Dortmund: Vớt vát chút hy vọng ở cup châu Âu?

Đó là một cuối tuần đáng quên cho Borussia Dortmund với một trận thua hết sức khó hiểu 0-3 dưới tay một Hamburg không lấy gì làm xuất sắc, kèm theo tin dữ về chấn thương của Sven Bender sẽ khiến anh vắng mặt ít nhất 10 tuần lễ.
Dortmund: Vớt vát chút hy vọng ở cup châu Âu?
Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Bender sẽ không tới được World Cup 2014 và là một ca chấn thương dài hạn khác của Dortmund, với những người đã nằm trong phòng y tế là Ilkay Guendogan, Neven Subotic và Jakub Blaszczykowski.

Nuri Sahin đã giải thích hôm thứ Bảy rằng, Dortmund “đã chơi tệ một cách thảm họa hôm nay, điều không được phép xảy ra và mỗi người phải tự nhìn lại chúng minh. Chúng tôi đủ sức chơi tốt hơn thế”. Nhưng với cuộc đọ sức cùng Zenit ở Champions League đã đến rất gần, Dortmund cần nhanh chóng quên đi thất bại đó.

Rất rõ ràng là thái độ của họ không thể chấp nhận ở trận gặp Hamburg và các CĐV có quyền đặt dấu hỏi tại sao một cơ hội tốt như thế để giành lại vị trí thứ 2 và mở rộng khoảng cách với Schalke, đội cũng mất điểm, lại bị bỏ lỡ. Dortmund đương nhiên vẫn đặt mục tiêu về đích tối thiểu ở vị trí thứ 3, nhưng với những trận đấu khó khăn phía trước vào cuối mùa và lực lượng đã tổn thất nhiều, những thất bại như trước Hamburg là rất khó nuốt trôi.


Dortmund thua Hamburg, đồng thời thiệt hại cả về lực lượng với ca chấn thương của Sven Bender (phải)

Có một điều an ủi nho nhỏ là Dortmund từng gặp những khó khăn như thế này trước khi bùng nổ ở Champions League. Nổi tiếng nhất có lẽ là khi họ thua trận derby với Schalke vào mùa trước, rồi sau đó thắng Real Madrid 2-1 ở vòng bảng Champions League. Thất bại trước Hamburg sẽ càng khiến đội bóng của HLV Juergen Klopp thêm quyết tâm và động lực ở Saint Petersburg.

Những tin vui cũng đang chờ phía trước. Hậu vệ Mats Hummels sắp trở lại sau một ca chấn thương nhẹ và ca cảm cúm của Robert Lewandowski không nặng như ban đầu vẫn tưởng. Những gương mặt trụ cột đó chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt cho BVB trên sân, dù tiền đạo người Ba Lan sẽ phải thận trọng, do anh sẽ bị treo giò nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa.

Zenit cũng có những quan ngại về chấn thương của riêng họ. Tiền vệ kiến tạo Roman Shirokov, cầu thủ chạy cánh trái Danny và hậu vệ phải Christian Ansaldi đều sẽ vắng mặt, dù đội bóng Nga vẫn rất mạnh trên hàng công với 2 chân sút lợi hại Hulk và Alexander Kerzhakov. Thật ra, Zenit là một đội bóng với những tài năng cá nhân ở mọi vị trí, dù sẽ khó đoán họ có thể chơi như một tập thể cố kết hay không sau 2 tháng rưỡi không chơi trận chính thức nào.

HLV Zenit Luciano Spaletti đã rất khôn ngoan gọi đội bóng của ông là cửa dưới. “Chúng tôi sẵn sàng 100%, nhưng tôi không biết 100% có đủ cho đẳng cấp của BVB hay không”, ông nói. Chiến lược gia người Italia rất tôn trọng Dortmund, nhưng không phải là không nhìn thấy cơ hội: “Tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng tôi có cơ hội để đưa Zenit vào lịch sử”. Quyết tâm của đội bóng Nga, vì thế, cũng không thua kém.



Nhưng dù họ gặp phải một đối thủ, mục tiêu của họ đương nhiên là vào tứ kết. Ngay cả với những lo ngại về chân thương, Klopp vẫn có thể cho ra sân một đội hình đủ mạnh, và họ sẽ phải chơi hay hơn hẳn so với trận gặp Hamburg. Ít ra thì thời tiết ở Nga cũng không phải là một mối quan ngại, khi nhiệt độ sẽ không xuống dưới 0 độ.

Kevin Grosskreutz thừa nhận anh tưởng nhiệt độ sẽ xuống dưới -20°C, khiến anh sẽ phải ngồi dự bị. Marco Reus nhiều khả năng là người đá chính, nhất là bởi anh đã nghỉ vì án treo giò ở trận Bundesliga gặp Nuernberg hôm thứ Bảy.

Tới cuối mùa giải thì cuộc đua tốp 4 ở trong nước vẫn là ưu tiên, nhưng hiện giờ, trận đấu với Zenit vẫn là quan trọng nhất. Đó sẽ là một trận đấu không dễ dàng, nhưng nếu đủ tự tin, Dortmund sẽ đi tiếp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Những điểm nhấn chiến thuật của M.U trước trận gặp Olympiakos Những điểm nhấn chiến thuật của M.U trước trận gặp Olympiakos

    Trận gặp Olympiakos rạng sáng mai có lẽ là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của HLV David Moyes. Trong bối cảnh thi đấu kém cỏi tại giải quốc nội, chuyến hành quân tới Hy Lạp là hy vọng cuối cùng để HLV người Scotland nếm mùi vinh quang trong năm 2014.

  • Dortmund vẫn hy vọng Lewandowski & Hummels kịp bình phục Dortmund vẫn hy vọng Lewandowski & Hummels kịp bình phục

    Rạng sáng mai (26/2), Dortmund sẽ bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân của Zenit. Đây là trận đấu mà khả năng ra sân của bộ đôi Robert Lewandowski và Mats Hummels đang là chủ đề được nhiều người bàn tán sôi nổi.

  • “Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai? “Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai?

    Nếu như tiền đạo trẻ Joel Campbell tỏa sáng giúp Olympiakos hạ gục M.U, thì hẳn HLV Arsene Wenger của Arsenal sẽ rất hài lòng. Đơn giản, cầu thủ mà ông cho đội bóng Hy Lạp mượn đã đánh bại đối thủ khó ưa của Arsenal.

  • Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea

    “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà Olympiakos tại Lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Champions League là "đất lành" cho Kagawa? Champions League là "đất lành" cho Kagawa?

    Việc Kagawa thường xuyên phải ngồi dự bị từ khi Mata cập bến M.U là điều đã được dự báo từ trước. Nhưng đó là tại Premier League, còn ở Champions League, có thể mọi chuyện sẽ khác với tuyển thủ người Nhật.

  • Zenit không phải... mặc cảm! Zenit không phải... mặc cảm!

    Để vượt qua vòng bảng, Dortmund cần đến 12 điểm trong khi Zenit chỉ có vỏn vẹn 6 điểm. Thật kỳ lạ khi một đội có đến 12 điểm như Dortmund là Napoli vẫn bị loại, trong khi một đội có số điểm khiêm tốn như Zenit lại đi tiếp.

  • Dortmund cảnh giác với Zenit Dortmund cảnh giác với Zenit

    Trước trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Juergen Klopp cảnh báo các học trò rằng đội bóng Nga sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu.

  • Ancelotti hướng đến kỷ lục của Beenhakker Ancelotti hướng đến kỷ lục của Beenhakker

    HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid vừa vượt qua thành tích 25 trận liên tiếp bất bại cùng Real của Fabio Capello. Hiện tại Ancelotti đã có chuỗi 26 trận bất bại trên mọi đấu trường với Real, sau khi đội nhà đánh bại Elche 3-0 cuối tuần qua.

  • BongdaplusTV: Bình luận trước lượt đi vòng 1/8 Champions League BongdaplusTV: Bình luận trước lượt đi vòng 1/8 Champions League

    Giữa tuần này, những trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ tiếp tục diễn ra. Cùng BONGDAPLUS.vn nhận định về hai cặp đấu Olympiakos Piraeus - Manchester United và Schalke 04 - Real Madrid.

  • M.U: Rooney trở lại với vai trò “số 10” M.U: Rooney trở lại với vai trò “số 10”

    Đêm nay, Juan Mata không thể ra sân. Như vậy, Wayne Rooney sẽ trở lại với vai trò “số 10” quen thuộc. Đây là cơ hội để Gã Shrek bùng nổ, như trước khi Mata đến Old Trafford…

  • Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại ở chuyến làm khách tại Galatasaray Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại ở chuyến làm khách tại Galatasaray

    Oscar đã bị thay ra ở trận đấu với Everton tối thứ Bảy tuần trước, nhưng anh sẽ kịp thời bình phục cho chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x