Hãy ra đi để tỏa sáng, Toni Kroos!

“Anh cần ra đi, đến nơi nào thực sự cần đến anh” – Đó là quan điểm của một CĐV Bayern tên Markopolo trong bức thư anh gửi đến cho Toni Kroos.
Hãy ra đi để tỏa sáng, Toni Kroos!
Quan hệ giữa Kroos với Bayern Munich đang gặp trắc trở khi anh và đội bóng không có được tiếng nói chung trong việc thương lượng gia hạn hợp đồng. Dù rằng tiền vệ 24 tuổi này không rời nhà ĐKVĐ nước Đức ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, nhưng anh cũng để ngỏ khả năng ra đi trong tương lai nếu mức lương đề xuất không được đáp ứng.
 
Trước tình hình đó, một CĐV của Bayern đã viết một bức thư gửi anh, khuyên Kroos lựa chọn một bến đỗ mới để có thể được tỏa sáng nhiều hơn. Xin được lược dịch bức thư dài mà CĐV tên Markopolo gửi cho Tony Kroos:
 
 “Kroos thân mến,

Tôi muốn nói với anh đôi điều. Nửa đầu Bundesliga, anh là chỗ dựa của Bayern Munich. Tôi đã mong Pep mời anh một bữa tối để cảm ơn những gì mà anh đã làm được cho ông ta cũng như đội bóng. Khi mà những cầu thủ khác phải vật lộn với chấn thương thì sự ổn định của anh giúp cho Guardiola có thể dựa vào để xây dựng chiến thuật trong mỗi trận của Bayern.

Nhưng, đó cũng là lý do anh cần ra đi. Đến nơi nào thực sự cần đến anh.


Dù chơi khá hay nhưng Kroos chưa được xem là biểu tượng ở Bayern

Khi mà tất cả các cầu thủ đều trở lại và đạt thể lực tốt nhất, câu hỏi ai sẽ có tên trong đội hình xuất phát? Ribery và Robben thì chắc chắn là những người không thể thay thế. Mueller luôn tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Còn ThiagoGoetze? Rõ ràng, chúng tôi bỏ tiền ra để xem họ ra sân thi đấu.

Tôi nghe người ta nói, Pep không thích những tiền đạo. Vậy tại sao ông ấy lại muốn có Lewandowski, hay để Goetze đá như một số 9 ảo? Đó là những gì mà những đội bóng lớn khác cũng làm. Họ sẵn sàng chi hẳn 100 triệu euro chỉ để làm đẹp băng ghế dự bị.

Vậy còn anh? Tôi không có ý chế nhạo hay giễu cợt anh. Thực sự đấy, tôi không hề. Tôi nghĩ anh rất tuyệt vời. Nhưng thực tế của vấn đề là, anh không đứng chung hàng với những cầu thủ mà chúng tôi yêu thích như Schweinsteiger, Lahm hay Mueller. 

Đúng anh là sản phẩm của lò đào tạo Bayern, nhưng anh không giữ được hình ảnh của CLB trong trái tim như những cầu thủ khác. Anh cũng giống như một thành viên trong gia đình, đi học rồi trở về. Anh đi, chúng tôi buồn và nhớ anh. Nhưng chúng tôi cũng nhận ra khi không có anh, sẽ có những người khác có thể tiếp nhận vị trí đó (có thể thấy được điều đó khi ở Champions League năm ngoái, anh chấn thương, Bayern vẫn thẳng tiến đến ngôi vô địch). Nhưng nếu như đó là Schweinsteiger, Lahm hay Neuer chấn thương. Điều đó sẽ hoàn toàn khác.


Nếu Kroos ra đi, nhiều người sẽ buồn, nhưng không đến mức nuối tiếc 

Tôi nhớ rõ sau khi Bayern vô địch Champions League, chúng tôi đã hỏi: “Ai là cầu thủ không thể thay thế ở Bayern Munich?”. Rất nhiều người trả lời là Neuer, Lahm, Schweinsteiger, Mueller… nhưng không ai đề cập đến anh cả.
 
Và đó là lý do đấy Toni, anh cần phải ra đi.

Anh xứng đáng trong một đội bóng mà vị trí của anh là không thể thay thế. Anh xứng đáng tới một đội bóng mà người hâm mộ sẽ buồn khi anh chấn thương, giới truyền thông sẽ coi anh là tiêu điểm chú ý, sẽ vặn vẹo HLV trưởng lý do vì sao anh không ra sân.

Nhưng điều đó sẽ không xảy ra tại Bayern. Chúng tôi sẽ rất buồn nếu anh bị chấn thương nhưng HLV sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào về cơ hội được ra sân của anh mỗi tuần. Giới truyền thông cũng sẽ ít quan tâm đến tên anh. Chỉ duy nhất việc Moyes đến xem anh thi đấu và hỏi mua anh, người ta mới chú ý đến.  

Tôi viết cho anh với tư cách như một người thân sắp phải xa anh trai mình. Chúng tôi sẽ nhớ anh lắm. Bây giờ, anh hãy ra đi, gửi bưu thiếp. Hãy gọi điện cho chúng tôi vào ngày sinh nhật của anh, hãy nói chúng tôi rằng anh không có nhiều thời gian để nói, bởi anh đang làm những điều tuyệt vời.


Kroos nên đến một đội bóng cho anh cơ hội phát triển hình ảnh của mình

Vì vậy hãy đi nhé Kroos. Nhưng có một đề nghị thế này, đừng phí thời gian cho những đội bóng chỉ đặt mục tiêu ở Europa League. Đừng như Mario Gomez chỉ chọn Fiorentina. Hoặc như Luiz Gustavo, tới những đội thứ 5, 6, 7 ở Bundesliga. Anh đá tốt hơn hẳn mà. Anh xứng đáng để chọn một đội bóng tốt hơn. Chúng tôi biết điều đó. Anh xứng đáng chạm trán lại với Bayern, ở một trận đấu quan trọng của Champions League.

Xin hãy đến M.U hoặc Real Madrid. Hay Juventus, Barcelona, PSG, Monaco, Chelsea, Arsenal, Man City, Liverpool. Nhưng đừng đến Dortmund. Nghiêm túc đấy, chúng tôi sẽ hận anh thật sự. Hãy đến nơi nào đó mà anh có thể tỏa sáng nhất.

Có thể tôi đã sai. Có thể anh sẽ phí thời giờ để đọc lá thư này. Hoặc anh vẫn cảm thấy hạnh phúc ở Munich và đang cố gắng hết sức để được tăng lương. Tốt cho anh và hãy cố gắng vì điều đó nhé. Tôi hy vọng anh sẽ có được điều đó vì anh xứng đáng được như vậy.

Đừng quên gửi lời tạm biệt đến mẹ anh, nếu anh ra đi nhé!”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x