Champions League 2013/14 - tứ kết - sân Parc des Princes

01h45 ngày 3/4, PSG vs Chelsea: Khẳng định vị thế!

VIỆT HÀ
16:31 ngày 02-04-2014
PSG đã dạo chơi từ đầu mùa cho tới bây giờ đụng phải Chelsea, đối thủ khó khăn nhất nhưng cũng là cơ hội tốt nhất để đội bóng thành Paris khẳng định vị thế ông lớn trong làng bóng châu Âu.
01h45 ngày 3/4, PSG vs Chelsea: Khẳng định vị thế!

BÀI TEST THỰC SỰ
Trong bài phỏng vấn hôm qua trên kênh Canal+, cựu danh thủ Marcel Desailly có phát biểu rất đáng chú ý: “Thực sự, chúng ta không biết PSG đang ở trình độ nào”. Theo cựu hậu vệ Chelsea, việc PSG thống trị Ligue 1 và vượt qua Leverkusen tại vòng 1/8 Champions League chưa nói lên nhiều điều. “PSG luôn được tung hô với dàn ngôi sao đắt giá. Nhưng tôi muốn thấy họ chứng minh đẳng cấp trong những trận cầu lớn”, Desailly nói.   

Nhận định của Desailly cũng là câu hỏi mà giới chuyên môn dành cho PSG. Đội bóng của Laurent Blanc vừa có hành trình cực kỳ thuyết phục tại Champions League mùa này, dẫn đầu bảng C, thắng to ở vòng 1/8 và ghi bàn nhiều thứ hai sau Real với 22 lần làm tung lưới đối phương. Nhưng đối thủ của PSG chỉ toàn những Olympiakos, Benfica, Anderlecht, Leverkusen. Đẳng cấp của Cavani, Ibrahimovic chẳng lẽ chỉ để đối phó những đội bóng như vậy?


Cần nhắc lại rằng mùa trước, PSG cũng từng dạo chơi tại Champions League cho tới vòng tứ kết gặp Barcelona. Mặc dù chỉ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách nhưng rõ ràng đội quân của Blanc vẫn thấp hơn Barca một cái đầu. Sau một năm, PSG đã bổ sung nhiều ngôi sao và “lớn lên nhiều” như lời Matuidi. Nhưng giờ là lúc người Paris thể hiện điều đó trên sân cỏ. 

CỖ MÁY HỦY DIỆT
Điều tự tin nhất của người Paris vào lúc này là sự chuẩn bị hoàn hảo về mọi mặt. Họ đang sở hữu mạch 9 trận thắng liên tiếp, dài nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp. Ibrahimovic vẫn chơi cực kỳ ổn định từ Ligue 1 (25 bàn) cho tới Champions League (10 bàn). Điều quan trọng, cỗ máy hủy diệt của Laurent Blanc đang tạo được thói quen chiến thắng ngay cả khi không đạt phong độ tốt nhất. Việc đã “thanh toán” xong Ligue 1 (bỏ cách Monaco 13 điểm) cũng giúp PSG toàn tâm cho Champions League.

Trong khi đó, Chelsea không ít thì nhiều chưa thể thoát khỏi dư âm từ thất bại đau đớn trên sân Crystal Palace tuần qua. Đó là màn trình diễn thất vọng về mọi mặt của các học trò Mourinho từ con người cho tới lối chơi. Trận thua đó một lần nữa chỉ ra điểm yếu sân khách của The Blues khi họ chỉ thắng được 1 trong 6 trận xa nhà gần đây (còn lại thua 3, hòa 2). Không đâu xa tại vòng 1/8 Champions League, các học trò của Mourinho cũng phải rất vất vả mới kiếm được trận hòa trên sân Galatasaray.

Tất nhiên, bản lĩnh của Chelsea có thể được đánh thức trong những thời khắc quan trọng. Nhưng cho dù vậy, PSG với ưu thế sân nhà, khán giả nhà cũng không việc gì phải e ngại đối thủ đến từ bên kia eo biển Manche. Nên nhớ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã bất bại 28 trận sân nhà gần đây tại cúp châu Âu. Đã đến lúc những Ibra, Cavani, Lavezzi, Thiago Motta khẳng định đẳng cấp hàng đầu.


“Chúng tôi không đánh giá thấp Chelsea, đặc biệt là khi thấy họ vùi dập Arsenal 6-0. Mourinho rất thông minh và tôi luôn tôn trọng ông ấy. Với PSG, chúng tôi đang có sự chuẩn bị rất tốt. Chúng tôi cần thêm một chút may mắn để có thể đánh bại Chelsea” HLV Laurent Blanc (PSG)

“Tương quan PSG và Chelsea là 50-50. Họ có không ít cầu thủ hàng đầu thế giới. Ở Paris sẽ là một trận đấu lớn, trên một SVĐ tuyệt vời, trước một đối thủ ở đẳng cấp cao nhất. Những trận đấu kiểu vậy thường kích thích Chelsea chơi bùng nổ nhất” - HLV Jose Mourinho (Chelsea)   

CON SỐ:
2 - Chelsea chỉ thủng lưới vẻn vẹn 2 lần trong 7 trận gần đây tại Champions League.
5 - PSG đã có 5 bàn thắng từ đánh đầu tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.
9 - Trong cả 9 trận gần đây tại Champions League, Chelsea đều không thủng lưới trong hiệp đấu đầu tiên.
16 - PSG đã ghi bàn trong cả 16 trận gần đây tại Champions League, trong đó có 12 trận họ ghi tối thiểu 2 bàn/trận.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- PSG thắng 6/10 trận gần đây theo châu Á. Chelsea thua 5, hòa 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
- PSG thắng 6/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Chelsea thắng 5, thua 5/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Có tới 10/14 trận gần đây của Chelsea kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/6 trận vừa qua của PSG. Ngoài ra cả 2 lần chạm trán gần nhất giữa PSG và Chelsea cũng chỉ có tối đa 2 bàn.


DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • 01h45 ngày 3/4, Real Madrid vs Dortmund: Kền kền xả giận! 01h45 ngày 3/4, Real Madrid vs Dortmund: Kền kền xả giận!

    Có quá nhiều lý do để Real Madrid phải trút giận lên Dortmund đêm nay. Đội bóng Đức đã khiến Kền kền tan vỡ giấc mộng Decima mùa trước. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để Real phục hận…

  • Những cuộc đối đầu gay cấn nhất tại Bernabeu đêm nay Những cuộc đối đầu gay cấn nhất tại Bernabeu đêm nay

    Màn tái đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund tại thủ đô TBN đêm nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính với tâm điểm là những cuộc so tài giữa các ngôi sao của hai đội.

  • Derby TBN ở Champions League: Màn quảng cáo tuyệt vời cho bóng đá Derby TBN ở Champions League: Màn quảng cáo tuyệt vời cho bóng đá

    Một ngày trước khi diễn ra trận đấu, Dani Alves nói đùa rằng Luis Figo luôn là người bắt được những cặp đấu “nóng” nhất từ chiếc lồng thăm, bởi chính anh là người đã bắt cặp cho Barcelona và Bayern Munich mùa trước.

  • 10 yếu tố quyết định ở trận PSG - Chelsea 10 yếu tố quyết định ở trận PSG - Chelsea

    Cuộc chạm trán giữa PSG và Chelsea là một trong những trận cầu khó đoán nhất của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại. Sau đây là 10 yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả của cặp đấu này.

  • Tứ kết lượt đi Champions League: Ngày của "kép phụ" Tứ kết lượt đi Champions League: Ngày của "kép phụ"

    Hai trận tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng nay đã chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ đóng thế bên phía Manchester United, Atletico Madrid và cả Barcelona.

  • Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau Ngày Mourinho gặp lại Ibrahimovic: Cùng dấu nên đẩy nhau

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic lẽ ra là cặp bài trùng hoàn hảo, nhưng vì cá tính quá mạnh của cả hai nên họ là “thù” nhiều hơn là bạn. Nhưng Mourinho và Ibrahimovic đều rất tôn trọng và đánh giá cao đối phương. Trong lần gặp lại này, hẳn thầy cũ Mou và trò Ibra sẽ có nhiều điều để nói với nhau.

  • M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger M.U 1-1 Bayern Munich: Sân khấu của Schweinsteiger

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Schweinsteiger chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở trận đấu giữa M.U và Bayern. Không chỉ ghi tên mình vào bảng tỷ số với bàn thắng giúp Bayern gỡ hòa 1-1, tiền vệ người Đức còn buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ với anh sau pha phạm lỗi thô bạo với Rooney.

  • Lăng kính: Chung cơn ác mộng Lăng kính: Chung cơn ác mộng

    Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic có cá tính giống nhau đến kỳ lạ. Nếu cùng một quốc tịch và có gương mặt hao hao nhau, thế nào cũng sẽ rộ lên nghi vấn... bà con. Một trong những điểm kết nối 2 nhân vật rất đặc biệt của thế giới bóng đá này lại với nhau là họ đều chứng kiến giấc mơ mang tên Barca của mình trở thành cơn ác mộng.

  • Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế Kinh dịch bóng đá: Real và PSG nắm lợi thế

    Cả 2 trận PSG - Chelsea và Real Madrid - Borussia Dortmund ở vòng tứ kết Champions League đêm nay đều khai diễn lúc 20g45 (giờ địa phương). Như vậy, bóng lăn vào giờ Nhâm Tuất, ngày Quý Mão, tháng Đinh Ngọ, năm Giáp Ngọ. Nhưng chỉ sau 15 phút thì các trận đấu chuyển sang giờ Quý Hợi. Theo quẻ gieo thì các đội chủ nhà là những người có lợi thế hơn.

  • Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U Robben thừa nhận không dễ đánh bại M.U

    Trái với những phát biểu đầy tự tin trước trận đấu, tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich cho rằng đội bóng nước Đức hoàn toàn hài lòng với một trận hòa giành được tại Old Trafford.

  • Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund Bình luận Champions League: Chuyện của Reus, chuyện của Dortmund

    Trong bộ ba tấn công đã cày nát hàng phòng ngự Real mùa trước, Mario Goetze đã là quá khứ, Roberto Lewandowski là hiện tại tạm bợ (trận này bị treo giò, mùa sau anh sẽ là cầu thủ của Bayern), chỉ còn lại mỗi một mình Marco Reus là khẳng định tương lai. Thật đáng quý khi bóng đá vẫn còn những cầu thủ như thế.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x