Hàng công của Bayern: Nhiều phương án quá cũng... khó

Phong Huyền
19:52 ngày 23-04-2014
Có một thực tế là Bayern rất khó ghi bàn nếu không có Mario Mandzukic hoặc Thomas Mueller ở trên sân. Nhưng liệu hai người này có được đá chính trận gặp Real với bản tính an toàn của Guardiola?
Hàng công của Bayern: Nhiều phương án quá cũng... khó

Trận gặp đội cuối bảng Braunschweig đã chứng minh “nguyên lý Mueller và Mandzukic” một cách rõ ràng. Trước một đội bóng rất yếu, Bayern không thể ghi bàn cho tới tận phút 75. Và bước ngoặt được tạo ra trước đó chỉ 2 phút, khi HLV Guardiola tung Mandzukic và Mueller vào sân.

Trong đội hình Bayern thời điểm này, ngoại trừ thủ môn Neuer, Lahm, Ribery và Robben thì không một ai là bất khả xâm phạm. Mandzukic và Mueller cũng thế. Hai tiền đạo xuất sắc nhất của thời Jupp Heynckes không có được nhiều cơ hội như trước đây, và ở cả 2 đều đã có những tin đồn cho rằng họ sẽ ra đi. Trong mùa này, Mandzukic mới chỉ được đá chính 20 trận tại Bundesliga dù không chấn thương, con số này ở Mueller nhỉnh hơn một chút là 22 trận, nhưng đều không thể làm thỏa mãn các cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ và vốn vẫn đang là đại công thần trong các chiến dịch thời Heynckes.

Nhưng điều đó không ngăn được việc cứ mỗi khi được trao cơ hội, thì Mandzukic và Mueller đều tỏa sáng. Trong 84 bàn mà Bayern ghi được ở Bundesliga mùa này, thì có tới 30 bàn thuộc về Mueller và Mandzukic.



Việc không có khả năng chuyền bóng nhuần nhuyễn theo kiểu của Pep là một trong những lý do khiến 2 cầu thủ có lối chơi cứng này không được trọng dụng. Nhưng vai trò của họ là không thể phủ nhận. Trận thắng Man United ở lượt về tứ kết Champions League mới đây đã nói lên vai trò của Mandzukic. Bayern cầm bóng nhiều, đưa bóng vào vòng cấm nhiều, tạo ra vô số cơ hội nhưng rồi cuối cùng họ vẫn phải cần đến sự tinh tế trong dứt điểm của tiền đạo người Croatia, một nhân tố “không tiqui-taca” để có bàn thắng. 

Tuy nhiên, cơ hội nào sẽ dành cho bộ đôi này trong trận gặp Real Madrid? Khả năng họ có thể cùng ra sân là rất thấp, với lối chơi an toàn của Guardiola. Triển vọng dễ xảy ra nhất lúc này, là việc sử dụng Toni Kroos với vai trò của một hộ công (vì anh có khả năng tranh chấp). Như thế, chỉ có một trong 2, Mandzukic hoặc Mueller được đá chính. Thậm chí, với tư duy chiến thuật kiểu Pep Guardiola, thì một đội hình không có trung phong cũng là hoàn toàn có thể xảy ra. Goetze có thể đá cao nhất trên hàng công với vai trò của một tiền đạo ảo, và cả 2 tiền đạo “thật” của Bayern sẽ phải ngồi dự bị.

Bayern vẫn luôn rơi vào tình trạng thừa cầu thủ chất lượng suốt từ đầu nhiệm kỳ Guardiola. Nhưng việc xoay vòng liên tục khi ấy không khiến sức mạnh của họ bị suy yếu, và vẫn dễ dàng chiến thắng. Giờ đây, khi những dấu hiệu xuống sức bỗng xuất hiện, và lại phải gặp đối thủ mạnh nhất trong trận cầu quan trọng bậc nhất, một tính toán sai lầm có thể khiến Guardiola phải trả giá đắt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Guardiola vs Ancelotti: Quái vật đại chiến Guardiola vs Ancelotti: Quái vật đại chiến

    Ở châu Âu, rõ ràng Real Madrid ngán nhất Bayern Munich. Trong tất cả các HLV mà Kền kền trắng từng đương đầu, họ sợ Pep Guardiola nhất. Vậy mà bây giờ Real lại còn được... khuyến mãi “2 trong 1”. Thế nên, không lạ khi họ lại cảm thấy... mệt mỏi về trận thư hùng này.

  • ĐIỂM SỐ & GIÁ TRỊ cầu thủ Real Madrid so sánh với Bayern Munich ĐIỂM SỐ & GIÁ TRỊ cầu thủ Real Madrid so sánh với Bayern Munich

    Real đụng độ Bayern, đó là một trận đấu quy tụ những ngôi sao trong làng túc cầu, là cuộc đọ sức giữa hai HLV kiệt suất nhất thế giới. Cuộc đọ sức giữa hai thế lực lớn nhất nhì châu Âu này đương nhiên sẽ thu hút được sự chú ý của NHM, từ khía cạnh chuyên môn cho đến hậu trường.

  • VIDEO 5 cuộc đối đầu Real - Bayern gần nhất VIDEO 5 cuộc đối đầu Real - Bayern gần nhất

    Trước trận đấu giữa Real Madrid - Bayern Munich ở Bernabeu, BONGDAPLUS điểm lại 5 cuộc chạm trán khó quên giữa 2 đội bóng sở hữu 13 chức vô địch C1/Champions League.

  • Trận đấu hy hữu không bàn thắng với 3 thủ môn đều của một đội Trận đấu hy hữu không bàn thắng với 3 thủ môn đều của một đội

    Peter Cech được thay thế bởi thủ thành kỳ cựu Mark Schwarzer bên phía đội khách Chelsea sau một ca trật khớp vai trong khi đồng đội Thibaut Courtois đã có một buổi tối nhàn hạ cho đội chủ nhà Atletico Madrid.

  • Torres và Mourinho: Người hùng và kẻ đáng ghét ở Vicente Calderon Torres và Mourinho: Người hùng và kẻ đáng ghét ở Vicente Calderon

    Trong lần trở về sân Vicente Calderon đêm qua, tiền đạo Fernando Torres đã được các CĐV Atletico Madrid chào đón. Ngược lại, HLV Jose Mourinho phải nhận những tiếng la ó, huýt sáo từ phía người hâm mộ chủ nhà.

  • Khi "anh em siêu nhân" đối mặt "những tên trộm siêu đẳng" Khi "anh em siêu nhân" đối mặt "những tên trộm siêu đẳng"

    Cặp đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ chứng kiến màn đụng độ kinh điển giữa 2 cặp cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

  • [INFOGRAPHIC] Real Madrid - Bayern Munich: Cris-Bale đối đầu Robbery [INFOGRAPHIC] Real Madrid - Bayern Munich: Cris-Bale đối đầu Robbery

    Rạng sáng mai, sân Santiago Bernabeu, nơi diễn ra lượt đi trận bán kết Champions League giữa Real và Bayern sẽ chứng kiến màn so tài thượng đỉnh giữa những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Ronado – Bale (Real) và Ribery – Robben (Bayern Munich). Hãy cùng điểm qua những con số thống kê và thông tin liên quan đến thực lực hai đội trước giờ bóng lăn.

  • Lăng kính: Kẻ thù số 1 của Real Lăng kính: Kẻ thù số 1 của Real

    Bayern là đối thủ đáng sợ nhất của Real khi ra đấu trường châu Âu, những con số thống kê đã nói lên điều đó. Những huyền thoại của Bayern luôn nói về Real với ý khinh khi, dè bỉu ra mặt. Bạn có nhớ Real từng bị cả thế giới chế nhạo là “một gánh xiếc rong” trong kỷ nguyên Galacticos đầu tiên? Người đặt cho họ biệt danh ấy chính là Uli Hoeness.

  • Jose Mourinho: Người đặc biệt hèn nhát? Jose Mourinho: Người đặc biệt hèn nhát?

    Thật không thể tin trận Atletico Madrid - Chelsea lại diễn ra tẻ nhạt đến thế. Mà kiến trúc sư tạo nên kịch bản đó không ai khác là "Special One", nay được gọi với cái tên: Kẻ hèn nhát...

  • Ribery có cơ hội tái đấu Ronaldo: Chứng tỏ đi, Gã mặt sẹo! Ribery có cơ hội tái đấu Ronaldo: Chứng tỏ đi, Gã mặt sẹo!

    Sau năm 2013 đại thành công cùng Bayern Munich, Franck Ribery đã nói: “Tôi không còn gì phải chứng tỏ tại Bayern”. Tuy nhiên đêm nay, trước Real Madrid, siêu sao người Pháp vẫn sẽ phải chứng tỏ anh xứng đáng với niềm tin của Bayern.

  • Torres và Diego Costa đã "tắt điện toàn phần" như thế nào? Torres và Diego Costa đã "tắt điện toàn phần" như thế nào?

    Hàng thủ của cả Atletico Madrid và Chelsea đã chơi rất hay trong một trận đấu mà các chân sút của cả hai phía đều "tắt điện".

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x