này, nhưng hiện tại Barca vẫn đứng đầu BXH La Liga, điều chứng tỏ không phải lúc nào các sự hỗn loạn về thể chế cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích thể thao. Xem những bàn thắng đêm qua trên sân Camp Nou, những pha bứt tốc của Messi, những pha bắt bóng của Caballero và Valdes, hẳn các barcelonistas cảm thấy mình được bù đắp sau một tuần hỗn độn đáng xầu hổ mà mình vừa phải trải qua. Bằng chứng là khát vọng tập trung vào bóng đá, một thứ bóng đá thứ thiệt.

Joan Mª Batlle, Phó TBT tờ Sport:  Một Barca vĩ đại
Trận đầu tiên sau sự từ chức của Rosell là một màn trình diễn bóng đá xứng đáng với một Barca hay nhất. Chỉ có... 3 bàn thắng, nhưng có cả 2 cột dọc và hàng loạt pha phá bóng xuất thần của thủ môn Willy Caballero. Barca ra mắt tân chủ tịch bằng một trận thắng đích đáng mang hình ảnh của một đội bóng lớn mà chúng ta thường thấy. Đó là sự chín chắn của một tập thể những cầu thủ biết gạt sang một bên những hỗn loạn thể chế và phe phái để tập trung vào bóng đá. Điều này đã từng được thể hiện trong các cuộc bầu cử năm 2010. Điều họ quan tâm là bóng đá, một thứ bóng đá đẹp và hiệu quả.

Tata Martino đang thử nghiệm thành công Messi

Việc Barca ghi 3 bàn thắng, chưa kể 2 cú sút trúng cột dọc nhưng không một bàn nào là của Messi, là điều quan trọng nhất khi phân tích trận đấu đêm qua. Điều đầu tiên người ta dạy ở khoa báo chí là: “người cắn chó là tin, còn chó cắn người không phải là tin”. Do đã ghi quá nhiều bàn thắng, Messi đã giành được cái quyền “việc không ghi bàn mới là tin”. Nhưng không có gì đáng bận tâm, giống như hôm thứ tư trước Levante, Messi một lần nữa khoác áo người chuyền bóng và tổ chức các đợt tấn công. Nếu như trước Levante (tại Cúp Nhà vua), Messi dọn cỗ để Tello lập hat-trick, đêm qua anh đã tặng Pedro một bàn và khởi đầu một đợt tấn công tuyệt vời dẫn đến bàn thắng của Alexis. Đã 3 trận liên tiếp (cả khi gặp Levante tại Liga), Leo đóng vai trò là nhà tổ chức hơn là người kết thúc. Có thể Martino còn để số 10 tiếp tục thử nghiệm ở vị trí mới này mỗi khi gặp phải một đối thủ chơi tử thủ. Với trái bóng trong chân, với khả năng chạy chỗ và bứt tốc cùng khả năng bao quát,và thu hút sự chú ý của đối thủ,  Messi dễ dàng tạo ra các khoảng trống thích hợp cho các đồng đội. Một phát kiến mới đã ra đời.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x