Những điểm nhấn chiến thuật của M.U trước trận gặp Olympiakos

CHIÊU VĂN
14:22 ngày 25-02-2014
Trận gặp Olympiakos rạng sáng mai có lẽ là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của HLV David Moyes. Trong bối cảnh thi đấu kém cỏi tại giải quốc nội, chuyến hành quân tới Hy Lạp là hy vọng cuối cùng để HLV người Scotland nếm mùi vinh quang trong năm 2014.
Những điểm nhấn chiến thuật của M.U trước trận gặp Olympiakos
BongdaplusTV: Bình luận trước lượt đi vòng 1/8 Champions League

Moyes đã trải qua một mùa giải nhọc nhằn, dù không chỉ mình ông có lỗi. Tuy nhiên, những quyết định chiến thuật của cựu HLV Everton đã vấp phải nhiều sự chỉ trích. Moyes là người lựa chọn đội hình xuất phát, và ông phải chịu trách nhiệm về điều đó.

Gần đây, chúng ta thấy đôi khi Man United trở lại với sơ đồ 4-4-2 khi Moyes tìm cách tích hợp chữ ký ngôi sao mới của ông, Juan Mata. Chỉ trong vài trận, chúng ta đã thấy cầu thủ người TN chơi lệch bên cánh phải, so với vị trí ưa thích của anh là tiền vệ kiến tạo tự do đằng sau tiền đạo cắm. Nhưng chiến thắng trước Crystal Palace cho thấy Man United thực sự có thể hy vọng vào điều gì: trận đó, họ chơi 4-2-3-1 và chuyền bóng ngắn rất nhiều.

Ở Palace, Man United có tỉ lệ chuyền bóng thành công rất ấn tượng, 90%, và họ chỉ tìm cách tạt bóng có 19 lần, theo trang thống kê bóng đá Squawka. So sánh con số đó với 81 quả tạt mà họ thực hiện ở trận gặp Fulham mới đây, có vẻ như Moyes đang dần chấp nhận thay đổi.


David Moyes

Man United chơi hiệu quả hơn nhiều ở trận gặp Palace so với khi gặp Fulham, và họ sẽ hy vọng lặp lại điều đó trước Olympiakos.

Sử dụng Marouane Fellaini
Nhiều CĐV áo đỏ không đánh giá cao Marouane Fellaini, và đó là điều cực kỳ bất công với anh. Fellaini chắc chắn không phải là một cầu thủ dở, và Moyes biết rõ điều đó, nhưng anh thật sự cần nỗ lực hơn để tìm ra cho mình một vị trí ổn định ở Man United.

Tiền vệ người Bỉ trở lại đội hình xuất phát hôm thứ Bảy và có trận hay nhất từ đầu mùa trước khi bị thay ra. Bản đồ hoạt động của anh cho thấy Fellaini đã hoạt động rất rộng ở hàng tiền vệ và cho thấy anh có thể trở thành một tiền vệ trụ chơi lùi bên cạnh Michael Carrick.

Nếu Moyes tiếp tục với sơ đồ 4-2-3-1, và ông nên làm như thế, Fellaini chắc chắn xứng đáng có chỗ ở hàng tiền vệ. Cầu thủ cao to người Bỉ không có sự cơ động cần thiết trong đội hình 4-4-2 cũng như sự khéo léo để vượt qua các cầu thủ đối phương.


Marouane Fellaini (31)

Như chúng ta thấy ở trận Man United gặp Palace, Fellaini có thể chơi lùi, nhưng với nhiều sự tự do hơn. Anh không thuật sự xuất sắc trong vai trò phòng ngự, nhưng có thể giữ vị trí của mình và tạo ra sự kết nối với Wayne Rooney và Mata khi có cơ hội.

Fellaini cũng đã có những cơ hội rất ngon ăn để ghi bàn trong trận đấu cuối tuần và khi tình trạng thể lực của anh được cải thiện, có thể tin rằng bàn thắng sẽ đến, và Man United sẽ có một tiền vệ trung tâm biết cách ghi bàn, điều mà họ đã khao khát kể từ khi Paul Scholes giải nghệ.

Fellaini sẽ rất có ích cho Moyes trong giai đoạn chuyển giao này và ở trận gặp Olympiakos. Anh cũng có thêm quyết tâm với động lực là World Cup 2014 ở Brazil mùa hè này. Fellaini có thể thành công ở nơi mà Anderson và Tom Cleverley đã thất bại.

Januzaj hay Young?
Một câu hỏi có phần khó hiểu với nhiều CĐV Man United. Ảnh hưởng của Adnan Januzaj trong màu áo đỏ từ đầu mùa là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, ở tuổi 18, anh vẫn còn thiếu kinh nghiệm và không thật sự đáng tin cậy hoàn toàn trong phòng ngự. Januzaj cũng đã thể hiện sự trưởng thành nhanh chóng và khả năng giữ kỷ luật vị trí tốt, nhưng trong những buổi tối trọng đại, Moyes có thể muốn một người chín chắn và kinh nghiệm hơn.


Adnan Januzaj

Giống với Fellaini, Ashley Young không được các CĐV áo đỏ ưa thích. Tuy nhiên, phong độ của anh từ khi trở lại sau chấn thương là rất tốt. Anh đã có nhiều đóng góp tích cực bên cánh trái và chơi ăn ý với Patrice Evra. Moyes có thể thấy Young sẽ mang lại cho ông sự cân bằng cần thiết trong khi vẫn có thể đảm bảo hiệu quả tấn công.

Do Mata vắng mặt, Moyes sẽ muốn một cầu thủ có khả năng xuyên phá ở cánh bên kia, trong khi Antonio Valencia tạt bóng cánh bên này. Nếu Young và Valencia đá chính, Man United nhiều khả năng sẽ xuất phát với đội hình 4-4-1-1. Tuy nhiên, nếu Moyes sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, Januzaj nhiều khả năng sẽ được lựa chọn.

Giải phóng Van Persie
Trong khi Rooney gây nhiều sự chú ý vì hợp đồng mới và bàn thắng ngoạn mục vào lưới Palace, Robin van Persie mới là sự khác biệt trên hàng công áo đỏ. Man United đã rất nhớ anh khi tiền đạo người Hà Lan vắng mặt vì chấn thương, bất chấp việc người thay thế Danny Welbeck đã chơi không tồi.


Robin Van Persie

Van Persie là viên đạn trong khẩu súng của Moyes, và đã đến lúc ông cần nhắm trúng đích. Nếu Man United có thể tìm ra cách đưa bóng tới chân Van Persie một cách thường xuyên trong vòng cấm địa, các bàn thắng sẽ đến với họ.

Rooney sẽ chơi tiền đạo lùi đằng sau Van Persie ở Olympiakos, và sự ăn ý của họ sẽ định đoạt thắng bại cho Man United. Đội bóng áo đỏ đã chơi rất tốt khi xa Old Trafford ở Champions League mùa này. Khi làm đúng, họ có thể bùng nổ và không thể ngăn cản, như trận đè bẹp Bayer Leverkusen ngay trên đất Đức ở vòng bảng. Một chiến thắng 5-0 ở Hy Lạp là khó xảy ra, nhưng khá chắc chắn là Man United sẽ không ra về tay trắng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Dortmund vẫn hy vọng Lewandowski & Hummels kịp bình phục Dortmund vẫn hy vọng Lewandowski & Hummels kịp bình phục

    Rạng sáng mai (26/2), Dortmund sẽ bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân của Zenit. Đây là trận đấu mà khả năng ra sân của bộ đôi Robert Lewandowski và Mats Hummels đang là chủ đề được nhiều người bàn tán sôi nổi.

  • “Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai? “Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai?

    Nếu như tiền đạo trẻ Joel Campbell tỏa sáng giúp Olympiakos hạ gục M.U, thì hẳn HLV Arsene Wenger của Arsenal sẽ rất hài lòng. Đơn giản, cầu thủ mà ông cho đội bóng Hy Lạp mượn đã đánh bại đối thủ khó ưa của Arsenal.

  • Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea

    “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà Olympiakos tại Lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Champions League là "đất lành" cho Kagawa? Champions League là "đất lành" cho Kagawa?

    Việc Kagawa thường xuyên phải ngồi dự bị từ khi Mata cập bến M.U là điều đã được dự báo từ trước. Nhưng đó là tại Premier League, còn ở Champions League, có thể mọi chuyện sẽ khác với tuyển thủ người Nhật.

  • Zenit không phải... mặc cảm! Zenit không phải... mặc cảm!

    Để vượt qua vòng bảng, Dortmund cần đến 12 điểm trong khi Zenit chỉ có vỏn vẹn 6 điểm. Thật kỳ lạ khi một đội có đến 12 điểm như Dortmund là Napoli vẫn bị loại, trong khi một đội có số điểm khiêm tốn như Zenit lại đi tiếp.

  • Dortmund cảnh giác với Zenit Dortmund cảnh giác với Zenit

    Trước trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Juergen Klopp cảnh báo các học trò rằng đội bóng Nga sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu.

  • Ancelotti hướng đến kỷ lục của Beenhakker Ancelotti hướng đến kỷ lục của Beenhakker

    HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid vừa vượt qua thành tích 25 trận liên tiếp bất bại cùng Real của Fabio Capello. Hiện tại Ancelotti đã có chuỗi 26 trận bất bại trên mọi đấu trường với Real, sau khi đội nhà đánh bại Elche 3-0 cuối tuần qua.

  • BongdaplusTV: Bình luận trước lượt đi vòng 1/8 Champions League BongdaplusTV: Bình luận trước lượt đi vòng 1/8 Champions League

    Giữa tuần này, những trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ tiếp tục diễn ra. Cùng BONGDAPLUS.vn nhận định về hai cặp đấu Olympiakos Piraeus - Manchester United và Schalke 04 - Real Madrid.

  • M.U: Rooney trở lại với vai trò “số 10” M.U: Rooney trở lại với vai trò “số 10”

    Đêm nay, Juan Mata không thể ra sân. Như vậy, Wayne Rooney sẽ trở lại với vai trò “số 10” quen thuộc. Đây là cơ hội để Gã Shrek bùng nổ, như trước khi Mata đến Old Trafford…

  • Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại ở chuyến làm khách tại Galatasaray Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại ở chuyến làm khách tại Galatasaray

    Oscar đã bị thay ra ở trận đấu với Everton tối thứ Bảy tuần trước, nhưng anh sẽ kịp thời bình phục cho chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Mourinho thiếu tiền đạo giỏi: Mong thắng 10-0 là chuyện bông đùa! Mourinho thiếu tiền đạo giỏi: Mong thắng 10-0 là chuyện bông đùa!

    HLV Jose Mourinho đùa rằng ông muốn đến Thổ Nhĩ Kỳ và thắng Galatasaray 10-0 ngay trong trận lượt đi. Nhưng trận thắng nhọc nhằn trước Everton (1-0) mới đây đã tố cáo đó là một lời đùa vô duyên: ông sẽ cần một hàng tiền đạo khác để làm được 1/5 ước nguyện ấy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x