Nhìn lại 7 chuyến làm khách của Real tới sân Bayern

Trọng Khang
19:33 ngày 29-04-2014
Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ tới làm khách trên sân của Bayern Munich trong trận bán kết lượt về Champions League 2013/14. Nhân sự kiện này, chúng ta hãy cùng xem lại 7 màn so tài gần nhất giữa 2 đội diễn ra trên đất Đức.
Nhìn lại 7 chuyến làm khách của Real tới sân Bayern
Bayern 3-2 Real (tứ kết mùa 1987/88)
Real đã phải trải qua những thời khắc hãi hùng ở Munich khi khi để cho đội chủ nhà dẫn trước 3-0 sau những pha lập công của  Pfluger, Eder và Wohlfarth. Tuy nhiên, chỉ trong vỏn vẹn 6 phút cuối trận, Butragueno (84’) và Hugo Sanchez (89’) đã ghi liền 2 bàn giúp Real rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Ở Bernabeu, Real đánh bại Bayern 2 bàn không gỡ, kết quả này vừa đủ để họ giành vé tham dự vòng bán kết.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Bayern 1-1 Real (bán kết mùa 1999/00)
Sau khi để thua Real 0-2 ở trận lượt đi, Bayern đã mở được tỷ số từ khá sớm ở trận lượt về sau cú dứt điểm trái phá của tiền đạo cao lớn Carsten Jancker (11’). Với việc để cho Nicolas Anelka gỡ hòa cho Real, Hùm xám phải ghi thêm 3 bàn mới có thể đảo ngược tình thế. Đến phút 54, Giovane Elber cũng nâng được tỷ số lên 2-1, nhưng pha làm bàn của anh không đủ để giúp Bayern giành quyền đi tiếp.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Bayern 2-1 Real (bán kết mùa 2000/01)
Bayern bước vào trận lượt về không nhỏ khi đã hạ gục Real với tỷ số tối thiểu trên sân khách ở lượt đi. Ở màn tái đấu, Hùm xám tiếp tục giành thắng lợi 2-1 nhờ các pha lập công của Elber và Jeremies. Người ghi bàn thắng danh dự cho Real là ngôi sao người Bồ Đào Nha Luis Figo.

Bayern 2-1 Real (tứ kết mùa 2001/02)
Lại một lần nữa Real để thua 1-2 trên sân của Bayern. Ở trận đấu này, Bayern để thủng lưới trước sau cú dứt điểm của Geremi (11’), họ để Real kiểm soát thế trận nhưng lại lội ngược dòng thành công nhờ các bàn thắng của  Effenberg (82') và Pizarro (88'). 

Bayern 1-1 Real (tứ kết 2003/04)
Bayern đã có sự khởi đầu thuận lợi khi Makaay giúp họ mở được tỷ số trước. Tuy nhiên, cú sút phạt sở trường thành bàn của Roberto Carlos giúp Real có được đôi chút lợi thế trước trận lượt về. Ở màn tái đấu trên đất Tây Ban Nha, Real thắng tối thiểu và giành quyền đi tiếp. 


Bayern 2-1 Real  (vòng knock-out 2006/07)
Thất bại 2-3 ở lượt đi tại Bernabeu không phải là thảm họa với Bayern. Ở trận lượt về, đội chủ nhà đã nhanh chóng đảo ngược tình thế sau khi Roy Makaay tận dụng triệt để sai lầm của Roberto Carlos để mở tỷ số ngay ở giây thứ 10 (đây là bàn thắng nhanh nhất lịch sử Champions League). Phút 66, Lucio ghi thêm một bàn cho Real. Pha lập công của Ruud van Nistelrooy ở phút 88 không đủ giúp Real tránh được thất bại chung cuộc vì luật bàn thắng trên sân khách.

Bayern 2-1 Real (bán kết mùa 2011/12)
Màn đo sức giữa Bayern và Real tại Bernabeu diễn ra hấp dẫn và kịch tính tới tận phút cuối. Sau khi Bayern mở được tỷ số trước do công của Ribery (17’) và Oezil ghi bàn gỡ hòa cho Real, đội chủ nhà phải chờ đến phút 90 mới chọc thủng lưới “Kền kền trắng” lần thứ 2. Cầu thủ ghi bàn thắng quý như vàng giúp Bayern hạ gục Real là tiền đạo Mario Gomez.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real Madrid và giấc mơ La Decima Real Madrid và giấc mơ La Decima

    Bị ám ảnh bởi Champions League, Real Madrid đang tiến gần hơn bao giờ hết tới La Decima sau 11 mùa thất vọng. Đội chủ sân Bernabeu sẽ tới làm khách ở Bayern Munich với khát khao giành một vị trí ở chung kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2002.

  • Pha bóng siêu bạo lực của cầu thủ Real với cầu thủ Bayern Pha bóng siêu bạo lực của cầu thủ Real với cầu thủ Bayern

    Pha vào bóng thô bạo của Juanito với Lothar Matthaeus cách đây 26 năm đã dẫn tới hậu quả là án treo giò 5 năm tại Cúp châu Âu đối với huyền thoại của Real Madrid.

  • Real và Ronaldo đứng trước cơ hội phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải Real và Ronaldo đứng trước cơ hội phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải

    Đêm nay, Real Madrid sẽ tới làm khách trên sân của Bayern Munich trong trận bán kết lượt về Champions League 2013/14 với những mục tiêu rất rõ ràng. Ngoài việc cố gắng giữ sạch lưới để bảo toàn lợi thế có được sau trận lượt đi, hẳn là các học trò HLV Carlo Ancelotti sẽ quyết tâm chọc thủng lưới Bayern càng nhiều càng tốt.

  • Bayern: Cầm bóng nhiều vẫn còn đất sống? Bayern: Cầm bóng nhiều vẫn còn đất sống?

    Cầm bóng ưu thế không còn là tất cả, như Bayern Munich đã hiểu sau trận gặp Real Madrid tuần trước. Nhưng lúc này là còn quá sớm để phủ nhận lối chơi tiqui-taca và những cơ hội mà phong cách này đem lại chỉ sau một trận đấu.

  • Real có đầy đủ yếu tố để chơi "Counter-Pressing" trước Bayern Real có đầy đủ yếu tố để chơi "Counter-Pressing" trước Bayern

    Với những gì đã thể hiện trong trận lượt đi bán kết Champions League, Real Madrid hoàn toàn có thể áp dụng và nâng tầm một chiến thuật tương tự như vậy ở trận lượt về trên sân của Bayern Munich.

  • Góc nhìn: Kiểm soát bóng ít không còn là bất lợi! Góc nhìn: Kiểm soát bóng ít không còn là bất lợi!

    Từ khi tiqui-taca thành công vang dội cùng ĐT Tây Ban Nha và CLB Barcelona, kiểm soát bóng được xem là yếu tố mấu chốt dẫn đến thành công. Tuy nhiên, 3 đội ở bán kết Champions League mùa này đã chứng minh điều ngược lại. Lúc này, kiểm soát bóng ít không có nghĩa là ít cơ hội chiến thắng.

  • Real Madrid: Lạc quan quá cũng dở Real Madrid: Lạc quan quá cũng dở

    Trong khi các Madridistas đang say sưa với chiến thắng ở lượt đi bán kết Champions League trước Bayern thì HLV Carlo Ancelotti lại tỏ ra cực kỳ thận trọng trước trận lượt về, thậm chí có phần lo lắng trước sự phấn khích của các học trò.

  • Bayern vẫn phải trông cậy vào Ribery Bayern vẫn phải trông cậy vào Ribery

    Franck Ribery, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước lại là cầu thủ... tệ nhất trận Real Madrid - Bayern Munich. Nhưng anh đã kịp lấy lại niềm tin khi tỏa sáng trong chiến thắng trước Werder Bremen vừa qua. Chiến thắng ấy chứng tỏ Bayern vẫn phụ thuộc vào Ribery.

  • Trước trận Bayern - Real: Pep đổ thêm dầu vào lửa Trước trận Bayern - Real: Pep đổ thêm dầu vào lửa

    Việc HLV Pep Guardiola của Bayern Munich, tuyên bố ông cảm thấy Real Madrid đã làm như là người chiến thắng tại bán kết Champions League là một hành động đổ thêm dầu vào lửa trước trận lượt về tại sân Allianz.

  • Gareth Bale - "Hung thần" của các đội bóng Đức ở Champions League 2013/14 Gareth Bale - "Hung thần" của các đội bóng Đức ở Champions League 2013/14

    Tại Champions League 2013/14, cầu thủ chạy cánh Gareth Bale của Real Madrid đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét và nổi bật trong đó là 3 bàn thắng/5 trận đối đầu với các đại diện của Bundesliga. Đây thực sự là thông tin đáng ngại cho Bayern Munich trước trận bán kết lượt về với đối thủ này.

  • Ramos ghi bàn từ phía... sau gôn trên sân Allianz Arena Ramos ghi bàn từ phía... sau gôn trên sân Allianz Arena

    Trong buổi tập mới đây, trung vệ đội phó của Real, Sergio Ramos đã thể hiện khả năng kỹ thuật siêu hạng của mình khi ghi bàn từ chấm... phạt góc.

  • Xabi Alonso giải thích lý do Leverkusen thất bại Xabi Alonso giải thích lý do Leverkusen thất bại

    HLV Xabi Alonso đã không ngần ngại chấp nhận thất bại của Bayer Leverkusen ở trận chung kết Europa League 2023/24 đồng thời thừa nhận sự vượt trội của đối thủ Atalanta.

  • U16 Việt Nam tập trung, hướng đến giải U16 Đông Nam Á 2024 U16 Việt Nam tập trung, hướng đến giải U16 Đông Nam Á 2024

    Hôm nay (23/5), U16 Việt Nam sẽ chính thức tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và hướng đến vòng loại U17 châu Á 2025.

  • Toni Kroos bị sốc văn hóa Toni Kroos từng bị sốc văn hóa

    Không chỉ gây chú ý qua quyết định treo giày sau EURO 2024, tiền vệ kỳ cựu người Đức, Toni Kroos (Real) còn đem lại bất ngờ qua những chi tiết đời thường được hé mở như bị sốc văn hóa hay sự đồng hành của hậu phương thầm lặng mang tên Jessica Farber.

  • Khi Indonesia mừng rỡ, ĐT Việt Nam cần nhớ điều này Khi Indonesia mừng rỡ, ĐT Việt Nam cần nhớ điều này

    Sự tự tin tràn ngập ở xứ Vạn đảo khi ĐT Indonesia nằm chung bảng với ĐT Việt Nam ở AFF Cup (ASEAN Cup) 2024 . HLV Shin Tae Yong cười nụ khi hay tin kết quả bốc thăm. Còn trách nhiệm của ĐT Việt Nam là phải dập tắt sự lạc quan đang chảy trong huyết quản của đối phương. 

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x