Bóng Đá Plus trên MXH

Thương vụ Gareth Bale có ý nghĩa thế nào với Real Madrid?
Chiêu Văn • 18:58 ngày 04/09/2013
Khi Florentino Perez xuất hiện cùng Gareth Bale trong lễ ra mắt cầu thủ này với các CĐV Real Madrid hôm thứ Hai, ông chắc chắn không chỉ nghĩ tới bóng đá.
    Những câu hỏi về việc Carlo Ancelotti có thực sự cần Bale trong đội bóng của ông, làm sao để ông tương thích cầu thủ xứ Wales vào đội hình hiện tại và liệu anh sẽ hòa nhập với Cristiano Ronaldo ra sao sẽ được gác sang một bên. Bale có thể là ngôi sao nổi tiếng hơn ở Premier League, nhưng anh cũng đã xuất hiện đủ trên bìa tờ Marca trong mùa hè vừa rồi. Giờ chính thức là người của Madrid, Bale không chỉ mang những giá trị bóng đá tới Santiago Bernabeu.

    Los Blancos đã lỡ cơ hội trình diễn anh cho toàn thế giới trước trận gặp Athletic Bilbao vào giữa ngày Chủ nhật, đồng nghĩa với giờ vàng truyền hình tại Dubai, nơi nhà tài trợ áo đấu Emirates sẽ theo dõi tỉ mỉ từng động thái một của Madrid.

    Thay vào đó, Emirates giờ đang đếm từng ngày tới tháng 1, khi họ hy vọng Madrid sẽ chơi một trận giao hữu phủ kín bởi tiền bạc ở Dubai trong kỳ nghỉ đông của La Liga, và Bale sẽ là nhân vật chính của gánh xiếc.

    So sánh giữa Messi vs Ronaldo vs Bale (mùa 2012/13)

    Lionel Messi
    Cristian Ronaldo
    Gareth Bale
    Số trận
    323433
    Số phút đã chơi
    2.6212.7812.924
    Tổng số cú sút
    130181133
    Số bàn thắng
    463421
    Số đường chuyền
    1.7591.0841.131
    Sự chính xác
    85%77%79%
    Số đường kiến tạo
    12104

    Trước đó trong mùa hè, giám đốc thể thao của Real Arrigo Sacchi đã mô tả vụ mua Bale là “một điệp vụ thương mại”: “Tôi cho rằng Madrid, qua các nhà tài trợ, đã quyết định mua bằng được một cầu thủ Anh”. Madrid chắc chắn đã chứng kiến Barcelona đạt được một thỏa thuận tài trợ béo bở với hãng Panasonic chỉ vài ngày sau khi họ mua siêu sao Brazil Neymar ra sao.

    Hãng điện tử khổng lồ vốn là nhà tài trợ của Neymar ở Brazil và sau khi anh tới Barcelona, Panasonic trở thành một trong những đối tác toàn cầu của Barca như lẽ tự nhiên.

    Bale chia sẻ 50% bản quyền hình ảnh của anh với Real Madrid và họ hy vọng sự có mặt của anh sẽ làm tăng mạnh mức thu nhập 512 triệu euro mà họ báo cáo vào cuối mùa 2011-12, những con số giúp Real đáp ứng luật công bằng tài chính của UEFA mà vẫn có thể mua sắm rầm rộ.

    Madrid còn đứng đầu danh sách các đội giàu nhất của Forbes và Perez coi Bale là một nhân tố quan trọng giúp đội bóng tiếp tục ở lại đó. Danh tiếng của cầu thủ xứ Wales đã lên như diều kể từ màn trình diễn tàn sát Inter Milan năm 2010.

    Với những cân nhắc đó, tính toán về mặt chuyên môn trở thành thứ yếu. Real mua về một cầu thủ mà vị trí ưa thích nhất trùng với của ngôi sao không thể thay thế tại CLB, Ronaldo, nhưng điều đó chẳng có gì mới vì Perez cũng từng đưa về David Beckham khi mà ông đã có trong đội hình Luis Figo hồi năm 2003.


    Cú sút phạt "không thể cản nổi" của Bale

    Đã có những lúc trong chuyến du đầu mùa hè ở Mỹ của Real, Ronaldo được chuyển từ bên cánh trái vào trung lộ, với những kết quả không khả quan lắm. Nhưng nếu anh trở lại vị trí quen thuộc của mình, thì sẽ lấy chỗ đâu cho Bale? Cựu cầu thủ Tottenham có thể chơi thoải mái bên phải hay ở trung lộ, đằng sau tiền đạo cắm, nhưng điều đó sẽ khiến Isco, Luka Modric và Angel Di Maria phải tranh nhau chỉ 1 vị trí còn lại ở hàng tiền vệ công.

    Thêm vào đó, nếu Bale và Ronaldo cùng ra sân, Real có thể sẽ rất mất cân bằng khi có quá nhiều người muốn tấn công và trình diễn, trong khi có quá ít người sẵn sàng đóng vai trò thầm lặng và phòng ngự. Kế hoạch chi tiết của Ancelotti về một đội bóng hiệu quả và cân bằng, thông qua những hợp đồng trước đó trong mùa hè với Asier Illaramendi và Isco, do đó, có thể phá sản.

    Một cách ngắn gọn, Perez đã hy sinh bóng đá vì các mục tiêu tài chính, nhưng 9 tháng tới, canh bạc của ông mới có thể có câu trả lời rõ ràng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội