Xavi: "Busquets không cố tình giẫm lên đầu Pepe"

BÌNH KHANG
09:56 ngày 08-04-2014
Trận El Clasico giữa Barca và Real Madrid đã trôi qua gần 2 tuần, nhưng báo chí Tây Ban Nha, đặc biệt là báo thân Madrid, vẫn chưa ngớt nói về cú giẫm chân của Busquets lên đầu Pepe. Tiền vệ Xavi Hernandez của Barca đã phải lên tiếng bảo vệ đồng đội của mình.
Xavi: "Busquets không cố tình giẫm lên đầu Pepe"
Phát biểu tại cuộc họp báo, Xavi nêu rõ: “Họ đã bất công với Busquets, kể cả một số đồng đội tại đội tuyển quốc gia. Busi là người trung thực và trọng danh dự. Không cần phải bảo vệ cậu ấy vì cậu ấy tự biết bảo vệ mình. Nhưng chúng ta đã nói về đề tài này quá nhiều rồi”.


Theo công thần của Barca, một số đồng đội trong đội tuyển đã quá bất công với Busquets khi cho rằng hành động của cầu thủ này là cố ý, trong khi lại không đánh giá đúng mức Busquets là một miếng ghép chủ chốt và tuyệt vời của ĐTQG chứ không của riêng gì Barca. 

Được hỏi về việc sẽ trở thành đội trưởng số một của Barcelona trong mùa bóng tới, khi cả Carles Puyol và Victor Valdes sẽ ra đi, Xavi bày tỏ: “Đến lúc đó hãy hay, vì hiện tại đây là chức vụ mà tôi đang chia sẻ cùng Puyol, Iniesta và Victor”. 
 
Tuần lễ cực kỳ quan trọng với Barca 
“Những ngày tới là cực kỳ quan trọng với Barca, vì trận lượt về với Atletico vào đêm thứ Tư này quyết định ai sẽ lọt vào bán kết Champion Champions. Sau đó sẽ là cuộc đối đầu khó khăn với Granada để duy trì hy vọng vô địch tại La Liga và cuối cùng là sự chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Nhà vua với Real Madrid tại sân trung lập Mestalla”, Xavi nhấn mạnh.


Tiền vệ tổ chức của Barca thừa nhận cuộc đối đầu với Atletico sẽ rất khó khăn vì đối thủ cực mạnh về thể lực và kỷ luật chiến thuật.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để chiến thắng trước một đội bóng chơi chặt chẽ, rất ít khi cho đối thủ một cơ hội và khoảng trống nào. Chúng tôi là đội bóng chơi tấn công nhưng trước mắt là một đội bóng hoàn toàn đối lập. Khâu phòng thủ của họ là xuất sắc. Chúng tôi cần ghi bàn trước, một điều chưa xảy ra trong 4 trận đối đầu gần đây. Chúng tôi không thể bảo đảm điều gì, nhưng sẽ nỗ lực chơi một cách tốt nhất”, Xavi nhấn mạnh.   

Án phạt của FIFA là quá nặng
Được hỏi về án phạt của FIFA, cấm Barca mua sắm trong 2 kỳ chuyển nhượng tới do vi phạm điều khoản về chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ quốc tế ở tuổi vị thành niên, Xavi cho rằng CLB áo đỏ-xanh luôn là tấm gương trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên và cứ nhìn vào Messi hay Iniesta, những người không sinh ra ở xứ Catalunya, là thấy rõ. 

“Chúng tôi cho rằng án phạt là quá nặng và bất công. Chúng tôi không thể làm gì hơn. Trong những ngày tới, chủ tịch của Barca sẽ gặp chủ tịch của FIFA và tôi hy vọng mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa. La Masia luôn làm một công việc đúng đắn trên mọi nghĩa. Đó là một phần trong triết lý của chúng tôi và chúng tôi sẽ bảo vệ đến cùng”, số 6 của Barca khẳng định. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Đã đến thời của song sát Messi - Neymar Đã đến thời của song sát Messi - Neymar

    Tính ra, bộ đôi Lionel Messi và Neymar đã đóng góp vào cả 10 bàn thắng gần nhất của Barcelona, một dấu hiệu chứng tỏ rằng cặp song sát này đã tìm thấy nhau.

  • Mourinho và cuộc chiến với "lũ con hoang phản bội" (phần 1) Mourinho và cuộc chiến với "lũ con hoang phản bội" (phần 1)

    Đó là trích đoạn trong một cuốn sách mới phát hành với tựa đề: Người đặc biệt - khoảng tối phía sau đội bóng của Jose Mourinho.

  • Barca: Không có con đường hoa hồng Barca: Không có con đường hoa hồng

    Barcelona thắng Betis 3-1 bằng cách “lạ”: 1 bàn phản lưới nhà và 2 pha đá penalty thành công của Lionel Messi. Siêu sao Argentina âm thầm leo lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua Pichichi ở La Liga cũng bằng cách khác thường: Messi ghi bàn trong 4 trận liên tiếp vừa qua ở giải vô địch Tây Ban Nha, nhưng trong số 7 bàn ghi được đã có đến 5 bàn từ chấm ph

  • Cuộc đua nước rút La Liga thiên vị cho Barca và Madrid Cuộc đua nước rút La Liga thiên vị cho Barca và Madrid

    Những nét đặc thù trong lịch thi đấu của La Liga đang khiến chặng cuối của giải đấu này, với cuộc tranh giành quyết liệt chức vô địch giữa ba đội Atletico, Barca và Real Madrid, bị biến chất do một số trận của vòng 34 sẽ bị hoãn lại.

  • Thủng đầu gối, Bale vẫn nén đau đi tập Thủng đầu gối, Bale vẫn nén đau đi tập

    Ở trận Real Madrid đè bẹp Real Sociedad 4 bàn không gỡ vào cuối tuần qua, tiền vệ Gareth Bale đã bị chấn thương đầu gối và phải nhường chỗ cho Alvaro Morata ở phút 86. Theo bức ảnh mới được tờ Mundo Deportivo cho công bố, đầu gối của cầu thủ người xứ Wales này dường như đã bị thủng một lỗ to.

  • Barca chật vật bước vào đại chiến với Atletico Madrid Barca chật vật bước vào đại chiến với Atletico Madrid

    Do tính chất căng thẳng của cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này, nên HLV Gerardo Martino không hề xem thường đội bét bảng Betis. Bất chấp giữa tuần này phải đá trận sinh tử với Atletico, Barca vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (trừ Neymar dự bị cho Pedro).

  • Atletico Madrid trên đỉnh La Liga: Thiên đường đã ở phía trước Atletico Madrid trên đỉnh La Liga: Thiên đường đã ở phía trước

    Sau trận thắng khó nhọc Villarreal ở vòng 32 (1-0), Atletico Madrid không chỉ duy trì được ngôi đầu bảng, mà còn đã nhìn thấy rất rõ con đường tới ngai vàng La Liga 2013/14. Thầy trò HLV Diego Simeone giờ chỉ cần vững tin sải bước trên đó là sẽ tìm thấy đỉnh vinh quang…

  • 03h00 ngày 8/4, Levante vs Bilbao: 3 điểm cho Bilbao! 03h00 ngày 8/4, Levante vs Bilbao: 3 điểm cho Bilbao!

    Bilbao đang nằm trong Top 4 và hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Giấc mơ được góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu đang gần với họ hơn bao giờ hết. Vì thế, với các cầu thủ của đội bóng xứ Basque, mỗi trận đấu từ nay đến hết giải đều có thể xem là trận chung kết.

  • Không phải Messi, Busquets mới là ông chủ của Barca Không phải Messi, Busquets mới là ông chủ của Barca

    Thắng lợi 3-0 trước Real Betis đêm qua tiếp tục chứng tỏ vai trò cực kỳ quan trọng của Sergio Busquets trong đội hình Barcelona.

  • Góc nhìn: Real chơi hay hơn khi vắng Ronaldo Góc nhìn: Real chơi hay hơn khi vắng Ronaldo

    Nghe có vẻ ngược đời nhưng đó là sự thật. Real Madrid thường chơi hay hơn khi vắng ngôi sao sáng nhất của mình trên sân cỏ là Cristiano Ronaldo.

  • 20 cầu thủ xuất sắc nhất từng trưởng thành từ lò La Masia (Phần 2) 20 cầu thủ xuất sắc nhất từng trưởng thành từ lò La Masia (Phần 2)

    Bên cạnh những rắc rối liên quan đến vụ vi phạm của Barcelona trong vấn đề đăng ký cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi, người ta vẫn thừa nhận rằng lò La Masia là một môi trường đào tạo bóng đá tốt nhất thế giới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x