Thuê chuyên gia dinh dưỡng, chuẩn bị thể lực, Messi hướng tới mùa giải kỷ lục

Duy Nguyễn
20:35 ngày 05-09-2013
Mùa hè này, Messi đã quyết định thuê riêng cho mình một chuyên gia dinh dưỡng nước ngoài để có thể chấm dứt những hạn chế về thể chất cũng như cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể.
Thuê chuyên gia dinh dưỡng, chuẩn bị thể lực, Messi hướng tới mùa giải kỷ lục
Quyết định này được đưa ra sau khi Messi phải liên tục đến bệnh viện kiểm tra chấn thương gân khoeo ở chân phải trong suốt gần hai tháng. Để có thể liên tục giữ được phong độ đỉnh cao và tránh tiếp tục có những thời khắc đáng quên như việc anh phải ngồi ngoài nhìn đồng đội chịu trận trước Bayern Munich trong trận bán kết lượt về Champions League 2012/13 bởi lí do thể lực, Messi đã quyết định ký hợp đồng với một chuyên gia dinh dưỡng để giúp anh phục hồi lại được trạng thái tốt nhất của cơ thể. 

Chỉ trong vòng khoảng một tháng, Messi đã giảm được 2 kg và anh đang cảm thấy sung mãn như một “chú bò tót”. Bên cạnh đó, chuyên gia vật lý trị liệu Juanjo Brau, người được coi là cánh tay phải của Messi cũng là một phần quan trọng giúp cho ngôi sao người Argentina này đạt được phong độ tốt nhất trong giai đoạn tiền mùa giải.

Tuy nhiên, lộ trình điều trị được dựng lên một cách cẩn thận và tỉ mỉ đã gặp một vấn đề nhỏ do Messi bị "tụ máu trong cơ bắp sau đùi chân trái" ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2013. Chấn thương này còn khiến cho Messi bỏ lỡ cả trận đấu gặp Málaga tại vòng 2 La Liga. Nhưng dù thế nào thì người ta cũng chỉ coi đó như một chấn thương nhẹ, và nó không thể ngăn cản Messi vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa giải năm nay với 5 bàn thắng, hơn 4 bàn so với “đối thủ truyền kiếp” Cris Ronaldo.

Messi đã khởi đầu mùa giải một cách rất nghiêm túc bởi anh ý thức được đây là mùa giải đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Mùa giải này chính là cơ hội cuối cùng dành cho các cầu thủ thể hiện hết năng lực của mình, nhằm được có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup 2014 vào năm tới. Trước mắt, Messi sẽ phải nỗ lực để giúp Argentina giành chiến thắng trước Paraguay trong trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2014 để chắc chắn có một vé sang Brazil. Nếu điều đó xảy ra, Messi sẽ có cơ hội lần thứ 3 được thi thố tài năng tại vũ đài lớn nhất thế giới.

Messi có cơ hội lần thứ 3 dự World Cup

Nhưng trước mắt, mục tiêu đoạt QBV lần thứ 5 liên tiếp ngày càng trở nên khó khăn hơn với Messi. Anh có 2 tháng để đảo ngược kết quả mà một cuộc thăm dò mới đây cho biết tiền vệ Frank Ribery của Bayern Munich mới là cầu thủ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn cho danh hiệu nói trên. Trận đấu với Real Madrid vào tháng 10 tới và trận gặp AC Milan tại vòng bảng Champions League sẽ là những cơ hội  cho tiền đạo người Argentina xoay chuyển tình thế trong cuộc đua được công bố vào đầu năm 2014.

Ngoài ra còn có những mục tiêu khác đối với Messi, mà hàng đầu là Champions League, giải đấu Barca đã bị hạ gục một cách bẽ bàng mùa giải trước.  Messi đã không thể giúp được nhiều cho CLB do gặp phải chấn thương. Hai năm trước, quả penalty hỏng ăn của Messi trong trận bán kết gặp Chelsea đã dập tắt mọi hi vọng vô địch của Barca. Đây là 2 món nợ mà chắc hẳn Messi muốn đòi lại càng sớm càng tốt.

Messi đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng 4 lần liên tiếp

Ở độ tuổi 26, Messi sắp bước vào mùa giải với nhiều kì vọng anh sẽ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ, khi mà sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu tại thời điểm này đạt được sự kết hợp gần như hoàn hảo. Do đó, thách thức lớn mà Messi phải đối mặt là trở thành nhà vô địch La Liga lần thứ 7 cùng Barca. Và một lần nữa đối thủ lớn của Barca lại là Real. Cho dù các số liệu thống kê cho thấy, trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Barca giành ưu thế với 4 trận thắng.

Và những danh hiệu mà Messi có thể giành được trong mùa giải năm nay rõ ràng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đầu tiên phải kể đến là ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, tiếp đến là danh hiệu Chiếc Giày Vàng. Messi có 2 năm liên tiếp giành được danh hiệu này và đang có sự khởi đầu mạnh mẽ với 5 bàn thắng ghi được trong 2 trận đấu tại La Liga.

Đây sẽ là một năm đầy cảm xúc khi Messi có thể xô đổ mọi kỷ lục để tạo nên một huyền thoại mới. Một huyền thoại khó có thể vượt qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x